TikTok là nơi mà sự sáng tạo và niềm vui phát triển. Hàng triệu người sử dụng TikTok mỗi ngày để thể hiện tài năng, thể hiện bản thân, khám phá các xu hướng mới và đến với nhau. Đổi lại, ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào hành trình và đón nhận cộng đồng đa dạng và toàn diện của TikTok. Nhưng một số thương hiệu vẫn không chắc chắn về cách tốt nhất để sử dụng TikTok.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách các thương hiệu có thể sử dụng chiến lược “luôn bật” để tạo nội dung vui tươi, nâng cao nhận thức, tạo dựng các kết nối lâu dài và đạt được kết quả đáng chú ý thông qua TikTok.
Ba trụ cột của một chiến lược luôn luôn thực hiện
Cộng đồng TikTok thích khám phá và khám phá nội dung mới. Sự kết hợp cân bằng giữa nhịp điệu hữu cơ, quan hệ đối tác với người sáng tạo và mức cao nhất được trả tiền sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn năng động và kết nối.
![](https://sf-tk-sg.ibytedtos.com/obj/i18nblog-sg/images/f8d528a9cb21226f0a82231b78a3b59e.png)
1. Thút khán giả của bạn
Bước đầu tiên là bắt đầu Tài khoản doanh nghiệp TikTok nơi bạn có thể thiết lập trang hồ sơ, xây dựng sự hiện diện của thương hiệu bằng nội dung không phải trả tiền và truy cập nhiều tính năng kinh doanh, bao gồm cả số liệu thời gian thực về hiệu suất nội dung. Đó là một cách tuyệt vời để được khám phá, hình thành cộng đồng thương hiệu và thể hiện khía cạnh sáng tạo của bạn trong khi nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn.
Khi bạn đã thiết lập tài khoản, tốt nhất bạn nên duy trì “nhịp điệu hữu cơ” – một luồng TikTok ổn định giúp người dùng luôn sẵn sàng, tương tác và làm quen với thương hiệu cũng như dịch vụ của bạn. Ngoài ra, việc theo dõi cách khán giả phản ứng và tương tác với nội dung của bạn sẽ có lợi khi xây dựng các chiến lược chiến dịch trong tương lai. Bạn cũng có thể xây dựng các kết nối tuyệt vời bằng cách tương tác nhất quán với khán giả của mình trong phần nhận xét.
2. Quan hệ đối tác với người sáng tạo: Thấm nhuần tính thực tế và châm ngòi cho hoạt động đồng sáng tạo
Người sáng tạo là huyết mạch của cộng đồng TikTok, phản ánh tính thực tế và tính sáng tạo của nền tảng. Họ là những đối tác sáng tạo nội dung tuyệt vời, với khả năng kể chuyện độc đáo, giọng nói chân thực và kiến thức sâu rộng về các xu hướng TikTok hot nhất. Cho dù đó là tạo ra nhận thức rộng rãi, tăng mức độ tương tác hay tăng doanh số bán hàng, người sáng tạo TikTok có thể giúp các thương hiệu thúc đẩy kết quả kinh doanh trên toàn bộ kênh tiếp thị.
Lợi ích của việc sử dụng những người tạo TikTok nổi tiếng bao gồm:
Tiếp cận và tác động đến đối tượng mới
Là chuyên gia về TikTok, những người đã hiểu rõ cách thu hút sự chú ý và tạo ra tác động trên nền tảng, những người sáng tạo trên TikTok có sở trường thu hút sự chú ý của mọi người trên quy mô lớn.
Hình thành sự tham gia tích cực và toàn diện
Với khả năng sáng tạo vượt trội và khả năng định hình văn hóa, những người sáng tạo TikTok có thể tương tác sâu sắc và hình thành cộng đồng gồm những người đồng sáng tạo tích cực.
Thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lưu lượng truy cập web
Người tạo TikTok có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mà họ yêu thích và tin tưởng cho những người theo dõi họ, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua hàng dễ dàng với CTA rõ ràng và liên kết sâu. Cân nhắc cộng tác với họ để giới thiệu các sản phẩm và ưu đãi mới của bạn một cách chân thực hơn.
Thị trường dành cho người sáng tạo TikTok
TikTok Creator Marketplace (TCM) là nền tảng chính thức dành cho sự hợp tác của thương hiệu và người sáng tạo trên TikTok. Nó bao gồm một nền tảng khám phá dễ sử dụng, nơi các nhà tiếp thị có thể tìm thấy những người sáng tạo TikTok tốt nhất, phù hợp nhất, một công cụ phân tích thuận tiện cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về tất cả những người sáng tạo được liệt kê và dịch vụ mai mối để các nhà tiếp thị kết nối trực tiếp với những người sáng tạo mà họ thích.
![](https://sf-tk-sg.ibytedtos.com/obj/i18nblog-sg/images/aedd31ddb9be94c08eafa680836ca8ca.png)
Các thương hiệu hiểu tầm ảnh hưởng của người sáng tạo đối với người tiêu dùng, đặc biệt là trên TikTok, nhưng họ thường không chắc nên bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để làm việc với họ. Chà, đó là lý do TCM xuất hiện. Bằng cách cho phép các thương hiệu khám phá cộng đồng người sáng tạo của TikTok, đưa ra các quyết định tiếp thị dựa trên dữ liệu và quản lý hoạt động cộng tác với người sáng tạo, TCM loại bỏ việc phỏng đoán khi hợp tác với người sáng tạo trên TikTok.
3. Paid Peaks: Các chiến dịch quy mô nhỏ đến lớn
Khi TikTok cảm thấy giống như lãnh thổ quen thuộc, bạn có thể khuếch đại thông tin liên lạc của mình thông qua các chiến dịch trả phí hoặc “đỉnh”. Cho dù đó là giới thiệu một sản phẩm mới, thúc đẩy mức độ tương tác hay thúc đẩy các chỉ số ở kênh thấp hơn, các giải pháp có thương hiệu của TikTok đều có thể giúp đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn,
TikTok cung cấp một bộ năm giải pháp thương hiệu đơn giản và liền mạch được tích hợp sẵn vào trải nghiệm nội dung. Tất cả đều cung cấp video toàn màn hình, có âm thanh và sống động cho tiềm năng sáng tạo không giới hạn.
Tìm những gì phù hợp với bạn
Khi nói đến quảng cáo trên TikTok, không có cách tiếp cận nào phù hợp với tất cả mọi người. Các thương hiệu vẫn cần tùy chỉnh chiến lược của họ dựa trên các mục tiêu tiếp thị độc đáo, ngân sách và các yếu tố khác của riêng họ. Nhưng dù thế nào đi nữa, một chiến lược toàn diện luôn hoạt động, kết hợp nội dung tự nhiên, trả phí cao nhất và quan hệ đối tác với người sáng tạo, là một cách tuyệt vời để các thương hiệu phát triển và kết nối với cộng đồng TikTok đồng thời thúc đẩy kết quả kinh doanh.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Xây dựng kịch bản Livestream
LiveStream của Hà Linh, tạo ra doanh số ấn tượng và thu hút sự chú [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
Bán hàng trên TikTok
Bán hàng bùng nổ trên TikTok Shop: Bí kíp & Chiến lược Tăng Doanh Số [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3