Chiến lược lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên facebook hiệu quả
1. Lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ để bán trên facebook
Một sản phẩm không được gọi là sản phẩm/ dịch vụ, mà chỉ là một bảo vật cho đến khi nó được bán ra. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng để bắt đầu công việc kinh doanh là vô cùng quan trọng, vì không phải sản phẩm/ dịch vụ nào cũng có thể bán thành công trên facebook hoặc nếu có thể bán thì cũng sẽ bán chậm, bán kém
- Phân tích đoạn thị trường người dùng facebook trên thế giới
Trên thế giới, có hơn 2,7 tỷ người sử dụng mạng xã hội Facebook trên toàn cầu. Trong đó Facebooklà mạng xã hội chiếm tỷ lệ người dùng áp đảo, đứng số 1 thế giới.. Facebook công bố tính đến cuối tháng 1/2020, đã có gần 2,7 tỷ người sử dụng Facebook
- Phân tích phân đoạn thị trường người dùng facebook tại VIệt Nam
Theo số liệu phân tích thị trường tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại là khoảng 70 triệu tài khoản người dùng Facebook. Cụ thể nếu xem tại Facebook Insight do Facebook cung cấp, người dùng ở độ tuổi 18 – 34 chiếm hơn 80%, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn trong cả nước, chiếm tỉ lệ áp đảo là khoảng 11 triệu người ở Hà Nội và khoảng 7 triệu người ở Tp. Hồ Chí Minh (theo Facebook Insight, con số thực tế có thể thay đổi đôi chút theo từng thời điểm). Những số liệu tổng quan đã cho thấy, các sản phẩm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ, những người nằm trong độ tuổi 18 – 34, và nhóm từ 34-45 tuổi sẽ dễ được thị trường chấp nhận hơn. Đây là đoạn thị trường nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, đa dạng để khẳng định cái tôi bản thân, sở thích, cá tính, chạy theo thời trang, trào lưu…
2. Lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ để kinh doanh
Sau khi tìm hiểu, phân tích nhu cầu thị trường, bạn cần chú ý đến việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ có tính thiết yếu cao, hướng tới người tiêu dùng cuối cùng theo mô hình kinh doanh bán buôn (B2B) hoặc bán lẻ từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) hoặc các cá nhân bán hàng cho các cá nhân (C2C).
Có một số chiến lược lựa chọn sản phẩm để kinh doanh như sau:
- Bạn có thể lựa chọn sản phẩm đã có trên thị trường.
- Bạn có thể làm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu hiện có của thị trường.
- Cung cấp, sản phẩm/dịch vụ đi trước nhu cầu của thị trường trên cơ sở dự đoán sản phẩm/dịch vụ mà thị trường sẽ cần.
- Tạo ra nhu cầu của thị trường cho sản phẩm thú vị, hấp dẫn của riêng bạn.
- Lựa chọn thị trường ngách
- Sản phẩm ăn theo mùa vụ : ví dụ như một bạn học viên xinh đẹp của tôi đã bán “hạt gạo bằng vàng 24K” cho khách hàng của mình khi sắp sửa bước sang năm “Canh Tý” là năm con “Tý”, mà “Tý” thì phải ăn “gạo” theo quan điểm tâm linh. Thế là đăng cái hình lên bán được 500 hạt gạo vàng ta chứ không phải là “hạt gạo làng ta” nữa.
- Tìm ra những sản phẩm mới, ăn theo xu hướng
3. Tạo ra nhu cầu của thị trường với sản phẩm khác biệt của bạn
Đây là đỉnh cao của việc bán hàng nhưng đi kèm với đó là thách thức vô cùng lớn, rủi ro cao và tất nhiên, lợi nhuận sẽ có thể rất tốt.
Là người bán hàng, làm kinh doanh, sản xuất, bạn luôn cần chú ý đến nhu cầu của thị trường, phát hiện ra nhu cầu mới, cải tiến sản phẩm về chất lượng, tính năng, hình dáng, nguyên liệu, bao bì v.v… và phát triển sản phẩm theo hướng khác biệt hóa sản phẩm so với đối thủ, khác biệt hóa dịch vụ so với đối thủ và so với chính mình.
4. Dự đoán được nhu cầu của thị trường và cung cấp sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó
Khi bạn nhìn thấy một trào lưu mới và bạn là người nhanh nhạy với thị trường, bạn có thể trở thành người tiên phong sáng tạo hoặc tìm kiếm ra những sản phẩm phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường tại thời điểm đó. Trở thành người tiên phong sẽ giúp bạn có lợi thế của người dẫn đầu thị trường và cùng với đó là những đảm bảo về doanh số, lợi nhuận mà bạn sẽ đạt được nếu như bạn đoán được xu hướng thị trường. Điều quan trọng là bạn phải nhận ra sự thay đổi liên tục và sự phát triển của các xu hướng và nhu cầu của thị trường. Bạn phải phán đoán được tương lai của thị trường, thậm chí những phán đoán đó cũng rõ ràng mười mươi rồi bạn cũng có thể làm được chứ không phải những thứ mới mẻ hoàn toàn, ví dụ như Blockchain, tiền kỹ thuật số, xe máy điện, xe hơi điện, các thiết bị điện tử thông minh.
Ví dụ như trong lĩnh vực đào tạo mà tôi đang tham gia cung cấp dịch vụ tư vấn và đào tạo trực tuyến. Thực tế nhu cầu của thị trường là muốn được học tập nhiều hơn, gặp gỡ các chuyên gia nổi tiếng, phương thức học hiện đại (học qua Internet, học tự học qua điện thoại di động/ laptop), học mọi lúc mọi nơi và chi phí thấp v.v… từ đó doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến (edutech) thông qua các ứng dụng hoặc mô hình đào tạo như đào tạo qua video các khóa học trực tuyến, đào tạo qua qua video call, các website và các nền tảng đào tạo trực tuyến, sách điện tử (như Kindle của Amazon), hoặc học thông qua hội nhóm, livestream.
Vào dịp Tết, bạn có thể tăng cường bán các sản phẩm cho các gia đình như đồ ăn, đồ biếu, quà vặt, trang trí nhà cửa, nội thất v.v… sẽ làm doanh số cho việc bán hàng.
5. Bán những sản phẩm đã có trên thị trường
Hầu hết những người bán hàng online như chúng ta hoặc là các doanh nghiệp thương mại sẽ rơi vào trạng thái này là thường đi bán những sản phẩm đã có trên thị trường. Bằng cách sản xuất hoặc nhập hàng về bán lại theo cơ chế độc quyền (phân phối độc quyền) hoặc tự sản xuất tự bán, hoặc nhận phân phối các cấp đại lý và bán online, bán offline.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2