Cục thuế TP Hà Nội gửi lời chào trân trọng và thông báo tới quý vị có hoạt động kinh doanh bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thông qua các trang mạng xã hội, các trang web bán hàng trên mạng Internet (gọi tắt là thương mại điện tử) như sau:
Theo Luật quản lý thuế, Luật thuế Giá trị gia tăng, Luật thuế Thu nhập cá nhân quy định:
- Công dân Việt Nam (cư trú tại Việt Nam) có hoạt động kinh doanh phải thực hiện đăng ký thuế và nếu doanh thu bán hàng hóa trên ngưỡng doanh thu chịu thuế (ngưỡng doanh thu quy định hiện hành là từ 100 triệu đồng/1 năm trở lên) có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế GTGT, thuế TNCN vào NSNN.
- Tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử qua mạng tại Việt Nam hoặc có thu nhập từ kinh doanh thương mại điện tử qua mạng tại Việt Nam thì thực hiện nghĩa vụ thuế áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam.
Thực hiện nghĩa vụ đăng ký, kê khai thuế theo quy định của Luật quản lý thuế, Cục thuế TP Hà Nội đề nghị quý vị có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nhận được tin nhắn từ cơ quan thuế vui lòng thực hiện các công việc sau :
– Trường hợp 1: Có hoạt động kinh doanh TMĐT nhưng chưa đăng ký thuế
- Nếu quý vị có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nhưng chưa đăng ký thuế thì vui lòng phản hồi thông tin lại cho cơ quan thuế theo mẫu khảo sát tại địa chỉ https://goo.gl/forms/Hv7VdD4rYUdPx0nw2 để cơ quan thuế có thông tin làm cơ sở hỗ trợ quý vị.
- Đồng thời quý vị thực hiện kê khai theo mẫu tờ khai quy định tại Khoản 7, Điều 7, Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/06/2016 của Bộ Tài chính (Tải mẫu tờ khai đính kèm thông báo này), gửi Chi cục thuế nơi đặt cửa hàng hoặc nơi cư trú/ tạm trú để đăng ký thuế. Khi hoàn tất thủ tục đăng ký thuế, cá nhân kinh doanh sẽ được cấp 1 mã số thuế và thực hiện kê khai, nộp thuế nếu doanh thu kinh doanh trên ngưỡng doanh thu chịu thuế.
– Trường hợp 2: Có cửa hàng/ cửa hiệu đã đăng ký kinh doanh và thực hiện thủ tục đăng ký thuế
- Trường hợp quý vị đã có đăng ký kinh doanh, có cửa hàng, cửa hiệu đã thực hiện thủ tục đăng ký thuế (đã được cơ quan thuế cấp mã số thuế) thì vui lòng phản hồi thông tin lại cho cơ quan thuế theo mẫu khảo sát tại địa chỉ https://goo.gl/forms/Hv7VdD4rYUdPx0nw2 để hạn chế việc làm phiền quý vị sau này.
- Việc đăng ký kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế là quyền và trách nhiệm của cá nhân kinh doanh. Trường hợp cơ quan thuế phát hiện cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử mà không chấp hành việc đăng ký, kê khai thuế thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, dẫn tới thiệt hại về kinh tế và phiền hà đến quý vị.
Cục thuế TP Hà Nội mong muốn nhận được sự hợp tác của các quý vị về việc thực hiện nghĩa vụ thuế trong hoạt động kinh doanh.
Trường hợp nếu có vướng mắc, đề nghị liên hệ Cục thuế TP Hà Nội (Phòng Kê khai & Kế toán thuế) tầng 8, số 187 Giảng Võ, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Hotline 1: 0989.210.987, Hotline 2: 0976.097.675, Hotline 3: 0918.658.869
Email: hotroTMDT.han@gdt.gov.vn
Nguồn: Cục thuế thành phố Hà Nội
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1