Cùng với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook; Bán hàng trên Facebook đang mang lại doanh số và lợi nhuận khủng cho nhiều cá nhân, tổ chức. Chính vì vây, số lượng người kinh doanh trên Facebook đang gia tăng không ngừng.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mà quảng cáo trên Facebook đang ngày càng trở nên kém hiệu quả. Vậy phải làm thế nào để có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook ? Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu các kinh nghiệm bán hàng trên Facebook của chuyên gia. Mời các bạn cùng theo dõi!
1. Bán hàng trên Facebook Profile là gì?
Ngoài việc bán hàng qua Fanpage và chạy quảng cáo hiệu quả. Tôi muốn đề cập đến một cách bán hàng khác trên Facebook: Bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân. Nếu biết khai thác hiệu quả, bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng cực kỳ tốt mà không nhất thiết phải chi tiền quảng cáo. Tất nhiên, nếu bạn vừa “đẩy” quảng cáo qua tài khoản Fanpage, lại vừa “kéo” khách hàng bằng chính Profile của mình thì sẽ hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là 4 lý do bạn nên bán hàng trên Profile:
- Sử dụng một hay nhiều tài khoản FB Profile để bán hàng
- Xây dựng một hay nhiều tài khoản Profile chất lượng để bán hàng
- Bán hàng trên FB Profile rất tốt, tiết kiệm chi phí (không mất chi phí quảng cáo), tỷ lệ chốt đơn hàng cao, có khả năng bán được nhiều đơn hàng, đơn hàng đều.
- Xu hướng mua hàng trực tuyến của “người quen” phát triển mạnh thay vì mua hàng qua quảng cáo.
2. Tình huống nghiên cứu thực tế – Bán đồ tập thể thao cao cấp
– Những việc cần chuẩn bị để bán đồ tập thể thao cao cấp bằng Facebook Profile cá nhân.
- Phát triển Profile để bán sản phẩm đồ tập thể thao cao cấp.
- Xây dựng FB Profile chất, uy tín bằng: Các hình ảnh đẹp, chất lượng, mang tính định vị và định hướng thương hiệu cá nhân. Các câu chuyện được chia sẻ thường xuyên (tần suất 1-2 bài viết/ ngày) về các chủ đề liên quan đến sản phẩm/ khách hàng/ trải nghiệm của khách hàng, trải nghiệm của bản thân.
- Chủ động tham gia Group kín liên quan đến môn thể thao đó: Viết bài, đăng hình ảnh, video, tạo giá trị cho cộng đồng trong group đó, tìm hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng…
- Chủ động kết bạn với các khách hàng tiềm năng thực sự: kết bạn, trò chuyện, tương tác, chia sẻ “điều quan tâm chung” với khách hàng – liên quan đến môn thể thao đó.
- Tạo sức hấp dẫn cho người khác kết bạn hoặc theo dõi tài khoản Facebook Profile của mình. Từ chối kết bạn với các nick ảo, nick không chất lượng, không phù hợp với các tiêu chí đề ra cho việc bán hàng.
- Xây dựng thương hiệu cá nhân.
– Thời gian thực hiện
14 tháng, kết bạn được hơn 1.000 nick FB Profile là khách hàng tiềm năng (đã và đang chơi môn thể thao đó).
– Kết quả đạt được
Bán doanh số khoảng 1 tỷ/ tháng, không tốn tiền quảng cáo, không tốn tiền cửa hàng, lợi nhuận ròng đạt khoảng 40%
3. Xây dựng Facebook Profile để bán hàng
– Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
– Xây dựng thương hiệu cá nhâ
- Bạn cần khẳng định mình là ai trên mạng. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. Đồng thời nâng cao uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook.
- Ví dụ như: Tuấn Cá kho, Hoàng hàng Nhật, Hương Mỹ phẩm xyz, Phan Anh Online Marketing
– Đầu tư thời gian, công sức, tiền bác để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame, đấu giá xuôi, đấu giá ngược, mua nhóm mua chung tùm lum…
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng; nội dung phải có sự nghiên cứu và đầu tư, tự sản xuất nội dung (thay vì copy); đánh vào các chủ đề cảm xúc của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ; trải nghiệm của người bán và người mua v.v… Tóm lại là hãy trở thành người dẫn dắt khách hàng qua nội dung chia sẻ.
– Tăng tương tác với mọi người
- Trả lời các câu hỏi, bình luận của mọi người trên tường nhà mình, trò chuyện và tăng tương tác bằng cách “bình luận để tiếp nối câu chuyện…”
- Trả lời các câu hỏi, bình luận của người khác trên tường nhà họ hoặc trên Group (lựa chọn những Group phù hợp và chất lượng), tạo giá trị và trao cơ hội, chia sẻ thông tin.
- Tuyệt đối tránh cãi vã, tránh chửi nhau, bóc phốt nhau trên mạng Internet và FB.
- Kiểm soát nội dung và những người tương tác cùng mình trên FB
- Đăng các bức hình hoặc video cùng với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các ngôi sao
– Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài: 2-3 bài/ ngày, chọn giờ vàng để đăng
- Đối với sản phẩm: cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chụp chất lượng và “Thật” một chút để đăng, kèm theo các nội dung câu từ thật hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.
- Tạo uy tín cá nhân, uy tín về sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng trước-trong-sau quá trình bán để tiếp tục gây dựng lòng tin khách hàng.
- Nói chung là phải chăm chỉ, cần mẫn, kiên nhẫn chút, cần có chiến lược, có sự khác biệt trong cách xây dựng hình ảnh cá nhân.
- Thông tin và nội dung phải hữu ích, có giá trị cho khách hàng và cộng đồng.
- Tạo dựng lòng tin uy tín thông qua ngôn từ, lời ăn tiếng nói, phong cách làm việc.
Bán hàng bằng Profile đang ngày cảng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Với những tương tác thật, lượt like thật, những người thật sự quan tâm đến bạn. Điều này, giúp hiệu quả kinh doanh của bạn đạt được ngày càng gia tăng theo thời gian. Đây chính là cách bán hàng trên Facebook bền vững và lâu dài nhất. Các bạn vào: Góc chia sẻ để tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về kinh doanh cũng như chiến lược bán hàng. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3