5 bước để tạo tài khoản TikTok tốt nhất cho nghệ sĩ và nhạc sĩ
Tôi thường nhận được câu hỏi từ các nghệ sĩ về việc phải làm gì với tài khoản TikTok của họ. Có đáng để phát triển kênh TikTok của bạn không? Bạn nên đăng loại video nào?
Bài viết này dành cho bất kỳ nghệ sĩ nào quan tâm đến việc xây dựng tài khoản TikTok của riêng bạn.
Lợi ích của việc xây dựng kênh TikTok của riêng bạn:
- Bạn có thể xây dựng một lượng người theo dõi mới và một kênh quảng cáo miễn phí
- Bạn sẽ trở thành chuyên gia TikTok bằng cách học ứng dụng từ trong ra ngoài
- Khi các bài hát của bạn lan truyền, người xem có thể tìm thấy bạn trên ứng dụng
- Khi bạn phát triển chiến lược của mình, sự hiện diện TikTok của bạn có thể cất cánh
5 bước để xây dựng tài khoản TikTok của bạn
Bước 1) Xem video nghệ sĩ và đắm mình trong TikTok:
- Theo dõi tất cả các nghệ sĩ yêu thích của bạn
- Theo dõi các nghệ sĩ tương tự như âm nhạc/khán giả của bạn
- Theo dõi các tài khoản ngẫu nhiên thu hút bạn
Sau đó bắt đầu xem video. Xem qua các tài khoản nghệ sĩ và xem video của họ. Nhấp vào âm thanh TikTok của họ và xem các video được tạo bằng các bài hát của họ. Mục tiêu của bạn ở đây là hiểu những gì hoạt động trên TikTok và cách các nghệ sĩ tương tự như bạn đang sử dụng nền tảng này. Bạn cũng muốn cảm nhận về bối cảnh TikTok nói chung và cách công chúng tương tác với ứng dụng.
Bước 2) Lập danh sách các ý tưởng nội dung
Một trong những cách dễ nhất để tạo ra ý tưởng là xem xét những gì đang làm việc cho các nghệ sĩ khác. Khi bạn đang thực hiện bước một, mỗi khi bạn tìm thấy video mà bạn thích, hãy sử dụng nút “thêm vào yêu thích” trên TikTok. Xây dựng một kho lưu trữ các video mà bạn thích. Tập trung vào những thứ bạn có thể sao chép, chẳng hạn như nếu một nghệ sĩ bạn thích đang nghiền nát nó bằng các hướng dẫn công thức sử dụng nhạc của họ trong nền và bạn cũng muốn làm điều này, điều đó có thể rất phù hợp.
Ý tưởng nội dung ví dụ:
- Xem trước các bài hát của bạn
- Tạo video bài hát cover
- Chia sẻ quá trình tạo bài hát (viết, thu âm)
- Vlog nói chuyện với những người theo dõi bạn
- Chia sẻ cuộc sống hàng ngày của bạn
- Chia sẻ sở thích hoặc đam mê
- Bắt kịp các xu hướng hiện có
- Song ca video của nghệ sĩ khác
Bước 3) Tìm hiểu kiến thức cơ bản về TikTok
Khái niệm cơ bản của thuật toán rất đơn giản, TikTok thưởng cho các video thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ xem toàn bộ video. Ngoài ra, tạo ra sự tương tác, thích, chia sẻ, bình luận, thúc đẩy hơn nữa tiềm năng lan truyền video của bạn.
TikTok sẽ tiếp tục hiển thị video của bạn cho nhiều người hơn nếu nó tạo ra tỷ lệ hoàn thành cao (thời gian xem) và mức độ tương tác. Nếu không, họ sẽ chỉ hiển thị nó cho một vài người theo dõi bạn và sau đó dừng lại.
Bước 4) Xây dựng cơ sở người theo dõi
Điều này là dễ dàng. Làm như sau và bạn sẽ có một cơ sở vững chắc để giúp bạn bắt đầu.
- Theo dõi bạn bè của bạn
- Theo dõi lại những người theo dõi bạn
- Quảng cáo kênh TikTok của bạn với các tài khoản mạng xã hội khác của bạn
- Tương tác với các tài khoản khác (nhận xét, thích, theo dõi)
Bước 5) Đăng video.
Sử dụng ý tưởng nội dung được tạo từ bước 2 và bắt đầu đăng video. Đừng lo lắng nếu một số video thất bại, đây là một phần của quá trình thử nghiệm.
Tiếp tục thử các loại nội dung khác nhau cho đến khi bạn tìm ra video nào đang gây được tiếng vang. Một khi bạn tìm thấy những gì đang hoạt động và những gì bạn thích, hãy tăng gấp đôi và gấp ba.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
HƯỚNG DẪN LÀM AFFILIATE TIKTOK
Tiktok Shop Affiliate hiện nay đang được rất nhiều KOC, KOL những Idol TikTok trẻ [...]
Th8