CÁCH MỞ GIỚI HẠN ĐƠN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP

cách mở giới hạn đơn hàng trên tiktok

Hạn mức đặt hàng  là tổng số lượng đặt hàng cố định trong một ngày. Đây là một thuật ngữ rất quen thuộc với những người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee/ Lazada/ Tiki và cả TikTok Shop. Nếu hạn mức đơn hàng trên Shopee và Lazada chủ yếu phụ thuộc vào tỷ lệ hủy đơn do nhà bán hàng, hoặc tỷ lệ liên quan đến xử lý đơn hàng (giao hàng chậm). Thì TikTok Shop còn có một yếu tố đặc biệt quan trọng đó là tỷ lệ đánh giá tiêu cực ảnh hưởng đến cửa hàng. 

Gian hàng giới hạn đơn hàng trên TikTok Shop khi nào?

 Nhà bán hàng quản lý quá trình xử lý đơn hàng, biết được thời điểm các chỉ số hoạt động của cửa hàng có vấn đề, bị hạn chế và cải thiện tình hình. Các vấn đề bao gồm:

  • Khả năng hạn chế (thiếu nguồn nhân lực xử lý đơn hàng)

  • Các vấn đề về xử lý đơn hàng, chuỗi cung ứng: đóng gói chậm trễ, cẩu thả, thiếu hàng,…

  • Các vấn đề về quản lý hàng tồn kho: hết hàng, dự báo hàng tồn kho không chính xác để bán hàng, v.v.

  • Vấn đề quản lý giá sản phẩm: giá giữa các kênh không thống nhất, có sự chênh lệch quá lớn và gây hiểu lầm cho khách hàng, dẫn đến đánh giá tiêu cực do trải nghiệm không tốt, v.v.

 

Người bán sẽ bị TikTok Shop giới hạn đơn hàng trong 2 trường hợp sau:

Giới hạn đơn đặt hàng cho gian hàng mới

Đây là thử thách tối đa 60 ngày dành cho các gian hàng mới trên TikTok Shop . Với thử thách này, Người bán mới sẽ bị giới hạn ở 100 đơn hàng mỗi ngày.

Giới hạn đơn hàng của TikTok Shop 5

Người bán cần điều kiện gì để mở giới hạn đặt hàng sớm?

Để có thể mở hạn mức đặt hàng thử nghiệm sớm hơn thời hạn 60 ngày, gian hàng cần:

  • Đáp ứng các chỉ số hiệu suất

  • Chuẩn bị các giấy tờ chứng minh khả năng xử lý hồ sơ (Trao đổi AM, TSP, gửi email cho TikTok Shop).

Số liệu gian hàng cần thiết để mở giới hạn đơn đặt hàng

Giới hạn đơn hàng TikTok Shop.2

Một số giấy tờ chứng minh năng lực xử lý đơn hàng mà gian hàng cần

  • Ủy quyền nhãn hiệu: Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu là bắt buộc đối với đối tác

  • Giấy chứng nhận sản phẩm: áp dụng cho sản phẩm hạn chế như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm,..

  • Video kiểm kho của cửa hàng

  • Video đóng gói sản phẩm/vận chuyển sản phẩm của gian hàng

  • Video/ghi hình chăm sóc khách hàng (qua điện thoại)

  • Ảnh chụp màn hình/video CSKH/phản hồi về sản phẩm qua tin nhắn

  • Ảnh hiện trạng cửa hàng

Giới hạn duy nhất do vi phạm chỉ số hoạt động

Vi phạm xử lý đơn hàng/giao hàng trễ (tỷ lệ xử lý đơn hàng <10%)

Tương tự như các nền tảng thương mại điện tử khác,

  • Gian hàng có đơn hàng trễ 7 ngày (xử lý + giao tiểu thương >120h)/ Tổng Đơn Hàng (Trong 15 ngày đến 45 ngày)

  • Tỷ lệ hủy do người bán > 10%

  • Đặc biệt, tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao (tỷ lệ đánh giá 1*, 2* trong tổng số 60 ngày)

  • Chỉ số DFO < 2,5% (Công thức tính UpBase cụ thể sẽ được cập nhật trong các bài tiếp theo)

Giới hạn đơn hàng của TikTok Shop 3

Trong số các nguyên nhân khiến gian hàng chỉ giới hạn cho người độc thân do vi phạm chỉ số hoạt động, tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao là chỉ số khó cải thiện nhất.

Giải pháp cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của TikTok Shop

Bình luận đã duyệt trên TikTok Shop không thể chỉnh sửa như trên Shopee hay Lazada. Do đó, Doanh nghiệp/Thương hiệu nên áp dụng các giải pháp giúp khuyến khích người mua để lại bình luận tích cực trước khi đánh giá. Điều này giúp tăng tỷ lệ đánh giá tích cực, từ đó giảm tỷ lệ đánh giá tiêu cực. Giúp Cửa hàng hạn chế rủi ro bị giới hạn đơn hàng do vi phạm chỉ số vận hành.

Lưu dữ liệu khách hàng trong quá trình xử lý ứng dụng

Lợi thế:

  • Gọi điện trực tiếp, xử lý nhanh, có thể hiệu quả ngay

Nhược điểm:

  • Cần nhận xử lý thủ công

  • Cần chủ động cứu dữ liệu trước khi nộp hồ sơ

    Đối với TikTok, thông tin của khách hàng trên đơn hàng sẽ không được public, chỉ có thông tin trên bản in đơn hàng là để vận chuyển cho người mua nên người bán cần chủ động lưu thông tin trên phiếu giao hàng trước. Khi nộp hồ sơ, sau khi nộp hồ sơ thì không lấy được dữ liệu.

    Việc lưu thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thông tin liên hệ trong trường hợp cần giải quyết các vấn đề liên quan đến đơn hàng, chăm sóc hậu mãi, nhằm tăng chất lượng đánh giá đơn hàng.

Gửi một món quà với một tấm thiệp cảm ơn, gọi để xem xét

Ưu điểm :

  • Hạn chế tỷ lệ đánh giá tiêu cực hiệu quả

 

Hầu hết các đánh giá tiêu cực là do đóng gói đơn hàng bất cẩn, đơn hàng bị hư hỏng hoặc thất lạc, các vấn đề liên quan đến vận chuyển. Do đó, khi Doanh nghiệp/ Nhãn hàng chủ động chuẩn bị Thanks Card nghĩa là họ đã chăm chút cho bao bì sản phẩm, điều này sẽ để lại ấn tượng tốt giúp nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. .

Nhược điểm :

  • Chi phí phát sinh (quà, thiệp cảm ơn)

  • Chi phí phát sinh (quà, thiệp cảm ơn)

  • Phát sinh chi phí nhân sự (Nhãn hàng phải gói quà ngoài đơn hàng)

Chat đánh giá với Cash Back Deal với đơn hàng thành công

  • Ưu điểm: Hiệu quả ngay khi triển khai
  • Nhược điểm: Chi phí cao và yêu cầu triển khai thủ công

Đây là một trong những cách tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp mà các Thương hiệu có thể thực hiện. Việc nhắc nhở khách hàng đánh giá ngay khi nhận hàng cùng các ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn có thể giúp cửa hàng nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn ngay lập tức từ khách hàng. Nhưng đây cũng là cách có chi phí cao vì thương hiệu cần một khoản chi phí nhất định cho các Deal hoàn tiền và cần có nhân viên chăm sóc khách hàng riêng để thực hiện.

Do đó, phương pháp này chỉ nên được sử dụng cho một số sản phẩm có doanh số bán nhiều nhưng ít đánh giá. Hoặc sản phẩm có ít nhiều đánh giá tích cực, nhiều đánh giá tiêu cực, cũng có thể dùng cách này để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tích cực cho sản phẩm.

Giới hạn đơn hàng của TikTok Shop 4

Kết luận

Để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực về cửa hàng, Nhà bán hàng có thể áp dụng một số cách sau để tăng tỷ lệ đánh giá tích cực giúp giảm tỷ lệ đánh giá tiêu cực. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào quy trình vận hành, quản lý và chăm sóc khách hàng của gian hàng. Vì vậy, Doanh nghiệp/Nhãn hàng cần tìm hiểu nguyên nhân chính của các yếu tố liên quan như tỷ lệ người bán hủy đơn hàng, tỷ lệ giao hàng chậm, tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao để đưa ra giải pháp phù hợp. hợp lý nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan