Bán hàng bằng live stream đang là xu thế chưa bao giờ nóng đến như thế. Đặc biệt là trên mạng xã hội tỉ người dùng Facebook. Live stream được rất nhiều nhà bán hàng, chủ shop sử dụng để tăng lượng like, tương tác. Vậy làm thế nào để bán được triệu đơn hàng? Kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn sẽ giúp các bạn làm điều đó
Cùng PA Marketing tìm hiểu luôn bạn nhé!
Nội dung bài viết
1.Chuẩn bị nội dung trước khi Live stream.
Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể thực hiện Live stream hiệu quả nhất:
- Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, máy tính, mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
- Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,…
- Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công cộng việc chuẩn bị .trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ.
- Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
- Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
- Sổ sách để ghi chép chốt đơn.
Chuẩn bị nội dung Live Stream bán hàng
2.Kịch bản live stream bán hàng Facebook triệu đơn.
Giờ chúng ta sẽ bắt đầu đi vào xây dựng kịch bản Live stream bán hàng của mình.
Bước 1: Thông báo Livestream:
- Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng. Nội dung thông báo qua bài post phải: Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ như tổ chức chương trình give-away hoặc Minigame nào đó.
- Để có nhiều người biết đến về buổi Live stream. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Cách này sẽ tiêu tốn thêm 1 khoản chi phí của bạn. Nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn.
Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group… có chứa khách hàng mục tiêu. Hay có thể tag tên một số bạn bè của mình để tăng hiệu quả lan truyền.
Bước 2: Chuẩn bị kịch bản:
Kịch bản là gì?
- Kịch bản Live stream là kịch bản để trả lời: Những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
- Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream.
Bước 3: Thực hiện Live stream- thực hiện kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn:
Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng.
- Khi bắt đầu thường có ít người theo dõi. Đây là lúc bạn cần chia sẻ video lên các Group, Fanpage. Cộng sự của bạn cũng chia sẻ lên tường cá nhân của họ, bình luận,… Tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt. Lưu ý: Trước khi bắt đầu nên cho Video chạy khoảng 5p rồi mới thực hiện.
- Với người trực tiếp thực hiện Live Stream: Người bán phải liên tục kêu gọi khách hàng mua hàng ngay. Qua thông điệp như đã thông báo. Cố gắng tương tác với khách hàng: Đặt câu hỏi, gợi mở, giải đáp thắc mắc. Và luôn luôn hỏi khách hàng có cần gì thêm không?
- Với các công sự còn lại: Ghi lại thông tin khách hàng, chia sẻ, đặt hàng ảo. Đưa ra câu hỏi, ghi chốt đơn hàng.
Live Stream tư vấn khóa học Facebook Marketing- PA Marketing
Bước 4: Kết thúc Live stream bán hàng:
- Để kết thúc buổi Live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.
- Thông báo cho khách hàng biết rằng: Nếu nhận được hàng thì thông báo lại cho bạn. Luôn để lại thông điệp liên hệ, lời kêu gọi. Theo dõi buổi bán hàng tiếp theo.
Các trường hợp Live stream bán hàng: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng, đá quý,…Bạn hãy lưu lại những Video đó. Nó có thể dùng để quảng cáo khi cần.
Có thể khẳng định rằng một chiến dịch Live stream cho dù chuẩn bị tốt đến đâu. Nhưng nếu kịch bản và cách dẫn dắt Live stream không thu hút thì hiệu quả đem lại cũng không cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo nên nội dung ấn tượng để đoạn Video trực tiếp được nhiều view. Với cách xây dựng Kịch bản Live stream bán hàng Facebook triệu đơn chúng tôi vừa chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp bạn phát triển Live stream của mình và thu được nhiều đơn hàng hơn. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ hay có mong muốn tham gia các khóa đào tạo về Facebook Marketing chuyên sâu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công!
Hướng dẫn tạo và sử dụng Chatbot trong Facebook & Messenger
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1