Hai mặt của bảo mật trên Facebook

hai-mat-cua-bao-mat-facebook

Không chỉ trong thời gian gần đây khi vụ việc Facebook làm lộ thông tin người dùng. Mà vấn đề bảo mật tài khoản luôn được người dùng quan tâm. Nhằm bảo vệ các hình ảnh, thông tin cá nhân; Những vấn đề thuộc về quyền riêng tư… Đặc biệt là với những nhân vật nổi tiếng; Đơn vị tổ chức có tên tuổi… Thì vấn đề bảo mật Facebook càng được đề cao.

Nhưng cái gì cũng có 2 mặt riêng của nó. Và vấn đề bảo mật của Facebook cũng có 2 mặt riêng biệt. Hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ đến bạn đọc về vấn đề này qua trích đoạn trong cuốn sách về Facebook được dịch. Cùng tìm hiểu để bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn nhé!

1.Những quan điểm xoay quanh vấn đề bảo mật Facebook.

Vì Facebook bắt đầu như một mạng lưới cá nhân. Nó đã trải qua một quá trình chuyển đổi khó khăn. Để mọi người quen với nó như là một mạng lưới chuyên nghiệp.

Facebook dần đi vào cuộc sống người dùng:

  • Ban đầu, hầu hết mọi người sử dụng LinkedIn là một mạng lưới chuyên nghiệp. Và Facebook là một mạng cá nhân. Nhưng với tốc độ tăng trưởng của Facebook, nhiều người bắt đầu chuyển sang nó như là: Một thương hiệu cá nhân; Công cụ và mạng chuyên nghiệp.
  • Các nhà Marketing đã chuyển sang Facebook với Trang, Nhóm Facebook. Và quảng cáo như là một cách để tiếp cận với: Khách hàng tiềm năng; khách hàng và người hâm mộ. Chuyển đổi này đã tạo ra một tình trạng khó xử cho nhiều người. Vì họ chống sử dụng Facebook như một mạng chuyên nghiệp. Nhưng các đồng nghiệp của họ cạnh tranh và các công ty đã hoạt động trên mạng.

Gia tăng mối quan hệ, tình hữu nghị qua nền tảng Facebook:

Ngoài ra, chúng tôi phát triển trong các ngành công nghiệp. Chúng tôi muốn mở rộng tình hữu nghị và do đó chuyển sang Facebook.

xoay-quanh-van-de-bao-mat

Xoay quanh vấn đề bảo mật Facebook

  • Bắt đầu mở rộng hơn nữa giữa công việc và gia đình. Tuy nhiên, như Dawn Foster của Web Worker Daily chỉ ra: Chúng tôi không muốn gây nhầm lẫn giữa “cá nhân” và “tư nhân”.
  • “Bạn thực sự có thể được chuyên nghiệp và cá nhân cùng lúc trong truyền thông xã hội. Mà không cần nỗ lực quá nhiều. Khi chúng ta nói về “là mỗi mùa vụ” trên các trang web truyền thông xã hội. Chúng tôi nghĩ rằng nhiều người nhầm lẫn “cá nhân” với “tư nhân”.

Thực tế là bạn nhận được để quyết định những gì để chia sẻ . V những gì không để chia sẻ. Vì vậy bạn vẫn có thể giữ cho hầu hết các lĩnh vực của bạn cuộc sống riêng tư cá nhân.

Đưa ra quyết định với những thông tin thuộc về cá nhân:

Để đối phó với tình trạng khó xử này, cá nhân thường có 3 tùy chọn để lựa chọn:

  • Một Facebookduy nhất kết hợpcá nhânvà chuyên nghiệp.
  • Haihồ sơFacebookkhác nhau: Mộtcá nhân vàmộtchuyên nghiệp.
  • Việc giữ Facebook cá nhân chỉ làm việc và không pha trộn vào đó.

Mỗi một trong những điều đó có cả mặt tích cực và nhược điểm. Mà không có câu trả lời rõ ràng hoặc tốt nhất thực hành như được nêu ra. Mặc dù nó có thể không được rõ ràng.  Nhưng điều này sẽ rất quan trọng cho bạn giống như một nhà tiếp thị hoặc công ty.

 2.Hồ sơ Facebook cá nhân- mặt đầu tiên của vấn đề bảo mật Facebook.

Bạn có thể sử dụng một hồ sơ cá nhân cho mục đích kinh doanh.

Sử dụng tài khoản cá nhân cho mục đích kinh doanh:

  • Nhưng nếu bạn đi qua dòng trong tâm trí của bất kỳ người bạn nào. Họ có thể báo cáo các bạn đến Facebook.
  • Nếu bạn cố gắng kết bạn với quá nhiềungười khôngbiết bạn. Tương tự bạn có thểđược báo cáo. Và khả năng yêu cầu kết bạn với những người bạn mớicó thểbị vô hiệu hóabởi Facebook.

Nếu bạn không phiền pha trộn cá nhân và chuyên nghiệp. Bạn có thể duy trì một Facebook hồ sơ duy nhất trong đó tất cả: Các cam kết với nền tảng này bắt nguồn từ một hồ sơ cá nhân.

bao-mat-tai-khoan-ca-nhan

Bảo mật tài khoản cá nhân

Duy trì cả 2 vai trò trên 1 tài khoản:

  • Điều này cho phép mọi người có thể biết được bạn thực sự.Nó giống như 2 khuôn mặt đeo phần lớn trên một cơ sở hàng ngày: Cách bạn đang ở văn phòng của bạn; Và cách bạn đang ở nhà, với bạn bè hoặc gia đình.
  • Mặc dù nhiều người trong chúng tôi đang sử dụng để tính cách phân chia này. Tại sao chúng ta nên hành động như này? Tại sao chúng ta không thể cùng 1 người trong công việc như: Chúng tôi đang ở nhà, có thể chỉ mặc quần áo lên một chút đẹp hơn? Bạn có thích giống nhau và không thích; Cùng một vấn đề và chiến thắng, và gia đình, bạn bè, kẻ thù, đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh… Không thay đổi khi bạn đang làm việc so với khi bạn đang ở nhà.

Thiết lập tính năng riêng tư cho 1 tài khoản- bảo mật Facebook:

Hơn nữa, nhận ra sự tăng trưởng của nó. Facebook đã tiếp tục thêm các tính năng cho phép bạn tinh chỉnh các thiết lập riêng tư. Để cho phép bạn sử dụng một hồ sơ duy nhất. Những hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu thiết lập dựa trên: Quyền truy cập, danh sách, và các quy tắc bạn thiết lập… để bảo mật tài khoản Facebook.

  • Điều này có nghĩa rằng: Bạn có thể tạo một danh sách các đồng nghiệp của bạn. Và sau đó phủ nhận rằng danh sách truy cập đến một số khía cạnh của hồ sơ của bạn.
  • Bằng cách thiết lập đúng cách. Bạn có thể đạt được riêng tư và tách biệt mà bạn muốn. Trong khi không phải bận tâm với 2 hồ sơ riêng biệt. Hoặc tránh Facebook là một mạng chuyên nghiệp.

 hinh-21

Hình 2.1. Pha trộn xúc tiến chuyên nghiệp và suy nghĩ cá nhân, Brian sử dụng hồ sơ Facebook của mình cho một sự pha trộn của sử dụng chuyên nghiệp và cá nhân.

3. Hai Facebook Hồ sơ khác nhau? Hoặc một trang?

Một số muốn duy trì cá nhân riêng biệt. Chia rẽ giữa cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp. Vì vậy họ quyết định để tạo ra hai hồ sơ Facebook khác nhau.

ho-so-facebooK

Tạo lập hồ sơ

Tạo lập 2 hồ sơ cho 2 mục đích riêng biệt:

Trước khi bạn làm điều, hay làm bất cứ điều gì trên Facebook. Bạn nên đọc các chính sách Facebook.

  • Trong Bản Tuyên Bố về Quyền và Trách Nhiệm của Facebook, nó được làm rõ rằng: “Bạn sẽ không tạo ra nhiều hơn một cá nhân hồ sơ cá nhân”. Nếu bạn vi phạm bất kỳ chính sách nào. Facebook có thể vô hiệu hóa tài khoản của bạn bất cứ lúc nào. Đây là 1 trong những cách bảo mật Facebook.
  • Nếu bạn là một doanh nhân, tác giả , diễn giả; Hoặc một số khác dựa trên kinh doanh. Bạn có thể xem xét việc tạo một trang Facebook cho mục đích kinh doanh.

Đăng ký theo dõi nếu muốn truy cập hồ sơ:

  • Điều này sẽ giúp doanh nghiệp và cá nhân riêng biệt. Nhưng điều này là phức tạp bởi những thay đổi trong cuối năm 2011 đã làm cho nó có thể: Không cho phép bạn bè “Đăng ký ” cập nhật hồ sơ của bạn.
  • Bạn phải lựa chọn để làm cho hồ sơ của bạn được đăng ký theo dõi. Đây là một lựa chọn thú vị cho doanh nhân đơn lẻ- Kevin Rose của Digg đã có hơn 200.000 người đăng ký vào hồ sơ của mìn

4.Không kinh doanh trên Facebook.

Tùy chọn cuối cùng của bạn là: Không hợp tác với Facebook.

  • Một số người duy trì Facebook là mạng xã hội cá nhân của họ. Và sử dụng LinkedIn như chuyên môn của mình để kết nối với các đồng nghiệp.
  • Điều này dành cho những người muốn duy trì và tách biệt giữa: Cá nhân và công việc. Bạn có thể tìm thấy điều này là lựa chọn tốt của bạn.

khong-kinh-doanh-tren-facebook

Không kinh doanh trên Facebook

Dù là lựa chọn nào đi nữa thì chúng cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Vậy nên hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp với mong muốn của bạn. Và khi đã biết những chính sách về vấn đề bảo mật Facebook. Thì hãy chắc chắn rằng bạn không vi phạm chúng. Đó là những điều ở phần đầu về việc bảo mật của Facebook muốn nói đến. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hay có những thắc mắc cần tư vấn về Facebook cũng như Marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sách dịch “Facebook Marketing”

[PA Marketing]: Bảo mật Tài khoản FB Profile & Fanpage


Bài viết liên quan