Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023

 

Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng đang được đánh giá là cực kì hot và đang có xu hướng tăng vọt lượng người dung, truy cập trong 1 phút. Đây cũng được coi là một thế giới cực kì mở cho những ai có đam mê kinh doanh làm giàu theo phong cách online. Thế hệ Genz hiện nay đang tập chung rất nhiều vào nền tảng này. Do vậy nếu đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến là lứa tuổi này thì hãy cùng PA MARKETING tìm hiểu cách xây kênh TikTok hiệu quả.

Kinh nghiệm giúp bạn có thể  xây kênh TikTok hiệu quả.

Cũng giống như tất cả những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok cũng là một công cụ quảng cáo tuyệt vời nếu bạn biết khai thác nó. Sau đây là kinh nghiệm xây kênh được chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Marketing thương mại điện tử chia sẻ, bạn hãy tham khảo nhé!

Tạo hồ sơ tài khoản kênh TikTok hoàn chỉnh.

Bạn hãy tạo một kênh TikTok chất lượng vì nếu bạn có một tài khoản TikTok có hồ sơ hoàn chỉnh sẽ tạo dựng được niềm tin từ phía người dùng. Xây dựng hồ sơ tài khoản đúng với nội dung bạn sẽ đăng trên kênh và có một  nội dung lành mạnh, chất lượng tốt để khi khách hàng họ nhìn vào thì thấy ngay được độ uy tín của chúng ta. Ví dụ như bạn đang kinh bán quần áo thì những video bạn đưa lên kênh phải toát nên được nét đặc sắc của mặt hàng bạn đang bán và độ hot của nó, nét đẹp của nó khi mang lên người..v..v..

Xác đinh rõ đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến.

Trước khi bạn muốn xây dựng một kênh TikTok chất lượng việc đầu tiên bạn cần phải xác định được  đối tượng mục tiêu mà bạn đang muốn hướng đến là ai, đây có thể được coi là một yếu tố rất quan trọng để xác định xem bạn có thành công được hay không. Bởi đối tượng thường xuyên sử dụng TikTok trong khoảng từ 15 – 25 tuổi. Do vậy nếu mục tiêu khách hàng của bạn nằm trong phân khúc này thì hãy đẩy mạnh việc tiếp cận đến đối tượng mục tiêu này.

Sáng tạo nội dung mang lại sự hứng thú và thu hút người xem.

Phần lớn lượng người dùng TikTok chủ yếu để xem các video với mục đích giải trí, thư giãn, giết thời gian. Hoặc cũng có một số người sử dụng nền tảng này để tìm hiểu những kiến thức bổ ích.

Hiện nay chỉ có một số ít người dung TikTok để tìm kiếm các mặt hàng. Vì vậy bạn muốn xây dựng được một kênh để bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân, thì bạn cần khéo léo lồng những chi tiết quảng cáo sản phẩm vào video để khiến cho người xem có thể dễ dàng thấy được rằng bạn đang muốn bán sản phẩm đó, nhưng cũng phải hết sức cẩn thận không được tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

Bên cạnh đó bạn cũng nên sáng tạo ra các video TikTok bắt trend, hài hước. Từ đó sẽ video sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn và khách hàng không ngần ngại khi follow kênh TikTok của bạn từ đó sẽ giúp bạn có nhiều người biết đến hơn.

Gắn hashtag để có thể giúp cho video của bạn được đề xuất tốt hơn.

Người dùng TikTok sử dụng các hashtag để tìm kiếm các trends hoặc nội dung mình cần. Vì thế nếu bạn muốn video của mình sẽ xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm, hãy gắn hashtag liên quan đến nội dung trong video để có thể giúp video của bạn được nhiều người xem và biết đến, video của bạn được đề xuất tốt hơn.

Lựa chọn khung giờ thích hợp để đăng bài mới. (Khung giờ vàng)

Việc bạn chọn thời điểm thích hợp để đăng video cũng là một yếu tố rất quan trọng để giúp cho bài của bạn thu được lượng tiếp cận tốt hơn vì khung giờ đó là nhiều người truy cập nhất. Hãy nghiên cứu xem tệp khách hàng mình hướng đến thường sử dụng TikTok vào khung giờ nào để có thể điều chỉnh mọi thứ trở lên hiệu quả nhất nhé.

Xác định hình thức xuất hiện trên kênh

Bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân, mang tính độc quyền của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video phổ biến hiện nay chính là trực tiếp nói chuyện với người dùng. Cách này sẽ có lợi thế với những bạn có khả năng giao tiếp cũng như ngoại hình xinh xắn.

Ngoài ra nếu bạn không tự tin với giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy chọn cách chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là một công cụ điển hình cho hình thức này.

Tạo nội dung của bạn liên quan đến mặt hàng đang muốn bán.

Thay vì làm nội dung chia sẻ kiến thức hữu ích như kênh TikTok cá nhân, thì bạn cần sáng tạo các clip liên quan đến sản phẩm của mình đang kinh doanh. Ví dụ nếu mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng những clip dạng review, test thử sản phẩm.

Nhưng hãy lưu ý rằng bạn cần lồng yếu tố quảng cáo một cách khéo léo. Nếu clip quảng cáo quá lộ liễu sẽ khiến người xem rất khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.

Chạy quảng cáo trên TikTok (TikTok ads)

Cùng trên đà cạnh tranh với nền tảng lâu đời khác như Facebook, Zalo…, thì TikTok hiện nay đã cho phép các doanh nghiệp chạy quảng cáo để video tiếp cận được nhiều người hơn. Hiện đang có 3 hình thức quảng cáo:

Quảng cáo In-feed: Đây là loại quảng cáo sẽ xuất hiện khi bạn xem xong một video trên TikTok. Khi bạn bấm vào quảng cáo này sẽ dẫn đến trang đích của thương hiệu như website, fanpage,…;

Quảng cáo thương hiệu: Là loại quảng cáo toàn màn hình. Theo đó khi bạn vừa mở ứng dụng TikTok, quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên;

Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại quảng cáo dành cho các thương hiệu lớn muốn tạo dấu ấn riêng cho nhãn hàng của mình.

TikTok là nền tảng đang rất hot và cũng là nơi kiếm tiền rất tốt, vì thế bạn hãy  khai thác nền tảng này hết mức có thể để tránh lãng phí nguồn tài nguyên dồi dào này nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Tiktok Livestreamhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Website: www.pamarketing.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing

Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline

Youtube: https://www.youtube.com/c/PAMarketing

Email: phananhonline@gmail.com

Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333

 


Bài viết liên quan