Hạn mức đặt hàng là tổng số lượng đặt hàng cố định trong một ngày. Đây là một thuật ngữ rất quen thuộc với những người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee/ Lazada/ Tiki và cả TikTok Shop. Nếu hạn mức đơn hàng trên Shopee và Lazada chủ yếu phụ thuộc vào tỷ lệ hủy đơn do nhà bán hàng, hoặc tỷ lệ liên quan đến xử lý đơn hàng (giao hàng chậm). Thì TikTok Shop còn có một yếu tố đặc biệt quan trọng đó là tỷ lệ đánh giá tiêu cực ảnh hưởng đến cửa hàng.
Gian hàng giới hạn đơn hàng trên TikTok Shop khi nào?
Nhà bán hàng quản lý quá trình xử lý đơn hàng, biết được thời điểm các chỉ số hoạt động của cửa hàng có vấn đề, bị hạn chế và cải thiện tình hình. Các vấn đề bao gồm:
Người bán sẽ bị TikTok Shop giới hạn đơn hàng trong 2 trường hợp sau:
Giới hạn đơn đặt hàng cho gian hàng mới
Đây là thử thách tối đa 60 ngày dành cho các gian hàng mới trên TikTok Shop . Với thử thách này, Người bán mới sẽ bị giới hạn ở 100 đơn hàng mỗi ngày.

Người bán cần điều kiện gì để mở giới hạn đặt hàng sớm?
Để có thể mở hạn mức đặt hàng thử nghiệm sớm hơn thời hạn 60 ngày, gian hàng cần:
Số liệu gian hàng cần thiết để mở giới hạn đơn đặt hàng

Một số giấy tờ chứng minh năng lực xử lý đơn hàng mà gian hàng cần
Giới hạn duy nhất do vi phạm chỉ số hoạt động
Vi phạm xử lý đơn hàng/giao hàng trễ (tỷ lệ xử lý đơn hàng <10%)
Tương tự như các nền tảng thương mại điện tử khác,

Trong số các nguyên nhân khiến gian hàng chỉ giới hạn cho người độc thân do vi phạm chỉ số hoạt động, tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao là chỉ số khó cải thiện nhất.
Giải pháp cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực của TikTok Shop
Bình luận đã duyệt trên TikTok Shop không thể chỉnh sửa như trên Shopee hay Lazada. Do đó, Doanh nghiệp/Thương hiệu nên áp dụng các giải pháp giúp khuyến khích người mua để lại bình luận tích cực trước khi đánh giá. Điều này giúp tăng tỷ lệ đánh giá tích cực, từ đó giảm tỷ lệ đánh giá tiêu cực. Giúp Cửa hàng hạn chế rủi ro bị giới hạn đơn hàng do vi phạm chỉ số vận hành.
Lưu dữ liệu khách hàng trong quá trình xử lý ứng dụng
Lợi thế:
Nhược điểm:
Gửi một món quà với một tấm thiệp cảm ơn, gọi để xem xét
Ưu điểm :
Hầu hết các đánh giá tiêu cực là do đóng gói đơn hàng bất cẩn, đơn hàng bị hư hỏng hoặc thất lạc, các vấn đề liên quan đến vận chuyển. Do đó, khi Doanh nghiệp/ Nhãn hàng chủ động chuẩn bị Thanks Card nghĩa là họ đã chăm chút cho bao bì sản phẩm, điều này sẽ để lại ấn tượng tốt giúp nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. .
Nhược điểm :
Chat đánh giá với Cash Back Deal với đơn hàng thành công
- Ưu điểm: Hiệu quả ngay khi triển khai
- Nhược điểm: Chi phí cao và yêu cầu triển khai thủ công
Đây là một trong những cách tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp mà các Thương hiệu có thể thực hiện. Việc nhắc nhở khách hàng đánh giá ngay khi nhận hàng cùng các ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn có thể giúp cửa hàng nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn ngay lập tức từ khách hàng. Nhưng đây cũng là cách có chi phí cao vì thương hiệu cần một khoản chi phí nhất định cho các Deal hoàn tiền và cần có nhân viên chăm sóc khách hàng riêng để thực hiện.
Do đó, phương pháp này chỉ nên được sử dụng cho một số sản phẩm có doanh số bán nhiều nhưng ít đánh giá. Hoặc sản phẩm có ít nhiều đánh giá tích cực, nhiều đánh giá tiêu cực, cũng có thể dùng cách này để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tích cực cho sản phẩm.

Kết luận
Để cải thiện tỷ lệ đánh giá tiêu cực về cửa hàng, Nhà bán hàng có thể áp dụng một số cách sau để tăng tỷ lệ đánh giá tích cực giúp giảm tỷ lệ đánh giá tiêu cực. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào quy trình vận hành, quản lý và chăm sóc khách hàng của gian hàng. Vì vậy, Doanh nghiệp/Nhãn hàng cần tìm hiểu nguyên nhân chính của các yếu tố liên quan như tỷ lệ người bán hủy đơn hàng, tỷ lệ giao hàng chậm, tỷ lệ đánh giá tiêu cực cao để đưa ra giải pháp phù hợp. hợp lý nhất.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5