Nếu bạn là người tạo TikTok, có lẽ bạn đã nghe nói về thẻ bắt đầu bằng #. Chúng có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi nghiêm túc để tăng cường SEO cho TikTok và thu hút nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá mọi thứ bạn cần biết về thẻ bắt đầu bằng # TikTok, bao gồm các phương pháp hay nhất để tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn.
Hashtags TikTok là gì và chúng hoạt động như thế nào?
Hashtag TikTok là các từ hoặc cụm từ đứng trước ký hiệu “#” được sử dụng để phân loại nội dung trên nền tảng. Khi người dùng thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video của họ, người dùng khác có thể tìm kiếm video đó theo thẻ bắt đầu bằng # cụ thể đó.
Điều này giúp người dùng khám phá nội dung mới dễ dàng hơn và giúp người sáng tạo tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người dùng phân loại nội dung của họ và tăng khả năng hiển thị của họ trên nền tảng.
Lợi ích của việc sử dụng hashtag TikTok
Các hashtag TikTok giúp phân loại nội dung của bạn, từ đó giúp những người đang tìm kiếm nội dung trong lĩnh vực của bạn khám phá ra bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok:
- Tăng khả năng hiển thị : Thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video TikTok của bạn giúp người dùng khác có thể tìm kiếm video đó và tăng cơ hội được khám phá.
- Tiếp cận đối tượng rộng hơn : Thẻ bắt đầu bằng # TikTok giúp người sáng tạo dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu quan tâm đến cùng chủ đề.
- Tiềm năng lan truyền : Nếu video của bạn được đón nhận nồng nhiệt và có liên quan đến một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể, thì video đó sẽ có nhiều cơ hội lan truyền hơn và tiếp cận được lượng lớn khán giả.
- Cải thiện mức độ tương tác : Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến nội dung của bạn có thể dẫn đến tăng mức độ tương tác từ những người dùng quan tâm đến cùng chủ đề.
- Tăng lượng người theo dõi : Bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và có liên quan, bạn có thể thu hút những người theo dõi mới quan tâm đến nội dung của bạn.
- Tăng khả năng hiển thị thương hiệu : Các thương hiệu có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok để tăng khả năng hiển thị và tiếp cận nhiều đối tượng hơn, dẫn đến tăng khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu.
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình trên TikTok. Khi bạn liên tục sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # giống nhau trong nội dung của mình, người dùng sẽ bắt đầu liên kết các thẻ bắt đầu bằng # đó với thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi trung thành và tăng khả năng hiển thị tổng thể của bạn trên nền tảng.
Cách tìm (và sử dụng) các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp cho TikTok của bạn
Thực hiện nghiên cứu để sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào có thể hơi tốn thời gian. May mắn thay, công cụ Khám phá xu hướng của TikTok là giải pháp hoàn hảo để nhanh chóng tìm ra các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Thật tuyệt vời khi tìm kiếm dữ liệu cứng về mức độ phổ biến của thẻ bắt đầu bằng # theo số lượng, ngành và khu vực của chúng.
Cách tìm thẻ bắt đầu bằng # phù hợp cho TikTok của bạn theo cách thủ công:
- Mở TikTok, nhấp vào nút tìm kiếm ở trên cùng bên phải màn hình và nhập truy vấn của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo một video dạy nấu ăn giới thiệu công thức, bạn có thể tìm kiếm từ khóa “ý tưởng công thức”. Nếu bạn muốn có nhiều thị trường ngách hơn nữa, hãy tìm kiếm từ khóa dành riêng cho loại công thức như công thức nấu ăn lành mạnh hoặc công thức nấu ăn dành cho người mới bắt đầu.
- Các thẻ bắt đầu bằng # được liên kết với truy vấn của bạn sẽ được hiển thị trong phần “Hashtags”. Cuộn qua các kết quả để xem tất cả các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến từ khóa của bạn. Số lượt xem cho thẻ bắt đầu bằng # cũng sẽ được hiển thị bên cạnh mỗi thẻ.
- Kiểm tra nội dung nào đang được tạo dưới thẻ bắt đầu bằng # đó. Hãy ghi nhớ trong đầu về số lượt thích, bình luận và lượt xem mà video có, cũng như người sáng tạo nào xuất hiện nhiều lần dưới thẻ bắt đầu bằng # đó. Điều này có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về sự phổ biến của nó.
- Chọn các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến nội dung của bạn và bạn tin rằng sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể sử dụng tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi video trên TikTok (nhưng nên sử dụng 4-6)
- Sau khi bạn đã chọn các thẻ bắt đầu bằng #, hãy thêm chúng vào video của bạn khi bạn đăng video đó lên TikTok. Chỉ cần nhập các thẻ bắt đầu bằng # vào trường chú thích hoặc mô tả và đảm bảo thêm ký hiệu “#” trước mỗi thẻ bắt đầu bằng #.
Sau khi video của bạn được đăng, video đó sẽ có thể được tìm kiếm dưới mỗi thẻ bắt đầu bằng # mà bạn thêm, giúp bạn tăng khả năng hiển thị video và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
4 mẹo để tận dụng tối đa các hashtag trên TikTok
Đây là những gì bạn cần làm để tận dụng tối đa các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok:
- Nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan : Dành thời gian để nghiên cứu các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất cho nội dung của bạn. Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến thị trường ngách, chủ đề hoặc chủ đề của bạn và đảm bảo rằng chúng vẫn đang được cộng đồng TikTok tích cực sử dụng. Điều này bao gồm việc xem qua bài đăng của đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.
- Sử dụng kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và thích hợp : Sử dụng cả thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và thích hợp có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn đồng thời nhắm mục tiêu đến những người dùng cụ thể quan tâm đến nội dung của bạn. Hashtag càng thích hợp, bạn càng có thể thấy ít nội dung bên dưới nó. Điều này thực sự tốt cho việc khám phá nội dung vì có ít sự cạnh tranh hơn.
- Luôn cập nhật : TikTok không ngừng phát triển và mức độ phổ biến của các thẻ bắt đầu bằng # có thể thay đổi nhanh chóng. Theo dõi các xu hướng và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến các sự kiện, thách thức và xu hướng hiện tại.
- Giới hạn số lượng thẻ bắt đầu bằng # : Sử dụng quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # có thể trông giống spam và làm giảm chất lượng nội dung của bạn. Cố gắng sử dụng 4-6 thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên mỗi video, kết hợp giữa các thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng và thị trường ngách.
Cuối cùng, theo dõi những thẻ bắt đầu bằng # nào hoạt động tốt nhất cho bạn và nội dung của bạn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng cùng một bộ thẻ bắt đầu bằng #, hãy lưu ý những thẻ nào có vẻ thu hút nhiều lượt tương tác hoặc lượt xem hơn những thẻ khác. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào các thẻ hiệu quả nhất và tối ưu hóa chiến lược thẻ bắt đầu bằng # của mình theo thời gian.
Ý tưởng nội dung sáng tạo giúp bạn tận dụng tối đa các hashtag trên TikTok
Tạo nội dung cho TikTok có thể là một cách thú vị và sáng tạo để tương tác với khán giả của bạn. Nhưng nếu bạn muốn nội dung của mình được nhiều người dùng xem hơn, bạn phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng thẻ bắt đầu bằng #. Dưới đây là một số ý tưởng để tạo nội dung hấp dẫn bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trên TikTok:
- Phát triển thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu: Thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu là một cách tuyệt vời để xây dựng khả năng thu hồi thương hiệu trên TikTok. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng hấp dẫn nào, hãy đảm bảo rằng thẻ bắt đầu bằng # dễ nhớ và dễ đánh vần. Khi người dùng nhìn thấy thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của bạn, họ sẽ liên kết thẻ đó với thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn hơn.
- Hãy thử thách thức hashtag . Bạn có thể tạo thử thách độc đáo của riêng mình hoặc tham gia thử thách đang thịnh hành.
- Thể hiện kỹ năng của bạn với hướng dẫn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # . Tạo một video hướng dẫn có các mẹo liên quan đến chủ đề của thẻ bắt đầu bằng # bạn đang sử dụng.
- Chia sẻ những khoảnh khắc hài hước với meme hashtag . Tạo meme giải trí có hình ảnh hoặc GIF liên quan đến thẻ bắt đầu bằng # bạn đang sử dụng.
- Làm cho nó trở nên cá nhân với một hashtag thời gian kể chuyện . Chia sẻ những câu chuyện cá nhân trong cuộc sống của bạn có liên quan đến thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đang sử dụng, chẳng hạn như #ký ức thời thơ ấu hoặc #bài hát yêu thích.
- Hãy sáng tạo với khái niệm thẻ bắt đầu bằng # ban đầu . Suy nghĩ về các khái niệm độc đáo liên quan đến chủ đề của thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đang sử dụng, chẳng hạn như #bí quyết bất ngờ cho các câu chuyện hoặc #bí quyết nhà bếp cho các mẹo nấu ăn.
Bằng cách sáng tạo với các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và thử nghiệm các loại nội dung khác nhau, bạn có thể đảm bảo rằng bài đăng của mình nổi bật giữa đám đông và tiếp cận được nhiều người dùng hơn trên TikTok!
Hashtags không đảm bảo bạn sẽ lan truyền – nhưng chúng có thể cải thiện cơ hội của bạn
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # không đảm bảo rằng video của bạn sẽ lan truyền. Tuy nhiên, việc phát triển chiến lược sử dụng chúng trong video của bạn có thể giúp tăng số lượng người xem nội dung của bạn, tiếp cận đối tượng cụ thể và xây dựng thương hiệu của bạn trên TikTok. Bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất này, bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách hiệu quả và đưa nội dung TikTok của mình lên một tầm cao mới.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2