Live stream có thể hiểu đơn giản là chức năng truyền tải video trực tiếp thông qua môi trường Internet. Trong đó, Facebook và Youtube là những mạng xã hội đang khiến cơn sốt Live stream. Nó trở nên cực mãnh liệt trong thời điểm hiện tại. Và live stream bán hàng là công cụ cực hiệu quả.
Trước kia, live stream chỉ được ưu tiên sử dụng cho những ngôi sao tên tuổi, hoặc các thương hiệu lớn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay cả 2 ông lớn Google và Facebook đều phổ cập tính năng live stream. Và ứng dụng rộng rãi cho tất cả các tài khoản người dùng cá nhân. Đây là một tin mừng cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh. Còn làm sao để tận dụng nó thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn.
1.Ứng dụng của Live stream trong kinh doanh?
Live stream được ứng dụng rộng rãi
- Với những người nổi tiếng: Họ có thể sử dụng live stream để tương tác với các fan của mình. Hoặc dùng như một cách để thông báo các hoạt động show diễn trong thời gian tới. Để các fan có thể nắm bắt lịch trình mà không cần phải tổ chức họp báo công phu, tốn kém như trước kia.
- Với các doanh nghiệp: Live stream là một tiện ích khá hữu dụng. Nhờ có tính năng này mà họ không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào các dịch vụ quảng cáo. Chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối mạng. Là doanh nghiệp đã có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng mục tiêu. Với hiệu quả không hề thua kém gì một chương trình truyền hình trực tiếp. Cá nhân kinh doanh cũng có thể live stream bán hàng bất cứ khi nào họ muốn. Mà lại không tốn một đồng chi phí quảng cáo nào cho Facebook.
Bằng cách này, bất kể cá nhân hay một đơn vị kinh doanh nào. Dù lớn hay nhỏ, đều có thể live stream để tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Trong lúc phát video trực tiếp. Bạn sẽ thấy được những ai đang xem và có thể giải đáp ngay những thắc mắc trong live stream. Hoặc giải đáp trong bình luận của họ sau khi live stream kết thúc. Khi quá trình live stream kết thúc, video sẽ được lưu lại và hiện ngay trên dòng thời gian của bạn. Như vậy có thể thấy, live stream không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn tạo ra nội dung video quảng cáo khá hữu ích và chứng thực.
2.Live stream bán hàng thế nào để hiệu quả nhất?
Live stream giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng
- Bán hàng qua live stream cũng giống như bạn đang giao dịch trực tiếp với khách hàng. Đây cũng là cách giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm của bạn.
- Live stream bán hàng là phương thức bán hàng đang rất được ưa chuộng của các hãng bán lẻ trực tuyến như: Live stream bán mỹ phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng…. Người bán hàng có thể đăng các video trực tiếp hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm. Và ngay lập tức tiếp sẽ nhận ý kiến thắc mắc để giải đáp. Qua cuộc đối thoại ấy, người bán hàng có thể trực tiếp thuyết phục không chỉ một. Mà có thể là cũng một lúc nhiều người khác đang theo dõi video của mình. Chẳng thế mà có những đơn vị live tream bán hàng triệu đơn một buổi.
3.Các bước live stream bán hàng hiệu quả.
Bạn là người mới bán hàng, mới tiếp cận công cụ bán hàng qua live stream. Chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn về cách live stream bán hàng hiệu quả nhất được chia sẻ dưới đây. Chắc chắn buổi live stream của bạn sẽ vợt được không ít đơn.
Bước 1: Chọn chủ đề cho buổi Live stream:
Hãy phân ra làm các buổi live stream bán hàng với nội dung khác nhau như:
Chọn nội dung live stream
- Buổi giới thiệu về Sản phẩm (ví dụ: SP mới, SP hot…)
- Buổi Q&A (Hỏi và trả lời). Ví dụ: Buổi hỏi đáp và tư vấn về những sản phẩm có lợi cho bé, tốt cho bà bầu. Buổi hỏi đáp và tư vấn về những mỹ phẩm dành cho các loại da dầu. Cách chọn đồ cho người béo… Cách chăm sóc da để da sạch mụn, dầu…
- Quay hình ảnh thực tế trong công việc kinh doanh hàng ngày. Bạn cũng có thể live stream hình ảnh đi lấy hàng tại các địa chỉ uy tín. Có thể áp dụng với mặt hàng đồ xách tay. Hình ảnh bạn đi giao hàng, chốt đơn hàng lớn, nhiều… Hình ảnh cửa hàng đông khách, hình ảnh hàng về…
Bước 2: Thông báo trước khi live stream bắt đầu:
- Hãy lập một post để giới thiệu về buổi bán hàng trực tuyến sắp diễn ra của bạn. Cố gắng trình bày nội dung bài giới thiệu ngắn gọn nhưng phải thật hấp dẫn. Để lôi kéo sự tò mò, háo hức và mong chờ của khách hàng về buổi live stream bán hàng đó. Đừng quên nói qua về những sản phẩm sẽ được bạn nói đến trong Livestream
- Ví dụ: Vào 19h tối nay, PA Marketing sẽ live stream tư vấn cách bán hàng không dùng quảng cáo. Đừng quên lịch hẹ, chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về lĩnh vực Digital Marketing. Và sẽ có hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi khủng dành cho các bạn…
Thông báo về live stream
Bước 3: Chuẩn bị live stream bán hàng:
- Chuẩn bị: 01 điện thoại (Cấu hình cao) hoặc máy quay kỹ thuật số để phục vụ cho việc live stream.
- Chọn góc quay phù hợp để tránh sự di chuyển quá nhiều trong lúc quay. Để hình ảnh video không gây khó chịu cho người xem. nên gắn cố định máy quay vào một điểm cố định ở góc quay đẹp nhất. Và hạn chế việc di chuyển ngoài góc quay. Tránh việc nhòe hình, mất hình…
- 01 điện thoại hoặc máy tính khác để có thể thuận tiện theo dõi tương tác của khán giả.
- Một kinh nghiệm bán hàng live stream ngầm: Bạn nên chuẩn bị sẵn những sản phẩm mà bạn dự định sẽ giới thiệu, bán. Hoặc đơn giản chỉ là ngầm quảng cáo về sản phẩm bằng cách bày trí nó xuất hiện trong khung hình khi Live stream.
Bước 4: Live stream bán hàng:
- Hãy tag tên những khách hàng thân thiết, bạn bè của bạn để họ cùng tham gia buổi live stream. Chắc chắn họ sẽ là những khán giả nhiệt tình. Giúp bạn tránh phải đối mặt với những bình luận ác ý. Hoặc là zero mắt xem, khiến người theo dõi đánh giá sai về sản phẩm của bạn.
- Cố gắng kích thích và duy trì tương tác giữa bạn và người xem bằng cách: Đặt câu hỏi và tiếp nhận trả lời câu hỏi của khách hàng gửi đến. Hãy chú ý đến giọng điệu, ngôn ngữ và sự hài hước trong câu chuyện. Để tạo thiện cảm với mọi người khi live stream bán hàng online.
- Hãy tạo ra một cái kết hoàn chỉnh cho video của bạn bằng một lời cảm ơn hay có thể là giới thiệu về một video trực tiếp khác trong một ngày không xa. Nếu khả năng thuyết trình của người giới thiệu sản phẩm linh hoạt, và vui vẻ chắc chắn bạn sẽ tạo ra một buổi giới thiệu sản phẩm thành công.
4.Lưu ý khi live stream bán hàng trực tiếp.
- Bạn nên có sự chuẩn bị trước về hậu trường trước khi Live stream. Để tạo thiện cảm cho người xem từ những giây đầu tiên của Video. Và tạo không gian khi live stream.
- Hãy chọn một thời điểm thích hợp để live cố định. Và tạo nó thành thói quen của bạn cũng như với những người theo dõi.
- Đừng quên yêu cầu về câu hỏi và thông báo trước về chủ đề thông qua tất cả các tài khoản trên mạng xã hội của bạn.
Live stream là hình thức bán hàng hầu hết mọi shop, cá nhân kinh doanh đều đang lựa chọn. Trên đây PA Marketing vừa chia sẻ một vài kinh nghiệm để live stream bán hàng hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.
Khóa học Live stream bán hàng Facebook
Bài viết liên quan
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
Phân tích chuyên sâu 9 yếu tố của một mô hình kinh doanh hiệu quả, [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3