TikTok đã vươn ra thế giới kỹ thuật số và phát triển rất nhanh trong thời gian rất ngắn. Có nhiều công ty vẫn đang cân nhắc xem có nên bắt đầu tạo nội dung trên TikTok hay không, đối với một số công ty, vấn đề là họ thậm chí không biết cách bắt đầu…
Thiết lập tài khoản TikTok của bạn một cách chính xác
Giống như tất cả các mạng xã hội, TikTok có một tùy chọn cho các công ty và người tạo nội dung. Do đó, nếu bạn muốn tạo tài khoản cho doanh nghiệp của mình, tôi khuyên bạn nên định cấu hình tài khoản của mình làm tài khoản TikTok Pro.
Tài khoản TikTok Pro tương tự như tài khoản của người tạo nội dung trên Instagram, tức là đây là một loại hồ sơ được thiết kế cho những người chuyên tạo nội dung trên mạng xã hội và cho các công ty muốn sử dụng nó theo cách thương mại hơn.
Sự khác biệt chính giữa tài khoản Pro và tài khoản TikTok bình thường là quyền truy cập vào số liệu phân tích, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chuyển tài khoản của bạn sang tài khoản Pro nếu bạn muốn biết thêm về hiệu suất nội dung của mình.
Cách chuyển đổi tài khoản thành Pro
Để định cấu hình tài khoản của bạn là Chuyên gia, bạn phải chuyển đến phần cài đặt trong hồ sơ TikTok của mình bằng cách nhấn vào ba dấu chấm xuất hiện ở góc trên bên phải.
Sau đó, hãy làm theo các bước sau:
Quản lý tài khoản của tôi > Chuyển sang tài khoản Pro
Ở đó, bạn chọn loại người tạo nội dung của mình và bạn đã sẵn sàng.
Mẹo: TikTok cho doanh nghiệp
Sau khi bạn đã định cấu hình tài khoản của mình là Chuyên gia để có thể sử dụng tất cả các tính năng mà TikTok cung cấp cho các công ty, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo cho tài khoản và chiến lược TikTok của bạn.
# 1 Chọn chủ đề của bạn tốt
Ngày càng có nhiều sự cạnh tranh trên TikTok, vì vậy người dùng thích những tài khoản độc đáo, có nội dung thú vị không giống với các loại tài khoản khác.
Có vẻ như với TikTok chỉ có chỗ cho những điệu nhảy và những công ty có nhiều trí tưởng tượng cho những thử thách và chiến dịch vui nhộn, nhưng sự thật là nếu bạn biết cách tạo ra dấu ấn cho chính mình, bạn có thể thành công rực rỡ trong lĩnh vực này nền tảng.
#2. Tạo một kế hoạch biên tập
Hãy luôn cập nhật những ý tưởng mới để bạn không bao giờ ngừng xuất bản và do đó, tài khoản của bạn không bị bỏ rơi quá lâu.
Các khía cạnh quan trọng cần tính đến trong lịch biên tập:
✅ Quyết định tần suất đăng: để bạn biết mình sẽ dành bao nhiêu thời gian cho TikTok.
✅ Lên danh sách nội dung mà bạn sẽ tải lên và đặt ngày ghi và xuất bản , nó sẽ giúp bạn có một lịch ngăn nắp hơn.
#3. Tạo một thách thức
Các thử thách là nội dung lan truyền nhiều nhất trên TikTok và nhờ có chúng mà nền tảng này đã rất thành công trong một thời gian ngắn như vậy.
Nếu bạn có ý tưởng và sáng tạo, bạn nên tạo ra một thử thách để cố gắng làm cho nó lan truyền và nhận được nhiều sự chú ý.
#4. sử dụng quảng cáo
Đúng là phạm vi tiếp cận trên TikTok hiện tại rất tốt, nhưng giống như tất cả các mạng xã hội, khi mạng phát triển, lượng khán giả và những người đăng ký cũng tăng lên. Điều này có nghĩa là khi thời gian trôi qua, sẽ khó có nhiều lượt tiếp cận hơn, đó là lý do tại sao sử dụng quảng cáo TikTok là một lựa chọn tốt.
✅ Bạn sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình
✅ Không cần đầu tư số tiền lớn
#5: Sử dụng phân tích TikTok
Bằng cách định cấu hình tài khoản của bạn là Chuyên gia, bạn có tùy chọn truy cập tất cả các phân tích trên hồ sơ, cộng đồng, nội dung của mình, v.v.
Tận dụng tất cả các tính năng mà TikTok cung cấp cho bạn và phân tích các phân tích của bạn trên cơ sở định kỳ để tối ưu hóa chiến lược của bạn và có thể ngày càng cải thiện loại nội dung cũng như thu hút nhiều người theo dõi hơn.
Nhấp vào ba dấu chấm một lần nữa và bây giờ nhấp vào tùy chọn thống kê, ở đó bạn có thể biết mọi thứ về tài khoản và ấn phẩm của mình:
✅ Thông tin chung về hồ sơ của bạn: lượt xem video của bạn
✅ Dữ liệu về cộng đồng của bạn: sự phát triển của những người theo dõi bạn
✅ Nội dung thành công nhất
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8