Bán hàng bằng live stream đang là xu thế chưa bao giờ nóng đến như thế. Đặc biệt là trên mạng xã hội tỉ người dùng Facebook. Live stream được rất nhiều nhà bán hàng, chủ shop sử dụng để tăng lượng like, tương tác. Vậy làm thế nào để bán được triệu đơn hàng? Kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn sẽ giúp các bạn làm điều đó
Cùng PA Marketing tìm hiểu luôn bạn nhé!
Nội dung bài viết
1.Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream.
Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể thực hiện Live stream hiệu quả nhất:
- Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, máy tính, mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
- Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,…
- Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công cộng việc chuẩn bị .trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ.
- Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
- Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
- Sổ sách để ghi chép chốt đơn.
Chuẩn bị nội dung Live Stream bán hàng
2.Kịch bản live stream bán hàng Facebook triệu đơn.
Giờ chúng ta sẽ bắt đầu đi vào xây dựng kịch bản Live stream bán hàng của mình.
Bước 1: Thông báo Livestream:
- Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng. Nội dung thông báo qua bài post phải: Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ như tổ chức chương trình give-away hoặc Minigame nào đó.
- Để có nhiều người biết đến về buổi Live stream. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Cách này sẽ tiêu tốn thêm 1 khoản chi phí của bạn. Nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn.
Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group… có chứa khách hàng mục tiêu. Hay có thể tag tên một số bạn bè của mình để tăng hiệu quả lan truyền.
Bước 2: Chuẩn bị kịch bản:
Kịch bản là gì?
- Kịch bản Live stream là kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream.
Bước 3: Thực hiện Live stream- thực hiện kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn:
Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng.
- Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage. Cộng sự của bạn cũng chia sẻ lên tường cá nhân của họ, bình luận,… Tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt. Lưu ý: Trước khi bắt đầu nên cho Video chạy khoảng 5p rồi mới thực hiện.
- Với người trực tiếp thực hiện Live Stream: Người bán phải liên tục kêu gọi khách hàng mua hàng ngay. Qua thông điệp như đã thông báo. Cố gắng tương tác với khách hàng: Đặt câu hỏi, gợi mở, giải đáp thắc mắc. Và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?
- Với các công sự còn lại: Ghi lại thông tin khách hàng, chia sẻ, đặt hàng ảo. Đưa ra câu hỏi, ghi chốt đơn hàng.
Live Stream tư vấn khóa học Facebook Marketing- PA Marketing
Bước 4: Kết thúc Live stream bán hàng:
- Để kết thúc buổi Live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.
- Thông báo cho khách hàng biết rằng: Nếu nhận được hàng thì thông báo lại cho bạn. Luôn để lại thông điệp liên hệ, lời kêu gọi. Theo dõi buổi bán hàng tiếp theo.
Các trường hợp Live stream bán hàng: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng, đá quý,…Bạn hãy lưu lại những Video đó. Nó có thể dùng để quảng cáo khi cần.
Có thể khẳng định rằng một chiến dịch Live stream cho dù chuẩn bị tốt đến đâu. Nhưng nếu kịch bản và cách dẫn dắt Live stream không thu hút thì hiệu quả đem lại cũng không cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo nên nội dung ấn tượng để đoạn Video trực tiếp được nhiều view. Với cách xây dựng Kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn chúng tôi vừa chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp bạn phát triển Live stream của mình và thu được nhiều đơn hàng hơn. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ hay có mong muốn tham gia các khóa đào tạo về Facebook Marketing chuyên sâu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công!
Hướng dẫn tạo và sử dụng Chatbot trong Facebook & Messenger
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1