Quảng cáo Instagram sẽ là 1 trải nghiệm mới mẻ dành cho bạn. Để làm quen với nó, trước tiên hãy xem Instagram cho phép bạn có thể tạo những kiểu quảng cáo như thế nào nha.
Quảng cáo trên Instagram sẽ luôn có 1 chữ Sponsored (được tài trợ) giống như Facebook ở góc trên bên phải. Để có thể phân biệt được với những bài post bình thường.
Nội dung bài viết
1. Quảng cáo Instagram: quảng cáo hình ảnh– Instagram Image Ads.
- Với phương thức quảng cáo hình ảnh trên Instagram. Các cá nhân, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các hình ảnh đẹp mắt.
- Bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu qua những bức ảnh này.
Quảng cáo hình ảnh
- Như bạn thấy ở ảnh trên, kèm theo hình ảnh là một nút Call to Action “tìm hiểu thêm”. Với nút này bạn có thể gắn website của bạn để khách hàng có thể nhấn vào để xem thêm về thương hiệu hay sản phẩm của bạn. Hoặc có thể đặt hàng thông qua website của bạn.
- Ngoài nút tìm hiểu thêm, bạn có thể đặt các nút Call-to-Action khác như: Book Now (đặt ngay), Download Now (tải về ngay), Shop Now (Mua Ngay), and Sign Up (Đăng ký)….
Tùy vào từng mục đích thì nhà quảng cáo có thể sử dụng các nút sao cho phù hợp. Và lưu ý rằng: Với loại quảng cáo này bạn chỉ có thể SỬ DỤNG MỘT ẢNH DUY NHẤT.
2. Quảng cáo Video– Instagram Video Ads.
- Nếu như bạn đang sử dụng Facebook, hẳn bạn đã biết được sức mạnh của Video. Nếu bạn muốn “tạo dựng sự chuyên nghiệp”cho thương hiệu, sản phẩm của bạn thì: Video ads trên Facebook cũng như Instagram là điều bạn không nên bỏ qua.
- Hãy chạy quảng cáo trên cả 2 nền tảng này và so sánh kết quả. Xem quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không.
Quảng cáo video
- Instagram cho phép bạn chạy quảng cáo với Video lên đến 30 giây. Bạn có thể lên ý tưởng ngay từ bây giờ cho việc kinh doanh trên Instagram của mình.
3. Quảng cáo slide– Instagram Carousel Ads.
Tương tự như quảng cáo Multi Product Ads của Facebook. Lựa chọn này đúng là 1 điều tuyệt vời cho những ai muốn:
- Quảng bá sản phẩm có nhiều mẫu mã.
- Hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng.
- Hoặc nhà quảng cáo muốn kể một câu chuyện theo một trình tự từ trái qua phải.
Dẫn đến mục đích cuối ở ảnh cuối cùng. Nhằm mục đích đánh vào tâm lý khách hàng cho việc quảng bá thương hiệu. Hoặc kích thích quyết định mua sắm của khách hàng.
Quảng cáo Slide
- Nhà quảng cáo có thể thêm 1 số lựa chọn sản phẩm bằng hình ảnh. Nút call to action “learn more”, “book now”, “shop now”, … sẽ xuất hiện dưới mỗi ảnh. Khách hàng sẽ vuốt để xem và chọn sản phẩm ưng ý. Sau đó có thể nhấn nút để vào đặt hàng thông qua website của bạn. Quảng cáo này chắc hẳn là một sự lựa chọn phổ biến khi Instagram Ads có mặt tại Việt Nam.
- Có thể Carousel Ads sẽ không cho phép chạy quảng cáo dành cho tải ứng dụng. Thông tin này sẽ được cập nhật sau.
4. Marque Ads Instagram.
- Đây có thể là sự bổ sung mới nhất từ Instagram. Hiện chưa có nhiều thông tin về kiểu quảng cáo này.
- Đây có thể là một dạng quảng cáo trên Instagram dành cho các ông lớn xây dựng thương hiệu. Khi quảng cáo được đảm bảo nằm ở vị trí đầu tiên trên Newfeed Instagram. Với các kiểu hiển thị quảng cáo khác nhau. Mức độ tiếp cận đối với một người dùng có thể lên đến 3 lần mỗi ngày. Với mức chi phí quảng cáo trên Instagram cực lớn.
Như đã thấy, Lý do bạn nên bán hàng trên Instagram là vô cùng thuyết phục. Loại hình quảng cáo vô cùng đa dạng. thị trường vô cùng tiềm năng. Ngại gì mà không bắt tay ngay vào việc kinh doanh trên Instagram với việc tạo Fanpage trên Instagram ngay lúc này. Và bạn cũng hoàn toàn có thể vừa kinh doanh trên Instagram vừa bán hàng trên Facebook. Chỉ cần tham gia Khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi. Không có gì là không thể. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Thế Khương
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1