Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận mà còn là một cách tuyệt vời để khơi dậy niềm vui và kết nối trong thời gian thực trên ứng dụng.
Cho dù đó là thông qua nội dung của BTS, Hỏi & Đáp hay giới thiệu sản phẩm sắp ra mắt — cơ hội cho TikTok Lives là vô tận.
Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn phát livestream trực tiếp trên Tiktok
Mục lục
- Trực tiếp trên TikTok là gì?
- Cách phát trực tiếp trên TikTok: Hướng dẫn từng bước
- Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để phát trực tiếp trên TikTok?
- Bạn có thể kiếm tiền trên TikTok Live không?
- 10 phương pháp hay nhất để phát trực tiếp trên TikTok
Trực tiếp trên TikTok là gì?
TikTok Live là một tính năng cho phép người dùng tương tác với khán giả của họ thông qua video trong thời gian thực.
Từ các buổi nấu ăn đến hướng dẫn trang điểm, TikTok Lives mang đến cho các thương hiệu và người sáng tạo một cách mới để mở rộng phạm vi tiếp cận và kết nối với cộng đồng hiện tại của họ.
Ngoài ra, như một phần thưởng bổ sung, người dùng có thể gửi quà tặng cho người sáng tạo trong khi phát trực tiếp, sau đó có thể đổi thành tiền mặt.
Cách phát trực tiếp trên TikTok:
Đã đến lúc bắt đầu phát sóng! Dưới đây là cách phát trực tiếp theo bốn bước đơn giản:
Bước #1 : Để truy cập TikTok Live, hãy mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng máy ảnh “+”:
Bước #2: Chọn tùy chọn “TRỰC TIẾP” từ thanh điều hướng ở cuối màn hình:
Bước #3: Chọn một hình ảnh, viết tiêu đề cho chương trình phát của bạn (bạn có thể thay đổi điều này sau), thêm chủ đề (tùy chọn) và mục tiêu của luồng trực tiếp:
Bước #4: Nhấn vào “Phát TRỰC TIẾP” và những người theo dõi bạn sẽ nhận được thông báo rằng bạn sẽ phát trực tiếp:
Để thoát khỏi luồng trực tiếp, hãy nhấn “X” ở góc trên cùng bên trái của màn hình để dừng ghi.
MẸO: Sau khi phát trực tiếp, bạn có thể lật camera, thêm hiệu ứng, lọc nhận xét và thậm chí thêm người điều hành (tối đa 20).
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để phát trực tiếp trên TikTok?
Để tham gia định dạng trực tiếp, TikTok có hai yêu cầu:
- Thương hiệu và người sáng tạo phải trên 18 tuổi
- Tài khoản phải có hơn 1.000 người theo dõi
Bạn có thể kiếm tiền trên TikTok Live không?
Câu trả lời ngắn gọn: có.
Đối với người sáng tạo, bạn có thể kiếm tiền thông qua Quà tặng — tính năng cho phép người theo dõi hỗ trợ bạn bằng cách gửi quà tặng ảo (có thể đổi lấy tiền) trong khi lưu trữ video trực tiếp.
TikTok Lives cũng là cơ hội hoàn hảo để các thương hiệu và người sáng tạo quảng bá sản phẩm của họ và thúc đẩy doanh số bán hàng nghiêm túc.
Trên thực tế, 50% người dùng TikTok đã mua hàng sau khi xem TikTok Live.
Và nếu bạn không thể tổ chức Trực tiếp của riêng mình , các thương hiệu và doanh nghiệp cũng có thể tài trợ cho Trực tiếp TikTok của người sáng tạo — tham gia vào một cộng đồng đã tương tác. Cha-ching.
10 phương pháp hay nhất để phát trực tiếp trên TikTok
Để giúp nội dung của bạn tỏa sáng, TikTok đã cung cấp một danh sách các mẹo cần cân nhắc khi phát triển chiến lược Trực tiếp của bạn:
Phương pháp hay nhất #1: Khoảng thời gian
Phát trực tiếp khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên nền tảng.
Cách tốt nhất để bạn truy cập trang Dành cho bạn của TikTok là phát trực tuyến khi họ trực tuyến và cuộn.
MẸO: Để khám phá thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng, hãy đánh dấu bài đăng này: Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok vào năm 2023
Thực hành tốt nhất #2: Khoảng thời gian
Không có giới hạn thời gian cho Lives, tuy nhiên, TikTok đề xuất thời điểm thích hợp là 30 phút.
Thực hành tốt nhất số 3: Duy trì hoạt động
Đăng video trước khi phát trực tiếp. Bằng cách đó, nếu người dùng nhìn thấy video của bạn trong khi phát trực tiếp, một biểu tượng đặc biệt sẽ xuất hiện cho phép họ truy cập trực tiếp vào luồng của bạn, đôi bên cùng có lợi.
Thực hành tốt nhất #4: Chiếu sáng
Ánh sáng tốt có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ nhưng quan trọng đối với chất lượng video của bạn .
Khi thiết lập Trực tiếp, hãy quay phim ở khu vực có nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc cân nhắc sử dụng đèn vòng.
Phương pháp hay nhất #5: Âm thanh
Giữ tiếng ồn xung quanh ở mức tối thiểu.
Đảm bảo phát từ một nơi yên tĩnh để người dùng có thể nghe thấy bạn mà không bị phân tâm.
Phương pháp hay nhất #6: Kết nối Internet
Kết nối Internet ổn định là chìa khóa để tổ chức một luồng thành công.
Đầu tư vào thứ tốt nhất và đảm bảo kiểm tra trước khi bạn phát trực tiếp!
Phương Pháp Tốt Nhất #7: Góc Máy Ảnh
Quá nhiều chuyển động có thể dẫn đến trải nghiệm phát trực tuyến bị rung (và chóng mặt).
Tìm một vị trí ổn định cho điện thoại hoặc máy ảnh của bạn và khóa nó tại chỗ trong suốt thời gian phát sóng của bạn.
Phương pháp hay nhất #8: Lên kế hoạch
Mặc dù bạn không cần kịch bản, nhưng bạn nên có một kế hoạch tấn công chắc chắn cho luồng trực tiếp của mình để duy trì sự tập trung.
Xem xét các thẻ gợi ý hoặc vạch ra một loạt các điểm thảo luận để giúp bạn đi đúng hướng.
Phương pháp hay nhất #9: Thu hút khán giả của bạn
Phần hay nhất của trải nghiệm TikTok Live là tương tác với những người theo dõi bạn trong thời gian thực.
Theo dõi cuộc trò chuyện và trả lời nhận xét, câu hỏi hoặc yêu cầu để thực sự kết nối với người xem của bạn.
Phương pháp hay nhất #10: Kiểm duyệt Live của bạn
Người sáng tạo có tùy chọn lọc nhận xét, tắt tiếng người xem nhận xét và chặn ai đó khỏi luồng trực tiếp của họ.
Phát trực tiếp có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và thậm chí thúc đẩy chuyển đổi.
Nhưng quan trọng hơn, nó cho phép bạn kết nối với cộng đồng của mình và tương tác với họ ở mức độ thân mật hơn.
Vì vậy, hãy phát trực tiếp trên TikTok và xem lượt xem (và mức độ tương tác) tăng lên!
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2