Facebook Credits- tín dụng Facebook

facebook-credits-tin-dung-facebook

Tiền tệ ảo? Số tiền đó chỉ hoạt động trực tuyến? Nghe có vẻ giống như một ý tưởng từ một bộ phim hơn một chiến lược kinh doanh thực tế, phải không? Tin hay không, hơn 200 triệu người đã sử dụng Facebook Credits. Một loại tiền tệ mà chỉ tồn tại trên Facebook.

Ban đầu đồng tiền này được sử dụng để chơi các trò chơi như: Farmville và Mafia Wars. Nhưng trong thời gian gần đây, ngành giải trí và tin tức công ty truyền thông đã thử nghiệm và cho nó là tốt. Câu hỏi đặt ra là: Khi bạn có nên bắt đầu xem xét việc kinh doanh của mình về việc có thể sử dụng nó? Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu câu trả lời trong cuốn sách về Facebook Marketing nhé!

1.Tín dụng Facebook là gì?

Facebook Credits là một loại tiền ảo chỉ được sử dụng trên Facebook đã xuất hiện trong Tháng Năm 2009.

tin-dung-facebook-la-gi

Tín dụng Facebook?

Tiền tín dụng Facebook được sử dụng trong các App:

Tiền tín dụng được bằng một đô la. Facebook giữ 30 % của tất cả các giao dịch tín dụng Facebook.

  • Một số cho rằng đó là không hợp lí. Nhưng Facebook biện minh cho giá bởi trích 30% giá trị của tất cả các cửa hàng đăng ký App của Apple.
  • Kể từ tháng 7 năm 2011, Facebook Credits là cách duy nhất được chấp thuận để trả cho các trò chơi trên Facebook.

Trong thực tế, các nhà phát triển không sử dụng trình tín dụng này có thể phải gỡ bỏ ứng dụng của họ xuống.

Câu chuyện của Zynga:

Zynga là công ty trò chơi lớn nhất trên Facebook và thành công lớn nhất câu chuyện với Facebook Credits.

  • Trong năm 2010, Zynga được lợi nhuận $27.900.000 trên doanh thu của 597.500.000$ từ trò chơi trên Facebook. Doanh thu tăng 133% trong lần đầu tiên quý năm 2011. Và nó có thể vượt quá 1 tỷ USD doanh thu trong năm 2011.
  • Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiến tới Facebook thương mại điện tử. Thì Facebook Credits có thể trở thành một trong những phương thức thanh toán.

Tương lai của tín dụng Facebook- Facebook Credits:

Christian Taylor- Giám đốc điều hành của Payvment, một trong những nhà cung cấp lớn nhất cửa hàng thương mại điện tử dự đoán:

  • Facebook Credits cuối cùng sẽ là 1 cách khác để trả tiền trong hệ thống của mình. Ông cho biết là một “không có trí tuệ” Payment có thể trở thành Amazon.com của Facebook? Và nó chắc chắn có thể chấp nhận với uy tín Facebook. Và giả sử Facebook quăng xuống lệ phí 30 %. Bạn có thể thấy 1 kinh doanh hàng hóa ảo có thể có thể hấp thu một khoản phí 30 %. Nhưng đó sẽ là lợi nhuận toàn bộ cho 1 số bán lẻ điện tử.
  • Xem xét rằng: PayPal chỉ mất 3 % hoặc ít hơn các giao dịch. Bạn có thể thấy rằng 30 % là trong một hoàn toàn khác nhau lĩnh vực. Nếu Facebook muốn thương mại điện tử để thực hiện 1 động thái nghiêm trọng cho nền tảng của nó và Tín dụng. Nó sẽ cần một nhiều, chi phí thấp hơn nhiều.

2.Làm thế nào để sử dụng Facebook Credits.

Người dùng có thể sử dụng Facebook Credits bằng nhiều cách:

su-dung-facebook-credits

Sử dụng tín dụng Facebook

  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc PayPal trong tab Thanh toán trong Facebook.
  • Cài đặt Tài khoản của bạn hoặc trong trò chơi trên Facebook.
  • Mua chúng trực tuyến hoặc trong các cửa hàng bán lẻ như Kohl, Target, Best Buy, Radio Shack, và Game Stop (Topps, các thẻ kinh doanh nổi tiếng công ty đã mua lại nhà cung cấp thẻ quà tặng Facebook GMG trong tháng 7 năm 2011).
  • Trao đổi thẻ quà tặng khác Tín dụng Facebook với Jungle nhựa tại

https://apps.facebook.com/plasticjungle/?ref=credits_landing.

  • Kiếm Uy Tín miễn phí bằng cách kiểm tra tại các cửa hàng tham gia thông qua các ShopKick ứng dụng iPhone; Hoặc bằng cách kiểm tra vào các vị trí khác thông qua trò chơi Booyah!
  • Thanh toán trên điện thoại di động. Vì bạn sẽ được lập hoá đơn của bạn thông qua điện thoại di động của bạn.

3.Sử dụng Facebook Credits vào các App trò chơi.

Chắc chắn, Facebook Credits được biết đến với việc sử dụng chúng trong các trò chơi xã hội. Do người chăm sóc cho các trang trại giả, vật nuôi và cuộc hành trình. Nhưng trong năm 2011 một số công ty giải trí và tin tức lớn bắt đầu thử nghiệm Facebook Credits. Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào một số công ty sáng tạo đã đạt doanh thu với Facebook Credits như thế nào.

Phim và truyền hình:

Miramax đã phát động một ứng dụng Facebook gọi là Miramax kinh nghiệm cho phép bạn xem các clip miễn phí và phim thuê ngay lập tức.

Xem phim qua Miramax:

  • Bạn có 20 bộ phim trong 48 giờ chỉ với 30 Facebook Credits ($ 3.00 USD ). Những gì thậm chí thú vị hơn là Miramax xem đây là phiên đầu tiên của một dự án lớn hơn mà sẽ cho phép mọi người xem bất kỳ bộ phim từ các đám mây trên tất cả các thiết bị của họ.
  • Miramax cũng có một ứng dụng iPad tại https://apps.miramax.com/ipad.html The Big Lebowski có thể được thuê từ trang Facebook của mình. Người xem có thể thích và nhận xét về giá đáng nhớ trong bộ phim. Cũng như nhìn thấy những gì người hâm mộ và bạn bè khác đã nói trong khi xem.

Kiếm tiền Facebook Credits từ chính các bộ phim bạn xem:

Đây là một ý tưởng thông minh:

  • Việc chuyển các kinh nghiệm thường được cô lập xem 1 phim thành một sự kiện xã hội. Trong một rạp chiếu bóng tối, nhắn tin, Tweeting, và Facebooking có thể làm phiền người khác. Nhưng với các ứng dụng này, người xem có thể xem ở nhà. Và bình luận cùng với đồng nghiệp của họ. The Big Lebowski- 1 bộ phim kinh điển là lựa chọn hoàn hảo cho việc này liên doanh. Nó làm cho tinh thần để cung cấp các bộ phim rất được yêu thích khác để những người hâm mộ của họ.
  • Như Monty Python và Holy Grail hay The Princess Bride. Khán giả mời đến năm bạn bè để thuê các bộ phim có thể nhận được mỗi người một giảm giá 1 $. Thông thường, phim thuê với $ 3 hoặc 30 Facebook Credits trong 48 giờ.

miramax-xem-phim-truc-tuyen-chi-tra-bang-facebook-credits

Miramax- một cách để xem phim trực tuyến và chỉ phải trả với Facebook Credits

binh-luan-kiem-tien-tu-viec-moi-ban-be-xem-phim

Bình luận- kiếm tiền từ việc mời bạn bè xem phim

Những người hâm mộ The Big Lebowski có thể thích và nhận xét về những cảnh và dấu ngoặc kép. Và kiếm được các khoản tín dụng cho bạn bè của họ bằng cách mời họ xem.

Người dùng tham gia vào mạng tín dụng Facebook:

Những người bạn của chúng ta trên khắp nước Anh cũng đang tham dự vào việc bán các chương trình truyền hình. Và thanh toán thông qua các ứng dụng của Facebook:

  • Khán giả của chương trình truyền hình thực tế “Big Brother” (Anh) có thể bỏ phiếu trên Facebook. Để quyết định cái tên phải rời khỏi ngôi nhà chung. Nếu như họ trả tiền cho việc bỏ phiếu đó bằng Thẻ tín dụng Facebook.
  • Tổng công ty phát thanh truyền hình Anh là công ty đầu tiên cung cấp chương trình truyền hình thanh toán trên Facebook– Doctor. Chương trình truyền hình khoa học viễn tưởng dài nhất và thành công nhất trong lịch sử- vào tháng 7 năm 2011.
  • Đài BBC Worldwide cũng cung cấp các tập phim của chương trình nổi tiếng Top Gear với giá 15 Tín dụng mỗi tập, trị giá 1.50 đô la Mĩ.

xem-phim cua-doctor-who-thanh-toan-bang-facebook-credits

Người dùng Facebook có thể xem các tập phim của Doctor Who bằng cách thanh toán bằng Thẻ tín dụng Facebook

Phương tiện truyền thông tin tức và Facebook Credits:

Trong nhiều năm trở lại đây, do ảnh hưởng nghiêm trọng của Internet. Ngành in ấn phương tiện truyền thông tin tức đang phải tích cực tìm ra những mô hình kinh doanh mới. Ngành công nghiệp này đã tổn thất một số lượng lớn báo chí. 1/5 số công ty của nó rơi vào tình trạng phá sản và phải cắt giảm chi tiêu.

  • Quay trở lại năm 2002, các ấn phẩm báo chí, chẳng hạn như: The Fincancial Times và The New York Time. Đã sử dụng hệ thống Paywalls để thu phí khi độc giả theo dõi trực tuyến. Tạp chí The Wall Street thu được 65 triệu đô la Mĩ/năm từ những độc giả trực tuyến của mình.
  • Tương tự, phương tiện truyền thông mới đang được thử nghiệm với Like Gates yêu cầu bạn phải: Thích một bài báo trước khi đọc và Paywall (Hệ thống thu phí trực tuyến) qua Thẻ tín dụng Facebook.

Tạp chí The New Yorkers đã sử dụng Like Gates để treo giải thưởng Pulitzer- Giải thưởng hàng năm về văn chương, âm nhạc và báo chí của Hoa Kỳ. Cho bài luận văn được thích nhiều nhất. Bởi vì nó cần thêm nhiều người hâm mộ hơn. Các phương tiện truyền thông khác ví dụ như: Tạp chí Forbes cũng đang xem xét phương thức thanh toán bằng Facebook Credits để truy cập vào phiên bản Facebook của họ.

Ngành Âm nhạc và Thẻ tín dụng Facebook:

Giống như vấn đề mà ngành in ấn truyền thông phải đối mặt. Mô hình kinh doanh của ngành âm nhạc cũng đang gặp khó khăn. Nhưng những nghệ sĩ tiến bộ, chẳng hạn như: Ban nhạc Radiohead. Đang cố gắng tìm ra những giải pháp hết sức sáng tạo.

Câu chuyện về Ban nhạc Radiohead:

  • Khi họ phát hành album In Rainbows. Họ cho phép người hâm mộ tự lựa chọn mức phí để tải toàn bộ album về. Mặc dù những người hâm mộ có thể tải về hoàn toàn miễn phí. Nhưng họ đã trả trung bình 4 bảng Anh cho việc tải album.
  • Thêm nữa, những bài báo về phương pháp mới của ban nhạc cũng đóng vai trò thúc đẩy khiến In Rainbows trở thành album bán chạy nhất ở phiên bản vinyl. Dù không phân phối album qua hãng thu âm. Nhưng lợi nhuận của ban nhạc Radiohead cũng tương đương với lợi nhuận trước đó của họ. Khi sử dụng mô hình kinh doanh truyền thống.

Điểm mấu chốt ở đây là gì?

  • Hãy tư duy ra ngoài khuôn khổ có sẵn. Đặc biệt là khi khuôn khổ đó đang sụp đổ.
  • Tận dụng Facebook và Facebook Credits là mô hình mới khá thông minh mà bạn nên thử.

Ban nhạc Widespread Panic và ca sĩ David Grey là 2 ví dụ tiêu biểu đã thử nghiệm các Ứng dụng và Thẻ tín dụng Facebook.

Câu chuyện về Ban nhạc Widespread Panic:

  • Widespread Panic là một ban nhạc Jam- Nhóm nhạc chơi cùng lúc nhiều thể loại nhạc có mối liên hệ, liên quan đến nhau. Cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ của nhóm nhạc The Grateful Dead.
  • Ban nhạc này thực hiện các buổi biểu diễn được truyền hình trực tiếp trong chương trình Austin City Limits. Và được truyền thông rộng rãi trên Facebook bởi Công ty ứng dụng thương mại điện tử xã hội Milyoni.
  • Những người hâm mộ đã trả 50 Tín dụng Facebook (trị giá 5 đô la Mĩ). Để xem nó trên Facebook.

Việc làm này có hiệu quả hay không?

Sau đây là những kết quả thu được:

  • 2,300 người đến từ 19 quốc gia đã tham dự.
  • 1,900 bình luận đã được đăng trong suốt buổi biểu diễn.
  • 50% người xem đến buổi biểu diễn thông qua truyền miệng. Sau khi nó được tiến hành.
  • 100% trả bằng thẻ tín dụng Facebook, hầu hết là thanh toán qua Paypal.
  • Widespread Panic đã đạt đến 20,000 người hâm mộ qua Facebook. Tăng thêm 10% so với cộng đồng người hâm mộ trước đây của ban nhạc.

Faceboo Credits– tín dụng Facebook này thật tuyệt vời đúng chứ. Bạn đã có câu trả lời riêng của mình cho việc ứng dụng tín dụng Facebook vào hoạt động kinh doanh chứ? Nếu cần trợ giúp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ; Tư vấn về Marketing nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing


Bài viết liên quan