CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Làm thế nào để xác định khách hàng tiềm năng trên Facebook?

Làm thế nào để xác định khách hàng tiềm năng trên Facebook?

Bí quyết để có được nhiều khán giả trên mạng xã hội như Facebook là gì? Facebook có hơn một tỷ người dùng hàng ngày và là một nền tảng tiếp thị kỹ thuật số quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Một trong những lợi thế lớn nhất của quảng cáo Facebook là khả năng tiếp cận đối tượng cụ thể cao.

Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không sử dụng toàn bộ sức mạnh của Facebook để phát triển doanh nghiệp của họ. Kinh doanh trên Facebook có thể giúp tăng doanh số bán hàng của công ty bạn theo nhiều cách khác nhau.

  Dấu hiệu nhận biết khách hàng tiềm năng

  • Đối tượng tùy chỉnh hoặc nồng nhiệt.

Đối tượng nồng nhiệt của bạn là khách truy cập trang web của bạn và những người đã mua sản phẩm của bạn. Những người này có thể biết bạn là ai và đã tương tác với trang Facebook hoặc hồ sơ Instagram của bạn. Họ có trong danh sách email của bạn và đã xem các quảng cáo video trước đây của bạn. 

  • Đối tượng quan tâm

Đây là những đối tượng có thể có mối quan tâm trùng lặp đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ thậm chí có thể là người theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Đối tượng lạnh lùng

Đây là những đối tượng bổ sung hoặc giống đối tượng và có nhiều điểm chung với hai đối tượng trên. Họ có thể thích các trang của bạn hoặc có thể không.

Tại sao việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu của bạn trên Facebook lại quan trọng?

  • Bạn có thể đưa ra một đề nghị mà họ sẽ muốn nhận được.
  • Bạn có thể tạo nội dung cụ thể mà họ sẽ thích.
  • Khuyến khích chia sẻ nhiều hơn.
  • Giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn.
  • Tăng số lượng giới thiệu doanh nghiệp của bạn.

Khách hàng của bạn là ai?

Đối với nhiều người, đăng nhập vào nền tảng mạng xã hội này là một thói quen hàng ngày, vì vậy các doanh nghiệp nhỏ không thể đủ khả năng để có mặt trên Facebook. Đối với các doanh nghiệp truyền thống cũng vậy, nhiều khách hàng của họ đang trực tuyến. Kinh doanh trên Facebook là một nền tảng lý tưởng để tương tác với khách hàng. Bạn có thể bắt đầu một trang kinh doanh và bắt đầu cập nhật công ty của mình bằng cách đăng ảnh và video.

doanh nhân đánh dấu vòng tròn vào khách hàng mục tiêu

Làm thế nào để tìm được đối tượng mục tiêu?

Nhiều nhà tiếp thị phải vật lộn để tiếp cận đúng nhóm người dùng sẽ chuyển đổi. Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một số mẹo của chuyên gia để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên Facebook.

Làm nghiên cứu của bạn trước

Giả sử bạn đang ở trong lĩnh vực yoga, chẳng hạn như bán thảm tập yoga hoặc thực hiện một khóa học yoga. Đối tượng mục tiêu có thể là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45, có sở thích tập yoga. Bạn phải đi vào tâm trí khách hàng tiềm năng của mình.

Thị trường mục tiêu bạn hướng đến những loại nhãn hiệu nào? Họ mua sắm ở đâu? Sở thích của họ là gì? Họ có đọc những cuốn sách nhất định không? Họ có xem chương trình truyền hình không?

1. Hiểu các loại người khác nhau

Điều quan trọng cần nhớ là có nhiều cấp độ người khác nhau trong đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những phụ nữ quan tâm đến Tạp chí Yoga, thì bạn phải tương tác với họ theo cách khác, so với bạn làm với một người mới bắt đầu.

2. Xây dựng tính cách người mua

Xác định người mua hoặc tính cách khách hàng giúp bạn tạo nội dung để nhắm mục tiêu khách hàng của mình tốt hơn. Facebook có nhiều tài nguyên tốt giúp các doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu đối tượng chi tiết. Tính cách người mua sẽ giúp bạn đặt nhu cầu của khách hàng lên trước nhu cầu của bạn.

3. Đối tượng tùy chỉnh

AdEspresso đã phân tích số liệu thống kê quảng cáo của Facebook và nhận thấy rằng giá mỗi nhấp chuột có thể thay đổi tới 1000%, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu. Đối tượng tùy chỉnh của Facebook sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng, do đó giúp một quảng cáo tốt tạo ra tác động phù hợp. Nó sẽ giúp bạn cải thiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình bằng cách đặt quảng cáo trước những độc giả lý tưởng của bạn.

4. Ý tưởng Nhắm mục tiêu

Đầu tiên, hãy hình thành ý tưởng về loại khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Trong trường hợp của bạn, nó có thể là:

  • Tuổi
  • Sở thích
  • Hành vi

Giữ một danh sách đang chạy của tất cả các ý tưởng nhắm mục tiêu mà bạn có thể nghĩ ra. Khi danh sách đó được tạo, bạn có thể sử dụng các công cụ và khả năng nhắm mục tiêu của Facebook để thêm vào danh sách đó.

5. Công cụ Facebook

Công cụ Facebook dành cho những doanh nghiệp muốn hình thành mối quan hệ hấp dẫn với khách hàng của họ. Một số trong số này được mô tả dưới đây:

  • Thông tin chi tiết về đối tượng

Truy cập business.facebook.com/adsmanager. Từ đó, chuyển đến ba dòng ở góc trên bên trái. Facebook gọi đây là menu hamburger. Bên trong menu này, hãy chuyển đến Tất cả công cụ, sau đó nhấp vào Thông tin chi tiết về đối tượng.

Trong phần Sở thích, giả sử bạn nhập ‘yoga nóng’. Điều đầu tiên mà Facebook sẽ cho bạn thấy là phân tích nhân khẩu học của tất cả những người trên Facebook quan tâm đến yoga nóng. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về tuổi và giới tính của họ. Ví dụ: 82% khán giả sẽ là phụ nữ và 18% là nam giới. Đa số những người này ở độ tuổi từ 25 đến 44.

Tại sao thông tin trên lại hữu ích? Bây giờ, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến đối tượng mục tiêu, tức là phụ nữ từ 25 đến 44 tuổi.

  • Người quản lý đối tượng

Công cụ này được sử dụng để tạo và quản lý đối tượng mục tiêu trên Facebook của bạn và bạn có thể tìm thấy nó trong Trình quản lý doanh nghiệp. Tại đây, bạn phải mở menu và chọn “đối tượng”. Chọn “tạo khán giả” và bạn có thể chọn loại khán giả mà bạn muốn xây dựng. Bạn có thể thu hút đối tượng lý tưởng của mình trong một bán kính nhất định trên Facebook thông qua Trình quản lý quảng cáo.

  • Cấp độ tập hợp quảng cáo

Bạn có thể thực hiện nhiều nghiên cứu đối tượng mục tiêu hơn bằng cách sử dụng phần nhắm mục tiêu chi tiết. Sử dụng liên kết đề xuất để tìm các tùy chọn nhắm mục tiêu mới. Khi bạn đang biên soạn danh sách nhắm mục tiêu của mình, bạn phải thiết lập các bộ quảng cáo của mình. Các chuyên gia khuyên bạn nên nhóm các sở thích giống nhau vào một nhóm quảng cáo riêng biệt.

Ví dụ: nếu lĩnh vực kinh doanh của bạn là yoga, bạn có thể nhóm hatha yoga và kriya yoga. Điều này sẽ tăng quy mô khán giả của bạn. Phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn phải từ 1-4 triệu người.

Nội dung

Nội dung trên trang kinh doanh Facebook của bạn phải mang tính giáo dục, thông tin và truyền cảm hứng, mang lại giá trị cho cuộc sống của khách hàng. Memes và video có thể hài hước, giải trí và có khả năng chia sẻ cao. Những câu chuyện đầy cảm hứng cho chúng ta biết về những người đàn ông và phụ nữ đã phải đối mặt với những thử thách nhưng đã vượt qua chúng. Nội dung của bạn nên tập trung vào những loại câu chuyện này.

Bạn nên thu hút khán giả trong vòng 3 giây đầu tiên; vì vậy, hãy hiển thị phần hay nhất của nội dung của bạn ở phần đầu.

Video trên Facebook

Video trên Facebook là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời có thể tăng gấp đôi lượng người xem và làm nổi bật thương hiệu của bạn. Video hiệu quả hơn nhiều so với hình ảnh và văn bản để thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn và có thể thu hút khán giả của bạn. Nhiều nhà tiếp thị cảm thấy rằng video có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể tuân theo quy tắc 80/20; điều này có nghĩa là 80 phần trăm nội dung phải có lợi hoặc cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn, trong khi 20 phần trăm có thể được sử dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nhiều chuyên gia tin rằng khi bạn nhìn thấy một video trên Facebook, bạn sẽ nghiêng người để nhấp vào nó. Giữ video của bạn ngắn từ 60 đến 90 giây và làm cho video nổi bật so với phần còn lại.

Nữ doanh nhân sử dụng điện thoại thông minh, Truyền thông xã hội

Bình luận và chia sẻ một bài đăng

Các bài đăng và nội dung có thể dẫn đến khả năng hiển thị tự nhiên hơn trong nguồn cấp tin tức Facebook. Bạn có thể tạo và đăng nội dung để thu hút khán giả của mình.

Khám phá các tính năng mới

Facebook, giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, thường xuyên thay đổi các thuật toán của nó, do đó thay đổi các tính năng của nó. Bạn phải cập nhật bản thân về điều tương tự và tạo nội dung của bạn cho phù hợp. 

Ví dụ: ngay sau khi Instagram bắt đầu tính năng quay video, YouTube đã khởi chạy luồng trực tiếp của nó.

Tiếp thị Facebook

Facebook marketing giờ đây đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mọi doanh nghiệp, sẵn sàng tận dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trước tiên, các doanh nghiệp tạo một trang Facebook và thu thập thông tin chi tiết về đối tượng từ đó, đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. Cách phổ biến nhất để tiếp thị trên Facebook là Chiến lược gửi đến. Nó liên quan đến việc hiểu mục tiêu của khách hàng và hữu ích cho khán giả.

Vậy, đối tượng mục tiêu của bạn có trên Facebook không? Nếu có, chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng mục tiêu đó đến với doanh nghiệp của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan