Quảng cáo Instagram sẽ là 1 trải nghiệm mới mẻ dành cho bạn. Để làm quen với nó, trước tiên hãy xem Instagram cho phép bạn có thể tạo những kiểu quảng cáo như thế nào nha.
Quảng cáo trên Instagram sẽ luôn có 1 chữ Sponsored (được tài trợ) giống như Facebook ở góc trên bên phải. Để có thể phân biệt được với những bài post bình thường.
1. Quảng cáo Instagram: quảng cáo hình ảnh– Instagram Image Ads.
- Với phương thức quảng cáo hình ảnh trên Instagram. Các cá nhân, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các hình ảnh đẹp mắt.
- Bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu qua những bức ảnh này.
Quảng cáo hình ảnh
- Như bạn thấy ở ảnh trên, kèm theo hình ảnh là một nút Call to Action “tìm hiểu thêm”. Với nút này bạn có thể gắn website của bạn để khách hàng có thể nhấn vào để xem thêm về thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Hoặc có thể đặt hàng thông qua website của bạn.
- Ngoài nút tìm hiểu thêm, bạn có thể đặt các nút Call-to-Action khác như: Book Now (đặt ngay), Download Now (tải về ngay), Shop Now (Mua Ngay), and Sign Up (Đăng ký)….
Tùy vào từng mục đích thì nhà quảng cáo có thể sử dụng các nút sao cho phù hợp. Và lưu ý rằng: Với loại quảng cáo này bạn chỉ có thể SỬ DỤNG MỘT ẢNH DUY NHẤT.
2. Quảng cáo Video– Instagram Video Ads.
- Nếu như bạn đang sử dụng Facebook, hẳn bạn đã biết được sức mạnh của Video. Nếu bạn muốn “tạo dựng sự chuyên nghiệp”cho thương hiệu, sản phẩm của bạn thì: Video ads trên Facebook cũng như Instagram là điều bạn không nên bỏ qua.
- Hãy chạy quảng cáo trên cả 2 nền tảng này và so sánh kết quả. Xem quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không.
Quảng cáo video
- Instagram cho phép bạn chạy quảng cáo với Video lên đến 30 giây. Bạn có thể lên ý tưởng ngay từ bây giờ cho việc kinh doanh trên Instagram của mình.
3. Quảng cáo slide– Instagram Carousel Ads.
Tương tự như quảng cáo Multi Product Ads của Facebook. Lựa chọn này đúng là 1 điều tuyệt vời cho những ai muốn:
- Quảng bá sản phẩm có nhiều mẫu mã.
- Hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng.
- Hoặc nhà quảng cáo muốn kể một câu chuyện theo một trình tự từ trái qua phải.
Dẫn đến mục đích cuối ở ảnh cuối cùng. Nhằm mục đích đánh vào tâm lý khách hàng cho việc quảng bá thương hiệu. Hoặc kích thích quyết định mua sắm của khách hàng.
Quảng cáo Slide
- Nhà quảng cáo có thể thêm 1 số lựa chọn sản phẩm bằng hình ảnh. Nút call to action “learn more”, “book now”, “shop now”, … sẽ xuất hiện dưới mỗi ảnh. Khách hàng sẽ vuốt để xem và chọn sản phẩm ưng ý. Sau đó có thể nhấn nút để vào đặt hàng thông qua website của bạn. Quảng cáo này chắc hẳn là một sự lựa chọn phổ biến khi Instagram Ads có mặt tại Việt Nam.
- Có thể Carousel Ads sẽ không cho phép chạy quảng cáo dành cho tải ứng dụng. Thông tin này sẽ được cập nhật sau.
4. Marque Ads Instagram.
- Đây có thể là sự bổ sung mới nhất từ Instagram. Hiện chưa có nhiều thông tin về kiểu quảng cáo này.
- Đây có thể là một dạng quảng cáo trên Instagram dành cho các ông lớn xây dựng thương hiệu. Khi quảng cáo được đảm bảo nằm ở vị trí đầu tiên trên Newfeed Instagram. Với các kiểu hiển thị quảng cáo khác nhau. Mức độ tiếp cận đối với một người dùng có thể lên đến 3 lần mỗi ngày. Với mức chi phí quảng cáo trên Instagram cực lớn.
Như đã thấy, Lý do bạn nên bán hàng trên Instagram là vô cùng thuyết phục. Loại hình quảng cáo vô cùng đa dạng. thị trường vô cùng tiềm năng. Ngại gì mà không bắt tay ngay vào việc kinh doanh trên Instagram với việc tạo Fanpage trên Instagram ngay lúc này. Và bạn cũng hoàn toàn có thể vừa kinh doanh trên Instagram vừa bán hàng trên Facebook. Chỉ cần tham gia Khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi. Không có gì là không thể. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Thế Khương
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8