5 bước để tạo tài khoản TikTok tốt nhất cho nghệ sĩ và nhạc sĩ
Tôi thường nhận được câu hỏi từ các nghệ sĩ về việc phải làm gì với tài khoản TikTok của họ. Có đáng để phát triển kênh TikTok của bạn không? Bạn nên đăng loại video nào?
Bài viết này dành cho bất kỳ nghệ sĩ nào quan tâm đến việc xây dựng tài khoản TikTok của riêng bạn.
Lợi ích của việc xây dựng kênh TikTok của riêng bạn:
- Bạn có thể xây dựng một lượng người theo dõi mới và một kênh quảng cáo miễn phí
- Bạn sẽ trở thành chuyên gia TikTok bằng cách học ứng dụng từ trong ra ngoài
- Khi các bài hát của bạn lan truyền, người xem có thể tìm thấy bạn trên ứng dụng
- Khi bạn phát triển chiến lược của mình, sự hiện diện TikTok của bạn có thể cất cánh
5 bước để xây dựng tài khoản TikTok của bạn
Bước 1) Xem video nghệ sĩ và đắm mình trong TikTok:
- Theo dõi tất cả các nghệ sĩ yêu thích của bạn
- Theo dõi các nghệ sĩ tương tự như âm nhạc/khán giả của bạn
- Theo dõi các tài khoản ngẫu nhiên thu hút bạn
Sau đó bắt đầu xem video. Xem qua các tài khoản nghệ sĩ và xem video của họ. Nhấp vào âm thanh TikTok của họ và xem các video được tạo bằng các bài hát của họ. Mục tiêu của bạn ở đây là hiểu những gì hoạt động trên TikTok và cách các nghệ sĩ tương tự như bạn đang sử dụng nền tảng này. Bạn cũng muốn cảm nhận về bối cảnh TikTok nói chung và cách công chúng tương tác với ứng dụng.
Bước 2) Lập danh sách các ý tưởng nội dung
Một trong những cách dễ nhất để tạo ra ý tưởng là xem xét những gì đang làm việc cho các nghệ sĩ khác. Khi bạn đang thực hiện bước một, mỗi khi bạn tìm thấy video mà bạn thích, hãy sử dụng nút “thêm vào yêu thích” trên TikTok. Xây dựng một kho lưu trữ các video mà bạn thích. Tập trung vào những thứ bạn có thể sao chép, chẳng hạn như nếu một nghệ sĩ bạn thích đang nghiền nát nó bằng các hướng dẫn công thức sử dụng nhạc của họ trong nền và bạn cũng muốn làm điều này, điều đó có thể rất phù hợp.
Ý tưởng nội dung ví dụ:
- Xem trước các bài hát của bạn
- Tạo video bài hát cover
- Chia sẻ quá trình tạo bài hát (viết, thu âm)
- Vlog nói chuyện với những người theo dõi bạn
- Chia sẻ cuộc sống hàng ngày của bạn
- Chia sẻ sở thích hoặc đam mê
- Bắt kịp các xu hướng hiện có
- Song ca video của nghệ sĩ khác
Bước 3) Tìm hiểu kiến thức cơ bản về TikTok
Khái niệm cơ bản của thuật toán rất đơn giản, TikTok thưởng cho các video thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ xem toàn bộ video. Ngoài ra, tạo ra sự tương tác, thích, chia sẻ, bình luận, thúc đẩy hơn nữa tiềm năng lan truyền video của bạn.
TikTok sẽ tiếp tục hiển thị video của bạn cho nhiều người hơn nếu nó tạo ra tỷ lệ hoàn thành cao (thời gian xem) và mức độ tương tác. Nếu không, họ sẽ chỉ hiển thị nó cho một vài người theo dõi bạn và sau đó dừng lại.
Bước 4) Xây dựng cơ sở người theo dõi
Điều này là dễ dàng. Làm như sau và bạn sẽ có một cơ sở vững chắc để giúp bạn bắt đầu.
- Theo dõi bạn bè của bạn
- Theo dõi lại những người theo dõi bạn
- Quảng cáo kênh TikTok của bạn với các tài khoản mạng xã hội khác của bạn
- Tương tác với các tài khoản khác (nhận xét, thích, theo dõi)
Bước 5) Đăng video.
Sử dụng ý tưởng nội dung được tạo từ bước 2 và bắt đầu đăng video. Đừng lo lắng nếu một số video thất bại, đây là một phần của quá trình thử nghiệm.
Tiếp tục thử các loại nội dung khác nhau cho đến khi bạn tìm ra video nào đang gây được tiếng vang. Một khi bạn tìm thấy những gì đang hoạt động và những gì bạn thích, hãy tăng gấp đôi và gấp ba.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2
THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK
Thuật toán Facebook là tập hợp các phép toán với nhiều biến khác nhau. Nó [...]
Th2
CÁCH PHÁT TRIỂN FANPAGE TRÊN FACEBOOK
Mẹo để phát triển trên Facebook: Tối ưu hóa trang công ty của bạn Trang [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Chạy quảng cáo Facebook Ads là một công việc quan trọng đối với các doanh [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK
Bạn đã nghe nói về Facebook Pixel nhưng bạn không biết chính xác nó là gì [...]
Th2
CÁCH SEO TIKTOK
Bạn có thể biết rằng các trang truyền thông xã hội như Pinterest và YouTube [...]
Th2
CÁCH TẠO KÊNH TIKTOK DOANH NGHIỆP
TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong [...]
Th2