Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO. Giúp cho việc làm SEO của bạn trở nên dễ dàng hơn khá nhiều. Sẽ là 1 sai lầm lớn nếu như các SEOer không biết đến các công cụ này.
Biết sử dụng 1 cách tối ưu các công cụ hỗ trợ SEO này. Chúng sẽ trở thành cánh tay đắc lực và hiệu quả cho bạn. Giúp giảm ngắn thời gian và công sức và hỗ tợ nâng cao hiệu quả, chất lượng SEO. Cùng PA Marketing tìm hiểu 5 công cụ hỗ trợ SEO dưới đây nha!
1.Công cụ hỗ trợ SEO- SEMRUSH.
SEMrush- Công cụ hỗ trợ SEO
- SEMrush là công cụ phân tích các chỉ số của Website Online. Đây là công cụ SEO được sử dụng khá phổ biến và nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài. SEMrush được biết đến như 1 công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO từ khóa đó hàng đầu hiện nay.
- SEMrush cung cấp các chỉ số đánh giá vô cùng hữu ích. Giúp bạn nẵm rõ chiến lược SEO của đối thủ. Cũng như tình hình SEO đang diễn ra trên thị trường. Thông tin hữu ích để bạn đưa ra các chiến lược, phát triển các chiến dịch quảng cáo và chiến lược SEO cho web site của mình.
Một số tính năng chính:
Thống kê Backlink:
- SEMrush đưa ra các báo cáo thống kê chi tiết về số lượng Backlink, Anchor Text, Referral Domain…
- Đưa ra cho người xem các nhìn tổng quan về chiến lược Backlink của đối thủ. Có báo cáo chi tiết về địa chỉ IP đã đặt Backlink tới Website của bạn.
- Đặc biệt là khả năng so sánh chỉ số của 2 Website bất kì. Hoặc có thể lên đến 5 Website.
Thống kê thứ hạng của các trang trên Site.
- SEMrush đưa ra cho bạn thống kê về những trang site đang nằm trong top 20 trên Google. Thống kê này được tính tại 26 quốc gia.
- Bạn hoàn toàn có thể theo dõi được thay đổi về thứ hạng của từ khóa cũng như những đối thủ cạnh tranh hàng đầu qua SEMrush.
- Nhưng điều đáng buồn là thống kê trên 26 quốc gia này không bao gồm Việt Nam. Và bạn sẽ chẳng có được số liệu thống kê nào nếu như Website của bạn không lọt vào top 20 cho bất cứ 1 từ khóa nào.
Phân tích dữ liệu quảng cáo.
- SEMrush đưa ra cho bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ.
- Ngoài ra SEMrush còn giúp bạn phân tích xem xu hướng người dùng tìm kiếm xoay quanh những từ khóa đó. Và đánh giá lượng Traffic mà từ khóa đó đem lại cho Website của bạn.
2.WookRank- Công cụ hỗ trợ SEO giúp đánh giá Website và tính điểm SEO.
WookRank- Công cụ hỗ trợ SEO giúp đánh giá Website và tính điểm SEO
- WooRank là trang web giúp bạn có những đánh giá đúng đắn nhất về Website và tính điểm SEO cho Website của mình. Nó hoàn toàn miễn phí và kết quả bạn nhận được từ WooRank là 1 đánh giá chi tiết để bạn có thể theo dõi và tối ưu hóa trang web của mình.
- WooRank đưa ra các đánh giá cho từng yếu tố trên Website của bạn. Và ở mỗi yếu tố, WooRank đều đưa ra những đánh giá chi tiết. Đồng thời chỉ ra cho bạn điều mà Website của bạn cần cải tiến nếu chưa tốt.
3.Keywordtool.io- công cụ gợi ý từ khóa.
Keywordtool.io- công cụ gợi ý từ khóa
- Keywordtool.io cung cấp cho bạn nên tới 750 gợi ý cho mỗi từ khóa bạn tìm kiếm. Hoàn toàn miễn phí và thời gian công cụ từ khóa hoạt động là 99.99%.
- Keywordtool.io giúp bạn khám phá hàng ngàn Longtail Keywords mới liên quan trên cơ sở từ khóa bạn đề xuất.
- Tạo ra cho bạn các gợi ý từ khóa dài. Cho phép bạn lựa chọn tên miền Google- có tới 194 tên miền của Google hỗ trợ. Và 83 ngôn ngữ có sẵn kết hợp.
4.Google Webmaster Tool.
Google Webmaster
- Google Webmaster Tool- công cụ cho phép bạn tối ưu hóa Website: tối ưu Onpage hoặc Offpage. Phân tích cho bạn những sự cố đang diễn ra với Website của mình. Giúp bạn nhắm mục tiêu đối tượng, tối ưu thẻ HTML bị trùng lặp, kiểm tra lượng Backlink về Web.
- Ngoài ra, Google Webmaster Tool còn có 1 tính năng tuyệt vời đó là: Submit bài viết. Việc làm này sẽ giúp Google Index nhanh nhất có thể.
- Bạn cũng hoàn toàn có thể từ chối được các Backlink nếu có ai đó chơi xấu. Thông qua tính năng Disavow-link của Google Webmaster
Một số tính năng khác:
Cho biết kết quả chính xác tự nhiên trên Google:
Google Webmaster Tool sẽ báo cho bạn thông tin về từ khóa, từ khóa liên quan và biết chính xác thứ hạng tự nhiên của nó.
Xem tỷ lệ Click Through Rate (CTR) trong các tìm kiếm tự nhiên:
Google Webmaster Tool cho bạn biết chính xác về tỷ lệ CTR của Website. Qua việc đánh giá chất lượng của sự kết hợp giữa Meta Title và Description.
Nhìn thấy các liên kết như Google:
Google Webmaster Tool cho bạn biết số lượng Backlink được Google quan tâm. Và bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra Anchortex.
Submit Sitemap XML lên hệ thống của Google:
Bạn có thể gửi Sitemap XML của bạn. Qua đó Google Bot có thể tiếp tục tìm kiếm thông tin theo đúng sơ đồ website bạn đã cung cấp.
Kiểm tra Website:
Bạn có thể kiểm tra xem Website của mình có chứa các Virus hay phần mềm độc hại nào không. Vì nếu bạn không biết điều này và xử lý, website của bạn chắc chắn sẽ bị khai tử.
Xác định lỗi 404:
Google Webmaster Tool báo cho bạn các liên kết lỗi, trang hỏng… Qua đó bạn có thể chỉnh sửa hay loại bỏ những lỗi đó.
Kiểm tra tốc độ tải trang.
Google Webmaster Tool đưa ra cho bạn thông tin về tốc độ tải trang trên website của bạn. Và trên đó là những yêu cầu cải thiện, việc bạn làm là thực hiện theo các yêu cầu đó.
5.SEO Quake.
SEOquake
- SEOquake– công cụ giúp người làm SEO tối ưu hóa trên Website (SEO Onpage). Đây là công cụ miễn phí và vô cùng hữu ích.
- SEOQuake cho phép phân tích thứ hạng của Website nhanh chóng. Cũng như số site trên Website được Google Index…
- Cung cấp cho người dùng những thông tin quan trọng về Website của mình. Qua đó nhận biết và chỉnh sửa, thay đổi cho phù hợp nhằm đạt thứ hạng cao trên Google.
Trên đây, tôi vừa giới thiệu tới các bạn 5 công cụ hỗ trợ SEO. Tìm hiểu thêm tại PA Marketing– chuyên gia Marketing hàng đầu những kiến thức và khóa học Facebook Marketing toàn diện bổ ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8