Phép so sánh Facebook và Google

phep-so-sanh-facebook-va-google

Facebook và Google luôn có những trận chiến cạnh tranh ngầm mà ít ai có thể biết. Từ việc Facebook tối đa hóa, biến mình trở thành 1 công cụ tìm kiếm không kém gì Google. Cùng với tham vọng trở thành công cụ tìm kiếm bậc nhất cho người dùng. Nhưng để so sánh tổng thể thì sao nhỉ?

Trong cuốn sách về Facebook Marketing cũng đã đưa ra phép so sánh về 2 ông trùm mạng Internet này. Và hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ cùng bạn những thông tin này.

1.Phép so sánh giữa Facebook và Google.

Về Google:

  • Google đã được “900-pound gorilla” cho tiếp thị Internet và lưu lượng truy cập web trong năm nay. Nó đã nhận được phần lớn lưu lượng tìm kiếm. Và phần còn lại là dành cho các trang web hàng đầu trên Internet trong các năm về trước.
  • Sau khi đánh đ tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình. Bao gồm cả Yahoo! và Bing và mua YouTube- trang web thứ hai tìm kiếm nhiều nhất trên Internet. Từ đó dường như không ai có thể thách thức họ.

Về Facebook:

  • Tuy nhiên, Facebook đã đối mặt với Google trong năm qua. Và không còn có vẻ không chắc rằng: Facebook có thể vượt qua gã khổng lồ tìm kiếm.
  • Hơn nữa, doanh thu quảng cáo của Facebook tiếp tục leo thang. Và nó sử dụng công nghệ từ khóa trong News Feed của nhóm với các bài viết liên quan.
  • Nếu Facebook cải thiện hơn nữa về khả năng phát hiện từ khóa và phát triển. Nó là mục tiêu chính để quảng cáo. Nó sẽ vượt qua rào cản cuối cùng để nhắm mục tiêu ưu tiên và mở khóa ROI lớn hơn cho các nhà quảng cáo. Trong vòng hai đến ba năm, có thể làm Google thất vọng.

Sự cạnh tranh giữa Facebook và Google:

  • Lợi thế cạnh tranh của Google là: Luôn luôn nắm bắt, hiểu biết chính xác những gì người ta muốn ngay bây giờ ( Ý định mua đánh dấu bằng các từ khóa). Và Facebook có được hiệu quả của nó từ phương tiện truyền thông xã hội.
  • Google đã không thể giải đáp câu đố xã hội đủ để tạo ra động lực lớn. Vì vậy nếu Facebook đưa ra ý định tìm từ khóa trong các hoạt động xã hội, Facebook sẽ giành chiến thắng.

vi-du-cach-facebook-nhom-bai-viet-theo-chu-de-chung

Một ví dụ về cách Facebook nhóm bài viết theo chủ đề chung

2.Cách tăng kết nối với Facebook.

Như đề xuất trước đó, Facebook đã có cơ hội để nhận biết,thu thập dữ liệu qua 1 lần đăng nhập duy nhất trên internet.

  • Cùng với điều này, Facebook cung cấp các công cụ để các trang web này có thể được tích hợp dễ dàng. Và người sử dụng cũng có thể tương tác với nền tảng Facebook.
  • Một ví dụ của việc này là: Các thanh công cụ Meebo, được sử dụng trên một số trang web như TMZ. Bên cạnh đó cho phép chia sẻ chức năng kéo và thả hình ảnh, video. Thanh công cụ Meebo cho phép người dùng truy cập tài khoản của họ ngay lập tức với dịch vụ nhắn tin, bao gồm: Facebook, trực tiếp từ các trang web trên đó thanh công cụ được tích hợp.

Tăng tính kết nối Facebook với Website:

  • Facebook có thể vượt lên trên với một công cụ tương tự tích hợp chặt chẽ vào Facebook. Để làm điều này đúng, Facebook sẽ cần phải cung cấp các công cụ sẽ giúp ích cho các chủ sở hữu trang web và cộng đồng. Nếu nó rất hữu ích cho chủ sở hữu trang web. Có thể cung cấp các công cụ khác.
  • Nếu không có thể sử dụng bằng cách cài đặt nhiều plug-in. Facebook sẽ thấy một hiệu ứng lan truyền của thanh công cụ được sử dụng. Một ví dụ về cách Facebook nhóm bài viết theo chủ đề chung. Skype đã tiếp tục tăng phổ biến với cả cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp như một dịch vụ tin nhắn tức thời, rẻ tiền. Để kết nối với những người khác thông qua video và cũng là một thay thế cho dịch vụ điện thoại.

skype-duoc-sap-nhap-sau-khi-skype-da-mua-lai-microsoft

Skype và chức năng Facebook được sáp nhập sau khi Skype đã mua lại Microsoft, công ty sở hữu một phần của Facebook

Skype hợp tác với Facebook:

Justin đề nghị trong ấn bản thứ hai mà Facebook có thể bác bỏ Skype với một dịch vụ video chat, nhưng trong tháng 7 năm 2011, Skype và Facebook hợp tác để hợp nhất chức năng.

  • Điều thú vị là Microsoft đã mua lại Skype. Cũng như một tỷ lệ nhỏ phần trăm của Facebook. Và khi mua Skype, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer khăng khăng đòi gặp gỡ với Mark Zuckerberg để tạo ra một chức năng và một chiến lược liên minh.
  • Tất cả điều này là một phần của cuộc chiến chống lại đối thủ cạnh tranh chính là Google. “Một cầu vồng vô tận” của Tùy chọn trong những tháng tới năm tới. Facebook có thể và sẽ thực hiện nhiều tính năng hơn nữa. Một số trong số này sẽ làm mới các tính năng hiện tại. Trong khi nhiều người khác sẽ có những cách mới để chúng ta trở nên bị ám ảnh với các mạng xã hội.

Dự đoán rằng: Chúng tôi đã làm chỉ là một vài trong rất nhiều điều mà: Chúng tôi, đồng nghiệp của chúng tôi, và ngành công nghiệp của chúng tôi… thảo luận thường xuyên. Toàn bộ một cuốn sách có thể được viết về: Dự đoán cho bước đi tiếp theo của Facebook. Bất cứ điều gì như các tính năng mới. Chúng tôi khuyến khích bạn thảo luận lại chúng với nhà tiếp thị. Khám phá làm thế nào bạn có thể sử dụng các tính năng hữu ích hơn. Nhằm phát triển cộng đồng và tham gia vào: Người hâm mộ, khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng của bạn. Thật thú vị với những so sánh về Facebook và Google đúng chứ! Bạn thấy sao?

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing.


Bài viết liên quan