Bán hàng qua Live Stream Facebook hiện nay vô cùng phổ biến. Live Stream Facebook có thể hiểu đơn giản là chức năng truyền tải video trực tiếp thông qua môi trường Internet. Trong đó Facebook và Youtube là những mạng xã hội đang khiến cơn sốt Live Stream trở nên mãnh liệt trong thời điểm hiện tại.
Trước kia, Live Stream chỉ được ưu tiên sử dụng cho những ngôi sao tên tuổi, hoặc các thương hiệu lớn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay cả 2 ông lớn Google và Facebook đều phổ cập tính năng Live Stream cho tất cả các tài khoản người dùng cá nhân. Và đương nhiên ngoài quảng cáo Facebook Ads và Google Adwords để bán hàng thì bạn hoàn toàn có thể bán hàng qua Live Stream Facebook.
Nội dung bài viết
1.Live Stream Facebook được ứng dụng như thế nào trong kinh doanh nói chung?
Với những người nổi tiếng:
- Họ có thể sử dụng Live Stream để tương tác với các Fan của mình.
- Thông báo các hoạt động show diễn trong thời gian tới. Để các Fan có thể nắm bắt lịch trình mà không cần phải tổ chức họp báo công phu như trước kia.
Với các doanh nghiệp:
- Live Stream là một tiện ích khá hữu dụng, một trong các công cụ Marketing Online tuyệt vời. Nhờ có tính năng này mà họ không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào các dịch vụ quảng cáo.
- Tất cả những gì doanh nghiệp cần là một chiếc Smartphone có kết nối mạng. Như vậy doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Chẳng thua kém một chương trình truyền hình trực tiếp.
- Bằng cách này, bất kể một đơn vị kinh doanh nào. Dù lớn hay nhỏ, đều có thể Live Stream để tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Trong lúc phát video trực tiếp, bạn sẽ thấy được những ai đang xem. Và bạn có thể giải đáp ngay những thắc mắc của khách hàng trong bình luận của họ phía bên dưới.
Trả lời comment sau khi Live Stream kết thúc:
- Bạn hoàn toàn có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng sau khi Live Stream kết thúc.
- Khi quá trình Live Stream kết thúc, video sẽ được lưu lại và hiện ngay trên dòng thời gian của bạn. Như vậy có thể thấy: Live Stream không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng; Mà còn giúp bạn tạo ra nội dung video quảng cáo khá hữu ích và chứng thực.
2.Vậy làm sao bán hàng qua Live Stream hiệu quả?
- Bán hàng thông qua Live Stream cũng giống như bạn đang giao dịch trực tiếp với khách hàng. Giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm của bạn.
- Đây là phương thức bán hàng đang rất được ưa chuộng của các hãng bán lẻ trực tuyến như: Mỹ phẩm, hàng tiêu dùng. Người bán hàng có thể đăng các video trực tiếp hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm. Và ngay lập tức tiếp nhận ý kiến thắc mắc để giải đáp.
- Qua cuộc đối thoại trực tiếp trên Live Stream. Người bán hàng có thể trực tiếp thuyết phục không chỉ một mà có thể là nhiều người khác đang theo dõi video của mình.
3.Các bước tạo một video trực tuyến (Live Stream Facebook) hiệu quả.
Cách tạo video Live Stream hiệu quả
Bạn có thể tạo các video Live Stream của mình 1 cách đơn giản qua 4 bước sau đây:
Bước 1: Chọn nội dung cho buổi Live Stream.
- Buổi giới thiệu về Sản phẩm. Vídụ: sản phẩm mới, sản phẩm hot…
- Buổi Q&A (Hỏi và trả lời). Ví dụ: Buổi hỏi đáp và tư vấn về những sản phẩm có lợi giúp trẻ ăn ngon ngủ tốt; Buổi hỏi đáp và tư vấn về những mỹ phẩm dành cho các loại da dầu; Cách chọn đồ cho người béo…
- Quay hình ảnh thực tế trong công việc kinh doanh hàng ngày. Ví dụ: Hình ảnh đi lấy tại các địa chỉ uy tín có thể áp dụng với mặt hàng đồ xách tay; Hình ảnh cửa hàng đông khách; Hình ảnh hàng về….
Bước 2: Thông báo về Live stream.
- Lập 1 post để giới thiệu về buổi bán hàng trực tuyến sắp diễn ra của bạn. Làm tăng hiệu quả quảng cáo của bạn bằng những bài post nội dung hấp dẫn.
- Cố gắng trình bày nội dung bài giới thiệu thật hấp dẫn. Để lôi kéo sự tò mò và háo hức của khách hàng về buổi bán hàng đó.
- Đừng quên nói qua về những sản phẩm sẽ được bạn nói đến trong Live Stream.
Ví dụ:
Vào 19h tối mai, chúng tôi sẽ Live Stream ra mắt dòng sản phẩm nước hoa mới của hãng. Hãy cùng chờ đón và khám phá những mùi hương hấp dẫn từ mẫu nước hoa này. Và đừng quên chúng tôi sẽ có hàng loạt những chương trình khuyến mãi khủng dành cho các bạn… Bạn có thể tung ra các tuyệt chiêu khuyến mãi tuyệt vời tùy vào khả năng của Shop.
Bước 3: Chuẩn bị Quay Live Stream.
- Chuẩn bị: 01 điện thoại- Cấu hình cao. Hoặc máy quay kỹ thuật số phục vụ cho việc quay.
- Chọn góc quay phù hợp. Tránh sự di chuyển quá nhiều trong lúc quay để hình ảnh video không gây khó chịu cho người xem. Nên gắn cố định máy quay vào một điểm cố định ở góc quay đẹp nhất.
- 01 điện thoại hoặc máy tính khác để có thể thuận tiện theo dõi tương tác của khán giả
- Bạn Nên chuẩn bị sẵn những sản phẩm mà bạn dự định sẽ giới thiệu. Hay đơn giản chỉ là ngầm quảng cáo về sản phẩm bằng cách bố trí trong khung hình khi Live Stream.
Bước 4: Live Stream
- Tag tên những khách hàng thân thiết của bạn để họ cùng tham gia buổi Live Stream. Chắc chắn đó sẽ là những khán giả nhiệt tình giúp bạn tránh phải đối mặt với những bình luận ác ý. Khiến người theo dõi đánh giá sai về sản phẩm.
- Cố gắng kích thích tương tác giữa bạn và người xem bằng cách: Đặt câu hỏi và tiếp nhận trả lời câu hỏi của khách hàng gửi đến.
- Hãy tạo ra một cái kết hoàn chỉnh cho video của bạn bằng một lời cảm ơn hay có thể là giới thiệu về một video trực tiếp khác trong một ngày không xa. Nếu khả năng thuyết trình của người giới thiệu sản phẩm linh hoạt, và vui vẻ chắc chắn bạn sẽ tạo ra một buổi giới thiệu sản phẩm thành công.
4.Một vài lưu ý khi bán hàng qua Live Stream Facebook
Một số lưu ý
- Chú ý đến giọng điệu và sự hài hước trong câu chuyện để tạo thiện cảm với mọi người.
- Bạn nên có sự chuẩn bị trước về hậu trường khi Live Stream. Để tạo thiện cảm cho người xem từ những giây đầu tiên của Video.
- Hãy chọn một thời điểm thích hợp để live. Và tạo nó thành thói quen của bạn cũng như của người theo dõi.
- Yêu cầu về câu hỏi và chủ đề trước thông qua tất cả các tài khoản trên mạng xã hội của bạn
Có rất nhiều hình thức bán hàng Online: chạy quảng cáo Facebook, Google, Youtube; Quảng cáo hình ảnh, video… Nếu bạn muốn tìm thêm những ứng dụng tuyệt vời của quảng cáo video. Hãy đến với PA Marketing và tham gia khóa học Đồ họa Quảng cáo. Đảm bảo sau khi học xong bạn sẽ có những kiến thức tuyệt vời. Và bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình 1 Video quảng cáo hoàn hảo.
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1