12 Nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo của bạn bị từ chối

12-nguyen-nhan-khien-quang-cao-cua-ban-bi-tu-choi

Trước khi tiến hành set-up 1 quảng cáo bất kỳ. Bạn cần phải biết cách làm sao để tạo ra được 1 bài quảng cáo hiệu quả. Hay ít nhất là để bài quảng cáo đó được phê duyệt. Vậy nên hãy thử xem những nguyên nhân quảng cáo bị từ chối dưới đây. Để giúp bạn tránh được việc tạo ra những bài quảng cáo chất lượng.

Dưới đây sẽ là 12 Nguyên nhân phổ biến khiến bài quảng cáo không được phê duyệt. Hãy chắc chắn rằng bạn không vi phạm hay sử dụng các chiến thuật này. Giờ thì cùng PA Marketing tìm hiểu nhé!

1.Viết hoa đầu mỗi từ.

  • Cách viết in hoa mỗi từ- Viết hoa tất cả các từ có thể mang lại cho bạn một lợi thế “Không công bằng” trên các quảng cáo đang chạy. Ngoài ra, nó không phải là ngữ pháp thích hợp.
  • Bạn phải biết là: Không chỉ Facebook mà cả người dùng cũng không hứng thú với cách “Viết hoa mỗi từ” trong bài quảng cáo.

2.Viết hoa toàn bộ từ.

  • Đây là 1 trong những cách dễ nhất để hét lên “SPAM ” với đối tượng mục tiêu của bạn. Và đây cũng là Nguyên nhân quảng cáo bị từ chối. Hoặc được phê duyệt nhưng chạy kém hiệu quả.
  • Chúng tôi đã nhìn thấy tất cả những tin nhắn này. Và hầu hết chúng ta thường , thậm chí là luôn luôn bị dập tắt theo thông điệp như “HỌC CÁCH CẢI THIỆN LƯƠNG CỦA BẠN” . Thậm chí nếu thông điệp hữu ích cho, cách viết hoa của mỗi từ cũng làm cho nó xuất hiện spam.

3.Không đúng ngữ pháp.

Làm bằng chính thiện ý, thực lực của mình và sử dụng đúng ngữ pháp .

  • Bạn và công ty của bạn sẽ không được xem là chuyên nghiệp nếu: Bạn không sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả. Ngoại lệ duy nhất là nếu khéo léo sử dụng được tiếng lóng; Hoặc chính tả phù hợp với khán giả bạn đang nhắm mục tiêu.
  • Hãy dành nhiều thời gian hơn để đọc lại quảng cáo của bạn. Trước khi trình lên Facebook để xem xét. Hoặc bạn cũng có thể nhờ ai đó xem lại giúp mình. Vì ít ai phát hiện ra được lỗi của chính mình lắm.

4.Đoạn quảng cáo không chính xác- 1 trong số Nguyên nhân quảng cáo bị từ chối.

  • Facebook có khả năng loại bỏ quảng cáo không rõ ràng.
  • Hãy nêu rõ tên công ty, sản phẩm- dịch vụ… Hoặc yêu cầu của bạn trong bài quảng cáo.

[PA Marketing] Tư vấn tối ưu quảng cáo Facebook và bán hàng trên Facebook

5.Giảm giá và các yêu cầu lừa đảo.

Điều này nên được liệt vào quy định ” Không được ngẫu nhiên “. Nhưng không may, một số người cố gắng để đánh lừa bằng cách:

  • Đưa một đề nghị mà thu hút người dùng. Và sau đó cho họ một cái gì đó hoàn toàn khác nhau khi người dùng nhấp vào nó.
  • Điều này sẽ làm quảng cáo của bạn bị lật tẩy bởi Facebook và có thể làm hỏng danh tiếng trực tuyến của bạn. Và đương nhiên không chỉ riêng bài quảng cáo đó. Mà thương hiệu, sản phẩm của bạn cũng sẽ bị mất uy tín trên thị trường.

6.Hình ảnh sử dụng quảng cáo không phù hợp.

Đây là điều rất nhiều đơn vị quảng cáo gặp phải. Và là 1 trong số những nguyên nhân quảng cáo bị từ chối dù vô tình hay cố ý.

  • Sử dụng hình ảnh có liên quan đến quảng cáo của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn hình ảnh của bạn được trong sáng.
  • Tương tự với việc giảm giá lừa đảo, không thể ngẫu nhiên. Facebook là nơi đảm bảo mọi người được an toàn và vui vẻ để dạo qua.

Facebook đã đàn áp về việc sử dụng số ít cách ăn mặc phụ nữ không đúng trong quảng cáo. Vì vậy nó có khả năng những người đó sẽ không được chấp nhận. Thậm chí tài khoản của bạn bị gắn cờ, tên hơn là chết Fanpage hàng loạt.

7.Không phù hợp mục tiêu.

  • Tại sao bạn sẽ muốn dành tiền nhắm mục tiêu tới một nhóm đối tượng. Trong khi đang nói chuyện với một nhóm khác?
  • Nhắm mục tiêu những người mà bạn muốn đưa quảng cáo của bạn tới. Đó chính là điểm mấu chốt trong quảng cáo.

8.Những mục tiêu.

Facebook đã phát triển một số hướng dẫn cụ thể khi nói đến: Nơi bạn có thể gửi cho đối tượng của bạn. Hãy nhắm đến trang đích cụ thể và uy tín. Tốt nhất là nên dẫn về website hoặc thứ gì đó của bạn. Mỗi Facebook : Tất cả người dùng phải được gửi đến cùng một trang nhất định khi quảng cáo được nhấp vào.

  • Điểm đến có thể không bao gồm hành vi gần như giả mạo, cửa sổ pop- up.”
  • Quảng cáo chỉ có thể được dẫn đến một trang web hoặc iTunes. Khi liên kết với iTunes ; Các văn bản phải nói một cách rõ ràng như vậy.
  • Quảng cáo có thể không được dẫn đến bất kỳ cái nào khác tải về như PDF, PowerPoint, hoặc các tài liệu Word .

9.Cấu trúc câu trong bài quảng cáo.

  • Hãy chắc chắn sử dụng các câu hoàn chỉnh, tròn nghĩa trong bài quảng cáo.
  • Đúng ngữ pháp, chính tả, và cấu trúc câu… Sẽ làm nên quảng cáo của bạn, và do đó công ty của bạn xuất hiện chuyên nghiệp. Hiệu quả quảng cáo đem lại cũng cao hơn.

10.Ngôn ngữ không thể chấp nhận- Nguyên nhân quảng cáo bị từ chối.

  • Hãy đảm bảo ngôn ngữ bạn dùng đúng với thuần phong mỹ tục. Không mang tính khiêu khích hay châm biếm 1 đối tượng nào đó (Béo, gầy,…)
  • Ngôn ngữ không thể thoái hóa, xúc phạm, không phù hợp. Chứa những từ ngữ mang tính tình dục; Hay xúc phạm trong bất kỳ tự nhiên.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Nâng cao nhận thức về thương hiệu

11.Sử dụng dấu chấm câu không chính xác.

  • Tương tự như các nguyên nhân quảng cáo bị từ chối khác. Đây cũng là một lý do khác làm quảng cáo của bạn khi xuất hiện. Sẽ làm mất đi sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty bạn.
  • Hãy đảm bảo rằng: Có ít nhất 1 người proofreads quảng cáo của bạn. Trước khi bạn gửi chúng lên Facebook để phê duyệt.

12.Biểu tượng và chữ số ở các từ.

  • Tiểu ngôn ngữ nói trong 140 ký tự (trong tin nhắn văn bản và trên Twitter) đã thay đổi bao nhiêu người từ một câu. Thay lời đầy đủ như “cho”, nhiều người hiện nay thay thế bằng số “4” để thay thế. Đây là nguyên nhân quảng cáo bị từ chối bởi Facebook. Không thay thế các ký hiệu hoặc số các từ.
  • Hãy sử dụng từ ngữ chuẩn. Đừng nên quá lạm dụng những biểu tượng, icon, số… Hay bất cứ 1 kí hiệu ngôn ngữ nào khác để thay thế.

[PA MARKETING] Tạo quy tắc tự động Facebook Ads

Dù là bài quảng cáo hay những bài viết thông thường trên Fanpage. Bạn cũng cần phải chú ý đến câu từ, những chuẩn tối thiểu trong bài viết. Đặc biệt là với 1 bài quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng: Bạn không mắc phải 1 trong số 12 Nguyên nhân quảng cáo bị từ chối bởi Facebook. Nếu như bạn đang gặp vấn đề khó khăn hay cần giải đáp, tư vấn về Quảng cáo Facebook nói riêng cũng như Facebook Marketing nói chung. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing


Bài viết liên quan