Điều bạn cần nhớ khi kinh doanh Online là: Những chính sách quảng cáo Facebook. Có một câu nói rất hay rằng: “Khi mà bạn đang lướt Newfeeds để giải trí thì có người đang kiếm rất nhiều tiền từ Facebook”.
Đối với người làm Marketing Online hay chạy quảng cáo kinh doanh trên Facebook những chính sách này giống như luật lệ kinh doanh, mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng là ăn được trên Facebook.
Nội dung bài viết
Mạng xã hội Facebook và những chính sách quảng cáo Facebook.
- Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với gần 2 tỷ người dùng. Chính vì vậy cơ hội để kinh doanh và kiếm tiền trên đó là cực kì tiềm năng.
- Thực tế đã có rất nhiều người đang giàu nên nhờ mạng xã hội khổng lồ này. Facebook giống như một đất nước thu nhỏ. Trong đó tất nhiên cũng tồ tại những chính sách và luật lệ riêng. Nhất là đối với những ai đang dùng nó để phục vụ mục đích kinh doanh.
- Đối với người làm Marketing Online hay chạy quảng cáo kinh doanh trên Facebook. Những chính sách này giống như quy định, luật lệ kinh doanh.. Mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng làm ăn được trên Facebook.
Bạn có thể nghiên cứu thêm về các chính sách của Facebook tại: https://www.facebook.com/policies/ads
Các nội dung bị cấm và hạn chế quảng cáo trên Facebook.
Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, trước hết bạn cần nắm rõ những chính sách, quy định trong quảng cáo Facebook. Điều mà rất nhiều nhà quảng cáo gặp phải khi lập các chiến dịch quảng cáo. Khiến cho chiến dịch quảng cáo của bạn không được phê duyêt. Tệ hơn là tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
Điều đầu tiên là bạn cần biết những nội dung bị Facebook cấm chạy quảng cáo để tránh. Có rất nhiều những sản phẩm dịch vụ bị cấm. Nhưng PA Marketing sẽ chỉ đề cập đến những sản phẩm bị vi phạm ở Việt Nam.
1.Sản phẩm thuốc lá.
- Đây là sản phẩm đầu tiên trong danh sách những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook.
- Sản phẩm này không được chạy quảng cáo: Quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.
2.Thực phẩm bổ sung không an toàn.
- Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn. Và đương nhiên là theo quyết định riêng của Facebook.
- Ví dụ: Thực phẩm bổ sung không an toàn. Bao gồm những sản phẩm bổ sung không an toàn, nhưng không giới hạn ở: Steroid đồng hóa, chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterone, ephedra và hormone sinh trưởng của người.
3.Kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn.
- Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn. Ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai.
- Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm. Chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục.
- Phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên.
Ví dụ các nội dung quảng cáo bị cấm:
- Bao cao su để tăng khoái cảm của bạn.
- Sử dụng gel của chúng tôi để cải thiện đáng kể đời sống tình dục của bạn.
- Mua đồ chơi tình dục của chúng tôi để được thỏa mãn.
- Đồ chơi tình dục hoặc các sản phẩm tập trung vào khoái cảm tình dục.
4.Vi phạm bản quyền của bên thứ 3.
Facebook cấm các hàng vi vi phạm bản quyền như:
Việc kinh doanh các sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng.
- Nếu bạn cố tình bán bằng cách lách luật như: Che logo, text khó nhận dạng hay làm mở text. Thì sau một thời gian Facebook vẫn sẽ phát hiện và khóa tài khoản quảng cáo.
- Tệ hơn có thể là cả Fanpage của bạn cũng bị trừ khử.
Vi phạm bản quyền về bài hát sử dụng trong quảng cáo video.
- Khi bạn chạy quảng cáo video mà sử dụng những bản nhạc hay bài hát nổi tiếng có bản quyền. Facebook cũng sẽ không cho chạy quảng cáo.
- Hãy lựa chọn những bản nhạc miễn phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Vi phạm bản quyền hình ảnh.
- Khi sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo. Hãy sử dụng những hình ảnh do bạn tự chụp, hoặc ảnh không bản quyền. Hoặc bạn phải chắc chắn là có sự cho phép của chủ bức ảnh.
- Nếu không có thể chủ bức ảnh sẽ Report để khóa Fanpage của bạn.
Các nội dung gây sốc, giât tít, thiếu tôn trọng hoăc bạo lực quá mức
Ví dụ:
- Hình ảnh có thể gây sốc hoặc sợ hãi cho người xem.
- Hình ảnh rùng rợn, đẫm máu hoặc giật gân.
- Các hình ảnh mang tính so sánh trước sau.
- Hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra
Đây là nội dung mà những người làm Marketing cho Spa, thẩm mỹ viện và dược phẩm nên chú ý.
Hình ảnh mang tính so sánh trước sau
Nội dung khẳng định các đặc điểm cá nhân.
Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về:
- Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc.
- Tôn giáo, tín ngưỡng.
- Độ tuổi, xu hướng giới tính.
- Hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính.
- Tình trạng khuyết tật, bệnh tật. Bao gồm: Sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.
- Tình trạng tài chính.
- Tư cách thành viên trong công đoàn.
- Hồ sơ phạm tội hoặc tên…
5.Hình ảnh chứa quá 20% Text.
Hình ảnh chứa quá 20% Text
- Với hình ảnh quảng cáo các bạn không nên để quá nhiều chữ. Facebook đánh giá các ảnh có quá nhiều chữ đó là Spam người dùng nên sẽ bị hạn chế hiển thị. Hoặc không được hiển thị. Từ đó dẫn đến chiến dịch kém hiệu quả hay thậm chí không được phê duyệt
- Các bạn có thể vào link: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay Để kiểm tra xem hình ảnh của mình có bị quá Text hay không.
Lưu ý:
- Khi thiết kế ảnh quảng cáo hãy chia ảnh thành 25 ô bằng nhau. Và chỉ thêm text đúng trong 5 ô để tránh tình trạng quá text. Làm quảng cáo của bạn giảm tiếp cận hay không được phê duyệt.
Cách xử lý khi quảng cáo không được phê duyệt.
Nếu một ngày quảng cáo nào đó của bạn không được phê duyệt vì lý do vi phạm chính sách. Và bạn cũng không biết nó vi phạm ở chỗ nào. Cách sau đây có thể sẽ giúp được bạn.
1.Tách riêng phần hình ảnh(video) và phần chữ ra thành 2 bài đăng rồi đặt quảng cáo 2 bài đó.
2.Nếu phần nào không được phê duyệt thì chỉnh sửa phần đó. Hãy xem kĩ lại xem nội dung vi phạm ở điểm nào để chỉnh sửa.
Để hiểu rõ thêm về những quy định, chính sách quảng cáo Facebook. Đặc biệt là cách tối ưu quảng cáo Facebook của bạn. Hãy đến với PA Marketing và tham gia khóa học thú vị về Facebook Marketing toàn diện. Chúc các bạn thành công với việc kinh doanh Online của mình.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1