Bạn biết rõ doanh nghiệp mình cũng như hiểu điều khách hàng thích và không thích. Thông tin chi tiết đó có thể giúp: Bạn xác định loại ảnh nào có thể thu hút được sự chú ý của họ. Chẳng hạn như: Hình ảnh về vị trí của doanh nghiệp bạn. Hoặc ảnh những khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mới của bạn. Bằng cách lưu ý tới thông tin chi tiết đó; Bạn có thể chụp ảnh cho quảng cáo Facebook phù hợp và hấp dẫn nhất. Hơn nữa, việc chụp những bức ảnh đó là không khó.
Trên thực tế, chúng tôi đã tổng hợp 8 mẹo đơn giản để giúp bạn chụp được những bức ảnh ấn tượng có thể thu hút sự chú ý.
Nội dung bài viết
- 1. Thiết bị di động là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook
- 2. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook thì bức ảnh cần đảm bảo tính đơn giản
- 3. Bức ảnh cần phải tuân thủ quy tắc một phần ba
- 4. Thử những cách phối cảnh khác nhau và xem các mép khung hình của bạn
- 5. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn cần: Sử dụng bố cục thú vị
- 6. Thêm điểm trọng tâm và các họa tiết khác nhau
- 7. Ánh sáng và bóng tối tạo nên sự tương phản đẹp mắt
- 8. Sử dụng những cách phối màu cuốn hút
1. Thiết bị di động là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook
Sử dụng thiết bị di động để chụp ảnh
Để chụp ảnh cho quảng cáo facebook thật hấp dẫn. Trước tiên, bạn hãy xem ảnh trên điện thoại thông minh của bạn và đảm bảo rằng: Chủ thể chính hiển thị rõ ràng và mọi văn bản. Chẳng hạn như: Ký hiệu, đều dễ đọc. Đó là yếu tố quan trọng nhất vì: Đối tượng của bạn nằm trong số hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook trên thiết bị di động mỗi ngày.
2. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook thì bức ảnh cần đảm bảo tính đơn giản
Luôn đảm bảo tính đơn giản cho hình ảnh
Đừng cho rằng, khi chụp ảnh cho quảng cáo facebook thì: Bức ảnh cần có nhiều người, nhiều đạo cụ và giàn dựng phức tạp. Hình ảnh cho quảng cáo Facebook hiệu quả nhất thường là: Hình ảnh đơn giản nhất.
Ví dụ: Bạn có thể chụp ảnh một cốc latte có hình vẽ đẹp mắt trên bọt cà phê.
3. Bức ảnh cần phải tuân thủ quy tắc một phần ba
Quy tắc một phần ba luôn đúng trong nhiếp ảnh
- Bức ảnh quảng cáo Facebook của bạn trở nên thú vị hơn khi: Chủ thể không nằm ở vị trí trung tâm. Bạn nên đặt chủ thể ở gần một trong hai mép hơn hoặc dọc phía trên cùng hay dưới cùng. Đây là quy tắc một phần ba.
- Ngoại lệ: Các khuôn mặt có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong khung hình và khuôn mặt lớn hơn thường mang lại hiệu quả cao hơn.
4. Thử những cách phối cảnh khác nhau và xem các mép khung hình của bạn
Thử nhiều phối cảnh
- Kết hợp giữa yếu tố lớn và nhỏ. Đồng thời thử những cách phối cảnh khác nhau để tạo nên sự tương phản thú vị.
- Ví dụ: Thử đặt một chủ thể lại gần máy ảnh và những đối tượng khác ở trong nền. Đặt chủ thể xa mép khung hình để giúp bạn tránh rủi ro cắt phải chủ thể.
5. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn cần: Sử dụng bố cục thú vị
Bố cục thú vị
Khi sắp xếp các đối tượng , chẳng hạn như: Mẻ bánh quy có chủ đề ngày lễ. Hãy thử sử dụng một bố cục thú vị. Hãy cân nhắc sắp xếp nhiều đối tượng một cách gọn gàng. Điều này, giúp tạo thiết kế hấp dẫn và chụp phần trình bày từ trên cao. Như vậy, bức ảnh sẽ tạo được sự hấp dẫn hơn khi chạy quảng cáo Facebook
6. Thêm điểm trọng tâm và các họa tiết khác nhau
Tạo điểm nhấn cho bức ảnh
- Khi bạn chụp ảnh phong cảnh. Cho dù đó là cảnh quan hay cửa hàng. Hãy đảm bảo đặt chủ thể trong tiền cảnh nhằm tạo điểm trọng tâm.
- Chẳng hạn như: Đầu bút chì màu trên bàn. Hãy sử dụng các họa tiết khác nhau tạo ra sự tương phản thú vị.
7. Ánh sáng và bóng tối tạo nên sự tương phản đẹp mắt
Sự tương phản trong bức ảnh
- Hãy chú ý đến ánh sáng trong cảnh. Ánh sáng rực rỡ và bóng tối sâu thẳm sẽ: Tạo nên sự tương phản tuyệt đối giúp ảnh của bạn trở nên thú vị hơn.
- Ví dụ: Bạn có thể chụp một món ăn ngon được thắp sáng rực rỡ trong tiền cảnh và sử dụng ánh sáng yếu trong nền.
8. Sử dụng những cách phối màu cuốn hút
Phối màu bổ túc bộ ba
- Chuẩn bị sẵn vòng tròn màu và sử dụng vòng tròn màu này giúp: Tạo ra những cách phối màu thú vị khi chọn chủ thể cho ảnh.
- Sử dụng màu trên các cạnh đối diện của vòng tròn hoặc thử các gam nóng và lạnh của cùng một màu. Chọn trang phục cho người hoặc chọn đối tượng theo màu sắc mà bạn chọn.
Trên đây là 8 cách để chụp những bức ảnh hấp dẫn cho quảng cáo của bạn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook của mình đạt hiệu quả. Hãy tham gia: khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm về kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: facebook.com/business
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1