CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK

cách xây dựng thương hiệu trên tiktok

Ra mắt thương hiệu trên TikTok  là một cách hiệu quả để tạo dựng tên tuổi và tương tác với một đối tượng mục tiêu trẻ tuổi. Trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách ra mắt một thương hiệu trên TikTok và đánh dấu vào tất cả các ô phù hợp.

Nội dung:

  1. Hiểu cách thức hoạt động của TikTok
  2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
  3. Xác định tiếng nói và thông điệp thương hiệu của bạn
  4. Tạo hồ sơ TikTok của bạn
  5. Lập kế hoạch chiến lược nội dung TikTok của bạn
  6. Tận dụng các tính năng của TikTok
  7. Cộng tác với những người có ảnh hưởng
  8. Tương tác với cộng đồng TikTok
  9. Thử nghiệm với quảng cáo TikTok
  10. Theo dõi các chỉ số hiệu suất của bạn
  11. Điều chỉnh chiến lược để tăng trưởng liên tục

#1 Hiểu cách thức hoạt động của TikTok

Thuật toán Tiktok điều chỉnh nội dung cụ thể cho từng Trang dành cho bạn của người dùng, làm cho trải nghiệm được cá nhân hóa cao.

Hiện tại, trong khi các chi tiết cơ bản của thuật toán TikTok vẫn còn là một bí ẩn, có một số lý thuyết thú vị về cách thức hoạt động của thuật toán này.

Một yếu tố quan trọng là hoạt động của người dùng. Video càng nhận được nhiều tương tác và lượt xem thì cơ hội tiếp cận đối tượng rộng hơn càng cao. Lượt thích, bình luận, chia sẻ, lượt hoàn thành và lượt xem lại đều góp phần tạo nên những dấu hiệu tích cực về mức độ tương tác.

Tương tác với những người dùng khác và nội dung được khám phá thông qua tab Khám phá, chẳng hạn như chú thích, âm thanh, thẻ bắt đầu bằng #, hiệu ứng và chủ đề thịnh hành, tất cả đều đóng vai trò trong quá trình ra quyết định của thuật toán.

Ngoài ra, thuật toán TikTok thậm chí còn xem xét các tùy chọn cá nhân và cài đặt tài khoản của bạn. Những thứ như tùy chọn ngôn ngữ, vị trí, loại thiết bị và danh mục sở thích bạn đã chọn trong quá trình giới thiệu có thể ảnh hưởng đến nội dung hiển thị trên Trang Dành cho bạn của bạn.

 

#2 Tạo bản phân tích đối thủ cạnh tranh

Việc tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh trên TikTok là điều cần thiết đối với các thương hiệu đang muốn ra mắt hoặc tăng cường sự hiện diện của họ trên TikTok.

Hiểu cách các đối thủ của bạn đang hoạt động trong các lĩnh vực cụ thể cho phép bạn xác định khoảng cách và cơ hội, điều chỉnh mục tiêu của mình và đặt mục tiêu thực tế.

#3 Xác định tiếng nói và thông điệp thương hiệu của bạn

Khi ra mắt một thương hiệu trên TikTok, điều cần thiết là xác định giọng điệu và thông điệp độc đáo của thương hiệu đó. Tính xác thực này giúp thương hiệu nổi bật trong không gian cạnh tranh, xây dựng một cộng đồng trung thành và kết nối với khán giả một cách hiệu quả.

Ví dụ, trường hợp nổi tiếng của Ryanair. Công ty hàng không đã dễ dàng đạt được tiếng nói thương hiệu đặc biệt trên TikTok bằng cách áp dụng bộ lọc TikTok sáng tạo cho các video của mình.

Cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả này cho phép thương hiệu thiết lập bản sắc độc đáo và kết nối với khán giả một cách hấp dẫn.

Bằng cách điều chỉnh thông điệp cho từng nền tảng, các thương hiệu có thể cộng hưởng tốt hơn với người dùng và tận dụng thế mạnh của từng nền tảng để đạt được thành công lớn hơn.

#4 Tạo hồ sơ TikTok

Mặc dù TikTok cung cấp hai loại tài khoản—Cá nhân và Doanh nghiệp—loại tài khoản sau phù hợp hơn với hồ sơ thương hiệu, cung cấp một bộ công cụ tiếp thị khác nhau, bao gồm cả quảng cáo.

Tài khoản doanh nghiệp sẽ tốt hơn để tiếp cận, thu hút và chuyển đổi người dùng TikTok.

Với Tài khoản doanh nghiệp, bạn có quyền truy cập vào các công cụ kinh doanh nâng cao, chẳng hạn như Web Business Suite, Thư viện nhạc thương mại và Business Creative Hub.

Để chuyển đổi giữa Tài khoản cá nhân và Doanh nghiệp:

  1. Truy cập hồ sơ của bạn trong ứng dụng TikTok
  2. Nhấn vào nút Trình đơn
  3. Điều hướng đến Cài đặt và quyền riêng tư

4. Chọn Tài khoản

5. Chọn Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp và làm theo hướng dẫn được cung cấp

#5 Lập kế hoạch chiến lược nội dung TikTok của bạn

Đây là giai đoạn mà sự sáng tạo đáp ứng chiến lược và là nơi thương hiệu của bạn có thể được chú ý.

Giữa vô vàn lượt truy cập lan truyền và các xu hướng thoáng qua, một chiến lược nội dung mạnh mẽ sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng dẫn đường cho bạn, thúc đẩy sự phát triển bền vững và mức độ tương tác có ý nghĩa.

Ra mắt thương hiệu của bạn trên TikTok đòi hỏi thời gian hoàn hảo, mức độ liên quan, sự sáng tạo và tính nhất quán.

Chiến lược nội dung TikTok được xây dựng tốt sẽ gắn kết thương hiệu của bạn trong bối cảnh kỹ thuật số có nhịp độ nhanh này, đảm bảo sự phù hợp với các mục tiêu của bạn.

#6 Tận dụng các tính năng của TikTok

Để khởi động một buổi ra mắt thương hiệu thành công trên TikTok, việc hiểu và sử dụng hiệu quả các tính năng của nền tảng là những bước cần thiết.

TikTok là một trung tâm sáng tạo và nội dung video dạng ngắn, điều quan trọng là các thương hiệu phải tận dụng các tính năng khác nhau mà nó cung cấp.

Bằng cách kết hợp các hiệu ứng trong ứng dụng, bộ lọc hoặc thêm âm thanh theo xu hướng, các thương hiệu có thể tạo nội dung hấp dẫn.

Và ngoài việc đạt được khả năng hiển thị thuật toán, việc sử dụng hiệu quả các tính năng của TikTok cũng có thể góp phần mang lại hiệu quả về chi phí.

Chỉnh sửa và hiệu ứng trong ứng dụng có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên, cho phép ngay cả những thương hiệu có ngân sách nhỏ hơn cũng có thể tạo ra nội dung hấp dẫn gây được tiếng vang với người dùng và nâng cao nhận thức.

#7 Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Hợp tác với những người tạo nội dung có liên quan giúp ra mắt thương hiệu của bạn trên TikTok và tiếp cận nhiều đối tượng hơn một cách tự nhiên .

Cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok , những người phù hợp với thương hiệu của bạn để tạo ra nội dung hấp dẫn, lan truyền mà khán giả của bạn có thể liên tưởng đến.

Tính xác thực và lượng người theo dõi trung thành của những người có ảnh hưởng sẽ tạo dựng niềm tin và sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, biến thương hiệu trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thú vị!

#8 Tương tác với cộng đồng TikTok

Khi ra mắt một thương hiệu trên TikTok, việc tương tác với cộng đồng TikTok ngay từ đầu là điều cần thiết để có được sự hiện diện thành công và chân thực.

Đây là lý do tại sao và một số mẹo để bắt đầu:

  • Khai thác sức mạnh của tính lan truyền

TikTok phát triển mạnh về nội dung lan truyền. Bằng cách tương tác với cộng đồng, bạn tăng cơ hội lan truyền nội dung thương hiệu của mình, tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

  • Xây dựng niềm tin và tính xác thực

Người dùng TikTok coi trọng tính xác thực. Tương tác với cộng đồng cho phép bạn thể hiện cá tính thương hiệu của mình, trả lời nhận xét và xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

  • Hiểu xu hướng và sở thích

Hoạt động tích cực trong cộng đồng TikTok giúp bạn cập nhật các xu hướng và sở thích mới nhất của đối tượng mục tiêu, đảm bảo nội dung của bạn luôn phù hợp và hấp dẫn.

#9 Thử nghiệm với quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok có thể là một chiến lược tuyệt vời để khuếch đại các nỗ lực tiếp thị của bạn, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy chuyển đổi .

Sức hấp dẫn của nền tảng nằm ở tiềm năng lan truyền nội dung và khả năng kết nối dễ dàng với khách hàng. Tính xác thực được đánh giá cao và bạn không cần ngân sách lớn để thành công.

Hơn nữa, TikTok hiện cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu được cải thiện, cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng dựa trên các yếu tố như độ tuổi, vị trí và sở thích.

Với những tính năng này và cơ sở người dùng ngày càng tăng, TikTok mang đến cơ hội hấp dẫn cho các nhà tiếp thị để tăng cường sự hiện diện thương hiệu của họ và tương tác với nhiều đối tượng nhân khẩu học hơn.

#10 Theo dõi số liệu hiệu suất của bạn

Khi ra mắt một thương hiệu thành công trên TikTok, việc theo dõi và tối ưu hóa các chỉ số hiệu suất là rất quan trọng để đạt được thành công lâu dài.

Mặc dù phân tích trong ứng dụng cung cấp các dấu hiệu cơ bản về hiệu suất thương hiệu, nhưng việc chỉ dựa vào chúng có thể hạn chế hiểu biết chiến lược.

Một số chỉ số TikTok bạn nên theo dõi khi thực hiện kiểm tra TikTok là: mức độ tương tác, mức tăng người theo dõi, hiệu suất của thẻ bắt đầu bằng #, bài đăng hàng đầu và thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok.

#11 Điều chỉnh chiến lược để không ngừng tăng trưởng

Ngay cả với việc lập kế hoạch tỉ mỉ và một chiến lược hoàn hảo trên giấy tờ, khả năng thích ứng vẫn rất quan trọng. Và các xu hướng đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa của TikTok. Vì vậy, việc theo dõi chặt chẽ các xu hướng hiện tại và mới nổi cho phép bạn điều chỉnh nội dung và thông tin liên lạc của mình để phù hợp với các sự kiện trong thế giới thực.

Nắm bắt những thách thức phổ biến và sử dụng âm thanh theo xu hướng có thể khuếch đại đáng kể khả năng hiển thị của thương hiệu. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội được khám phá mà còn thu hút được sự ưu ái của thuật toán TikTok, giúp tích cực quảng bá nội dung có mức độ tương tác cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Tiktok Livestreamhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan