Nếu như bạn đang kinh doanh Online trên Facebook. Thì chắc chắn không thể thiếu ít nhất 1 Fanpage cho sản phẩm của mình. Cũng giống như tài khoản cá nhân, bạn cần phải cài đặt bảo mật Fanpage của mình. Để đảm bảo chắc chắn: Bạn biết những ai đang có quyền trên Fanpage; Họ có thể thực hiện những thay đổi gì trên Fanpage của bạn; Khách hàng tin tưởng được Fanpage và hiểu về sản phẩm, thông tin… Đặc biệt là tránh bị mất Fanpage vào 1 ngày đẹp trời.
Dưới đây, PA Marketing sẽ đưa ra cho bạn những thông tin cần biết về việc bảo mật Fanpage Facebook qua cuốn sách dịch về Facebook Marketing. Cùng đi vào tìm hiểu ngay nhé!
1.Chỉnh sửa trang Fanpage.
Bắt đầu từ tiêu đề đứng đầu trên trang Facebook của bạn. Và nhấp vào Chỉnh sửa trang. Điều này sẽ đưa bạn đến biên tập trang. Nơi bạn có thể tinh chỉnh một số thiết lập và điều chỉnh những gì xuất hiện trong: Các tab, các điều khoản… Và một số tùy chọn khác để giúp bạn tùy chỉnh trang của bạn. Chúng tôi bắt đầu trong các Quyền phần Quản lý. Đó là một trong những nội dung chính mà chúng ta quan tâm ở đây.
Quyền riêng tư của trang- cài đặt bảo mật trang Fanpage:
Thiết lập quyền riêng tư của trang
Với các tùy chọn Settings, bạn có thể chọn như sau:
- Chỉ có quản trị viên có thể xem trang này? Sử dụng khi xây dựng một trang, nhưng nhớ bỏ chọn nó khi bạn đã sẵn sàng công khai.
- Hạn chế người từ các quốc gia nhất định. Bạn có thể chỉ định những đặc biệt từ mục Viewing the Page.
Hạn chế quyền xem trang theo tuổi tác:
Thiết lập hạn chế tuổi tác. Hạn chế các nhóm tuổi nhất định truy cập Page. Các tùy chọn giới hạn độ tuổi là:
- Bất cứ ai (13 +).
- Những người trên 17.
- Những người trên 18.
- Những người trên 19.
- Những người trên 21.
- Liên quan tới rượu.
2.Thiết lập tùy cài đặt bảo mật Fanpage Facebook.
Các tùy chọn tiếp theo mà chúng ta cần phải xem xét là các thiết lập trường tùy chọn. Đây là những thiết lập trong phần cài đặt bảo mật Fanpage Facebook.
- Các thiết lập này bao gồm một số tùy chọn cơ bản cho việc: Quyết định tab là tab đích mặc định; Giao diện mặc định của bức tường… Và liệu ý kiến về những câu chuyện có thể được mở rộng.
- Ngoài ra, một tập các điều khoản fan hâm mộ cho phép bạn: Kiểm soát khả năng đăng trên tường của người hâm mộ; Thêm hình ảnh và video và hình ảnh thẻ.
Loại bỏ thư rác:
- Nếu bạn gặp vấn đề với thư rác, bạn có thể thêm một nhóm từ. Khi được tìm thấy trong bài viết, ngay lập tức bị coi là spam. Và bạn có thể chọn một bộ lọc đó là trung bình hoặc mạnh mẽ. Để ngăn chặn các bài viết với ngôn ngữ xúc phạm.
- Một số thương hiệu hạn chế khả năng người hâm mộ viết; Hoặc gửi nội dung trên tường của họ. Mặc dù, viết trên tường không nên đặt ra bất kỳ hạn chế nào. Đó là dễ hiểu rằng: Việc cho phép bất cứ ai để gửi hình ảnh, video, hoặc các liên kết… Có thể gây ra một vấn đề nào đó gây tác động ở các khía cạnh khác nhau.
Nếu bạn đặt thời gian vào quản lý và chủ động quản lý tường bài viết. Bạn cũng có thể để nó mở cho cộng đồng. Tuy nhiên, nếu kiên trì vấn đề với nội dung đăng tải xảy ra. Ít nhất bạn biết rằng: Khả năng tồn tại để hạn chế một hoặc tất cả các điều khoản.
3.Cài đặt bảo mật Group Facebook.
Cài đặt bảo mật dành cho quản trị viên Nhóm cũng giống như những người có sẵn để Quản trị viên trang. Ngoại trừ các tùy chọn được đặt ra là hơi khác nhau. Một trong những ngoại lệ là trong nhóm. Bạn có thể kiểm soát khả năng hiển thị của Nhóm.
Lựa chọn cài đặt bảo mật:
Kiểm soát hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Facebook và người dùng
- Mở- Nhóm là hoàn toàn mở. Tất cả mọi người có thể nhìn thấy nhóm và tham gia. Nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và tất cả các hình ảnh của mình, thảo luận và các nội dung… Có thể nhìn thấy bất cứ ai xem nhóm, thậm chí phải là thành viên.
- Closed- Mọi người trên Facebook có thể nhìn thấy nhóm và các thành viên danh sách. Nhưng chỉ thành viên trong nhóm có thể xem nội dung.
- Secret- Nhóm là hoàn toàn ẩn từ tất cả các kết quả tìm kiếm. Và không xuất hiện trong các cấu hình của các thành viên. Phải là thành viên mới có thể nhìn thấy bất cứ điều gì về nhóm; Hoặc những người ở trong đó.
Lựa chọn bảo mật Group:
Điều quan trọng là: Phải biết bạn muốn bảo mật tài khoản Facebook này của bạn thế nào. Bởi vì sau khi nó có hơn 250 thành viên, bạn không thể thay đổi các cài đặt bảo mật.
- Đối với tất cả các loại nhóm, các thành viên có thể thêm bạn bè. Nhưng nếu ai đó tìm thấy một nhóm và đóng cửa; Hoặc bí mật yêu cầu để tham gia. Thì một quản trị viên phải phê chuẩn người đó.
- Bạn cũng có thể tự thiết lập một mở nhóm để yêu cầu chính thành viên của một quản trị viên. Bạn có thể nhìn thấy, như Facebook đã phát triển. Nó thực hiện nhiều cài đặt bảo mật để: Cho phép bạn kiểm soát cách người khác có thể tương tác với bạn và thương hiệu của bạn.
4.Chính sách bảo mật của Facebook.
Như với bất kỳ mạng xã hội lớn, Facebook đã phát triển, và tiếp tục lặp lại. Một tập hợp các chính sách Facebook là các quy tắc hướng dẫn của mạng.
Chính sách bảo mật thông tin của Facebook:
- Chính sách bảo mật và các điều khoản của dịch vụ này được đặt vào vị trí: Như là một cách để quản lý mạng xã hội lớn. Khi Facebook ban đầu bắt đầu ra, mạng là tư nhân. Về cơ bản tất cả thông tin chỉ trong lựa chọn.
- Để xem các thông tin khác so với một số cơ bản điểm dữ liệu và một bức tranh sinh học. Bạn đã có được “kết bạn” của các cá nhân để xem các thông tin khác. Nhưng, theo thời gian, Facebook chỉnh nền tảng này. Và cuối cùng đã chuyển hướng tới một mạng mở hơn.
Lựa chọn bảo mật thông tin người dùng:
- Thông tin vẫn còn tất cả các lựa chọn. Nhưng những cập nhật cho phép người dùng lựa chọn xem: Họ muốn để lộ một số; Hoặc tất cả thông tin của họ lên Facebook kết quả và công cụ tìm kiếm bên ngoài.
- Trong một cuộc phỏng vấn 01/2010, Giám đốc điều hành và người sáng lập Mark Zuckerberg nói về trận chiến giữa sự công khai và sự riêng tư. Trong bài phát biểu tại lễ trao giải Crunchie, Zuckerberg nói: “Mọi người thực sự nhận được thoải mái không chỉ chia sẻ thêm thông tin và các loại khác nhau. Nhưng cởi mở hơn và với nhiều người hơn. Đó là chuẩn mực xã hội chỉ là một cái gì đó mà đã phát triển theo thời gian… Trong 5 hoặc 6 năm qua, Blog đã đưa ra một cách rất lớn. Và chỉ cần tất cả các dịch vụ khác nhau mà có người chia sẻ tất cả các thông tin này”.
Những tranh cãi xung quanh phát biểu của Mark:
Mặc dù rất nhiều tranh cãi xảy ra bởi vì các bài phát biểu này. Bạn không nên không nhìn thấy những gì Zuckerberg. Và thỏa thuận đội ngũ điều hành của mình với tại Facebook.
- Về dân số: Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Do đó, Zuckerberg và nhóm của ông cần phải thực hiện các chiến lược và chính sách. Mà họ nghĩ là sẽ tốt nhất cho tất cả các công dân của Facebook. Đôi khi đây không phải là phổ biến quyết định. Nhưng hầu hết thời gian chúng được thực hiện để: Giúp đỡ toàn bộ mạng tốt hơn.
- Điều đó sẽ gây ra một số tỷ lệ phần trăm của mọi người trở nên buồn bã. Điều này tương tự xảy ra ở bất cứ nước nào khi luật mới được thông qua; Hoặc pháp luật hiện hành là cập nhật.
Bản cập nhật chính sách bảo mật Facebook vào 12/2009:
Một ví dụ về cố gắng để làm điều đúng cho toàn bộ cộng đồng là: Trong vòng cập nhật của một chính sách bảo mật 12/ 2009. Khi Facebook phát hành một bản cập nhật lớn và thay đổi chính sách bảo mật của nó. Mục đích là:
- Cung cấp cho người sử dụng kiểm soát chặt chẽ hơn trên các thiết lập riêng tư của mình.
- Số khác cập nhật, cho phép họ lựa chọn… Trên một cơ sở cho mỗi ai có thể xem nội dung bài viết vào hồ sơ Facebook của họ.
Ngoài ra, Facebook thông báo rằng: Nó đã được loại bỏ khu vực mạng. Khi Facebook được tạo ra, nó bao gồm việc: Phải chọn một mạng. Chẳng hạn như một quốc gia , tiểu bang, thành phố, trường đại học, nơi làm việc,; Hoặc các nhóm liên quan khác.
Cập nhật để tăng khả năng bảo mật của Fanpage:
Các khái niệm phía sau này là: Sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để kết nối với người ở nhóm. Và cũng chỉ có những người trong nhóm có thể nhìn thấy hồ sơ của bạn mà không cần làm bạn với bạn. Đó là những cài đặt bảo mật Fanpage Facebook đưa ra.
- Điều này có tác dụng ngược lại khi Facebook bắt đầu phát triển ở mức giá theo cấp số nhân. Nó đã trở thành một phần của các mạng lớn, đôi khi là hàng triệu người.
- Điều này, được làm riêng tư như 1 điểm tranh luận. Vì vậy, trong cập nhật 12/ 2009. Facebook đã cố gắng để thay đổi những vấn đề này. Để giúp đỡ hơn nữa. Facebook cung cấp một mức độ riêng tư gợi ý cho bạn. Mà bạn có thể chấp nhận hoặc tinh chỉnh.
Lời giải thích tới cư dân Facebook:
Trong một bức thư ngỏ tới toàn bộ mạng, Zuckerberg giải thích:
“Chúng tôi đang bổ sung thêm một cái gì đó mà nhiều bạn đã yêu cầu. Khả năng để kiểm soát người xem mỗi phần nội dung cá nhân của bạn tạo ra; Hoặc tải lên…. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để xây dựng điều mà chúng tôi nghĩ rằng: Nó sẽ tốt hơn cho bạn. Nhưng chúng tôi cũng hiểu được nhu cầu của mọi người là khác nhau. Chúng tôi sẽ đề nghị thiết lập cho bạn dựa trên mức độ riêng tư hiện tại của bạn…. ”
Yêu cầu cập nhật các phiên bản mới:
Ngay lập tức sau khi lá thư ngỏ này đã được đăng và cập nhật. Cuộc nổi dậy từ cộng đồng bắt đầu.
- Yêu cầu bồi thường bằng cách: Tạo ra các bản cập nhật. Mặc dù bạn có thể hạn chế các hoạt động của bạn hơn. Và nó thực sự có xu hướng lãnh đạo nhân dân để chia sẻ hơn.
- Cuối cùng, họ đã bình tĩnh lại, và thích nghi với sự riêng tư chính sách cùng các tùy chọn mới.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt:
Một động thái gây tranh cãi trong năm 2011 là: Sử dụng nhận dạng khuôn mặt của Facebook. Công nghệ gợi ý để thẻ trong bức ảnh mà bạn đã đăng.
- Facebook có thể có thể tìm ra bạn đang ở một trong những hình ảnh của người bạn. Và sau đó cho thấy thẻ người bạn người như bạn đó.
- Bạn có thể thay đổi điều này khi bạn nhấp vào Customize Cài đặt từ trang Privacy Settings. Di chuyển xuống cho đến khi bạn nhìn thấy chia sẻ khác và tìm kiếm Đề nghị Hình ảnh đến bạn bè nhấp vào Chỉnh sửa thiết lập.
Chặn những lời đề nghị từ nhận dạng khuôn mặt
Mặc dù Facebook sẽ cố gắng để đảm bảo rằng: Bạn có các điều khiển cần thiết để kiểm soát sự riêng tư của bạn. Bạn nên luôn luôn cẩn thận với số lượng thông tin bạn chia sẻ. Không chỉ trên Facebook cũng như trên Internet nói chung. Mặc dù Facebook có thể cung cấp nhiều công cụ có thể mang lại lợi ích cho chính mình. Và Doanh nghiệp, Fanpage, Group của bạn. Bạn chỉ nên tham gia ở mức độ cuối cùng bạn cảm thấy thoải mái. Đó là lí do tại sao những chính sách về Cài đặt bảo mật Fanpage, Group hay Profile luôn được chú trọng.
Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
Phân tích chuyên sâu 9 yếu tố của một mô hình kinh doanh hiệu quả, [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3