Bạn biết rõ doanh nghiệp mình cũng như hiểu điều khách hàng thích và không thích. Thông tin chi tiết đó có thể giúp: Bạn xác định loại ảnh nào có thể thu hút được sự chú ý của họ. Chẳng hạn như: Hình ảnh về vị trí của doanh nghiệp bạn. Hoặc ảnh những khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mới của bạn. Bằng cách lưu ý tới thông tin chi tiết đó; Bạn có thể chụp ảnh cho quảng cáo Facebook phù hợp và hấp dẫn nhất. Hơn nữa, việc chụp những bức ảnh đó là không khó.
Trên thực tế, chúng tôi đã tổng hợp 8 mẹo đơn giản để giúp bạn chụp được những bức ảnh ấn tượng có thể thu hút sự chú ý.
1. Thiết bị di động là yếu tố đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook
Sử dụng thiết bị di động để chụp ảnh
Để chụp ảnh cho quảng cáo facebook thật hấp dẫn. Trước tiên, bạn hãy xem ảnh trên điện thoại thông minh của bạn và đảm bảo rằng: Chủ thể chính hiển thị rõ ràng và mọi văn bản. Chẳng hạn như: Ký hiệu, đều dễ đọc. Đó là yếu tố quan trọng nhất vì: Đối tượng của bạn nằm trong số hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook trên thiết bị di động mỗi ngày.
2. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook thì bức ảnh cần đảm bảo tính đơn giản
Luôn đảm bảo tính đơn giản cho hình ảnh
Đừng cho rằng, khi chụp ảnh cho quảng cáo facebook thì: Bức ảnh cần có nhiều người, nhiều đạo cụ và giàn dựng phức tạp. Hình ảnh cho quảng cáo Facebook hiệu quả nhất thường là: Hình ảnh đơn giản nhất.
Ví dụ: Bạn có thể chụp ảnh một cốc latte có hình vẽ đẹp mắt trên bọt cà phê.
3. Bức ảnh cần phải tuân thủ quy tắc một phần ba
Quy tắc một phần ba luôn đúng trong nhiếp ảnh
- Bức ảnh quảng cáo Facebook của bạn trở nên thú vị hơn khi: Chủ thể không nằm ở vị trí trung tâm. Bạn nên đặt chủ thể ở gần một trong hai mép hơn hoặc dọc phía trên cùng hay dưới cùng. Đây là quy tắc một phần ba.
- Ngoại lệ: Các khuôn mặt có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong khung hình và khuôn mặt lớn hơn thường mang lại hiệu quả cao hơn.
4. Thử những cách phối cảnh khác nhau và xem các mép khung hình của bạn
Thử nhiều phối cảnh
- Kết hợp giữa yếu tố lớn và nhỏ. Đồng thời thử những cách phối cảnh khác nhau để tạo nên sự tương phản thú vị.
- Ví dụ: Thử đặt một chủ thể lại gần máy ảnh và những đối tượng khác ở trong nền. Đặt chủ thể xa mép khung hình để giúp bạn tránh rủi ro cắt phải chủ thể.
5. Khi chụp ảnh cho quảng cáo Facebook, bạn cần: Sử dụng bố cục thú vị
Bố cục thú vị
Khi sắp xếp các đối tượng , chẳng hạn như: Mẻ bánh quy có chủ đề ngày lễ. Hãy thử sử dụng một bố cục thú vị. Hãy cân nhắc sắp xếp nhiều đối tượng một cách gọn gàng. Điều này, giúp tạo thiết kế hấp dẫn và chụp phần trình bày từ trên cao. Như vậy, bức ảnh sẽ tạo được sự hấp dẫn hơn khi chạy quảng cáo Facebook
6. Thêm điểm trọng tâm và các họa tiết khác nhau
Tạo điểm nhấn cho bức ảnh
- Khi bạn chụp ảnh phong cảnh. Cho dù đó là cảnh quan hay cửa hàng. Hãy đảm bảo đặt chủ thể trong tiền cảnh nhằm tạo điểm trọng tâm.
- Chẳng hạn như: Đầu bút chì màu trên bàn. Hãy sử dụng các họa tiết khác nhau tạo ra sự tương phản thú vị.
7. Ánh sáng và bóng tối tạo nên sự tương phản đẹp mắt
Sự tương phản trong bức ảnh
- Hãy chú ý đến ánh sáng trong cảnh. Ánh sáng rực rỡ và bóng tối sâu thẳm sẽ: Tạo nên sự tương phản tuyệt đối giúp ảnh của bạn trở nên thú vị hơn.
- Ví dụ: Bạn có thể chụp một món ăn ngon được thắp sáng rực rỡ trong tiền cảnh và sử dụng ánh sáng yếu trong nền.
8. Sử dụng những cách phối màu cuốn hút
Phối màu bổ túc bộ ba
- Chuẩn bị sẵn vòng tròn màu và sử dụng vòng tròn màu này giúp: Tạo ra những cách phối màu thú vị khi chọn chủ thể cho ảnh.
- Sử dụng màu trên các cạnh đối diện của vòng tròn hoặc thử các gam nóng và lạnh của cùng một màu. Chọn trang phục cho người hoặc chọn đối tượng theo màu sắc mà bạn chọn.
Trên đây là 8 cách để chụp những bức ảnh hấp dẫn cho quảng cáo của bạn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook của mình đạt hiệu quả. Hãy tham gia: khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm về kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: facebook.com/business
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6
VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP
ếu tố tài chính là yếu tố quan trọng với tất cả các doanh nghiệp [...]
Th6