Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận mà còn là một cách tuyệt vời để khơi dậy niềm vui và kết nối trong thời gian thực trên ứng dụng.
Cho dù đó là thông qua nội dung của BTS, Hỏi & Đáp hay giới thiệu sản phẩm sắp ra mắt — cơ hội cho TikTok Lives là vô tận.
Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn phát livestream trực tiếp trên Tiktok
Mục lục
- Trực tiếp trên TikTok là gì?
- Cách phát trực tiếp trên TikTok: Hướng dẫn từng bước
- Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để phát trực tiếp trên TikTok?
- Bạn có thể kiếm tiền trên TikTok Live không?
- 10 phương pháp hay nhất để phát trực tiếp trên TikTok
Trực tiếp trên TikTok là gì?
TikTok Live là một tính năng cho phép người dùng tương tác với khán giả của họ thông qua video trong thời gian thực.
Từ các buổi nấu ăn đến hướng dẫn trang điểm, TikTok Lives mang đến cho các thương hiệu và người sáng tạo một cách mới để mở rộng phạm vi tiếp cận và kết nối với cộng đồng hiện tại của họ.
Ngoài ra, như một phần thưởng bổ sung, người dùng có thể gửi quà tặng cho người sáng tạo trong khi phát trực tiếp, sau đó có thể đổi thành tiền mặt.
Cách phát trực tiếp trên TikTok:
Đã đến lúc bắt đầu phát sóng! Dưới đây là cách phát trực tiếp theo bốn bước đơn giản:
Bước #1 : Để truy cập TikTok Live, hãy mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng máy ảnh “+”:
Bước #2: Chọn tùy chọn “TRỰC TIẾP” từ thanh điều hướng ở cuối màn hình:
Bước #3: Chọn một hình ảnh, viết tiêu đề cho chương trình phát của bạn (bạn có thể thay đổi điều này sau), thêm chủ đề (tùy chọn) và mục tiêu của luồng trực tiếp:
Bước #4: Nhấn vào “Phát TRỰC TIẾP” và những người theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo rằng bạn sẽ phát trực tiếp:
Để thoát khỏi luồng trực tiếp, hãy nhấn “X” ở góc trên cùng bên trái của màn hình để dừng ghi.
MẸO: Sau khi phát trực tiếp, bạn có thể lật camera, thêm hiệu ứng, lọc nhận xét và thậm chí thêm người điều hành (tối đa 20).
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để phát trực tiếp trên TikTok?
Để tham gia định dạng trực tiếp, TikTok có hai yêu cầu:
- Thương hiệu và người sáng tạo phải trên 18 tuổi
- Tài khoản phải có hơn 1.000 người theo dõi
Bạn có thể kiếm tiền trên TikTok Live không?
Câu trả lời ngắn gọn: có.
Đối với người sáng tạo, bạn có thể kiếm tiền thông qua Quà tặng — tính năng cho phép người theo dõi hỗ trợ bạn bằng cách gửi quà tặng ảo (có thể đổi lấy tiền) trong khi lưu trữ video trực tiếp.
TikTok Lives cũng là cơ hội hoàn hảo để các thương hiệu và người sáng tạo quảng bá sản phẩm của họ và thúc đẩy doanh số bán hàng nghiêm túc.
Trên thực tế, 50% người dùng TikTok đã mua hàng sau khi xem TikTok Live.
Và nếu bạn không thể tổ chức Trực tiếp của riêng mình , các thương hiệu và doanh nghiệp cũng có thể tài trợ cho Trực tiếp TikTok của người sáng tạo — tham gia vào một cộng đồng đã tương tác. Cha-ching.
10 phương pháp hay nhất để phát trực tiếp trên TikTok
Để giúp nội dung của bạn tỏa sáng, TikTok đã cung cấp một danh sách các mẹo cần cân nhắc khi phát triển chiến lược Trực tiếp của bạn:
Phương pháp hay nhất #1: Khoảng thời gian
Phát trực tiếp khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên nền tảng.
Cách tốt nhất để bạn truy cập trang Dành cho bạn của TikTok là phát trực tuyến khi họ trực tuyến và cuộn.
MẸO: Để khám phá thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng, hãy đánh dấu bài đăng này: Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok vào năm 2023
Thực hành tốt nhất #2: Khoảng thời gian
Không có giới hạn thời gian cho Lives, tuy nhiên, TikTok đề xuất thời điểm thích hợp là 30 phút.
Thực hành tốt nhất số 3: Duy trì hoạt động
Đăng video trước khi phát trực tiếp. Bằng cách đó, nếu người dùng nhìn thấy video của bạn trong khi phát trực tiếp, một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện cho phép họ truy cập trực tiếp vào luồng của bạn, đôi bên cùng có lợi.
Thực hành tốt nhất #4: Chiếu sáng
Ánh sáng tốt có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ nhưng quan trọng đối với chất lượng video của bạn .
Khi thiết lập Trực tiếp, hãy quay phim ở khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc cân nhắc sử dụng đèn vòng.
Phương pháp hay nhất #5: Âm thanh
Giữ tiếng ồn xung quanh ở mức tối thiểu.
Đảm bảo phát từ một nơi yên tĩnh để người dùng có thể nghe thấy bạn mà không bị phân tâm.
Phương pháp hay nhất #6: Kết nối Internet
Kết nối Internet ổn định là chìa khóa để tổ chức một luồng thành công.
Đầu tư vào thứ tốt nhất và đảm bảo kiểm tra trước khi bạn phát trực tiếp!
Phương Pháp Tốt Nhất #7: Góc Máy Ảnh
Quá nhiều chuyển động có thể dẫn đến trải nghiệm phát trực tuyến bị rung (và chóng mặt).
Tìm một vị trí ổn định cho điện thoại hoặc máy ảnh của bạn và khóa nó tại chỗ trong suốt thời gian phát sóng của bạn.
Phương pháp hay nhất #8: Lên kế hoạch
Mặc dù bạn không cần kịch bản, nhưng bạn nên có một kế hoạch tấn công chắc chắn cho luồng trực tiếp của mình để duy trì sự tập trung.
Xem xét các thẻ gợi ý hoặc vạch ra một loạt các điểm thảo luận để giúp bạn đi đúng hướng.
Phương pháp hay nhất #9: Thu hút khán giả của bạn
Phần hay nhất của trải nghiệm TikTok Live là tương tác với những người theo dõi bạn trong thời gian thực.
Theo dõi cuộc trò chuyện và trả lời nhận xét, câu hỏi hoặc yêu cầu để thực sự kết nối với người xem của bạn.
Phương pháp hay nhất #10: Kiểm duyệt Live của bạn
Người sáng tạo có tùy chọn lọc nhận xét, tắt tiếng người xem nhận xét và chặn ai đó khỏi luồng trực tiếp của họ.
Phát trực tiếp có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và thậm chí thúc đẩy chuyển đổi.
Nhưng quan trọng hơn, nó cho phép bạn kết nối với cộng đồng của mình và tương tác với họ ở mức độ thân mật hơn.
Vì vậy, hãy phát trực tiếp trên TikTok và xem lượt xem (và mức độ tương tác) tăng lên!
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8