Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023

 

 

Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên cạnh việc là công cụ trì hoãn và được đánh giá là tiêu tốn rất nhiều thời gian của chúng ta nhưng lại được rất nhiều bạn trẻ, thanh thiếu niên lựa chọn sử dụng, ứng dụng này đã có ứng dụng này có tác động sâu sắc đến tư duy, lối suy nghĩ và cả công việc của chúng ta trong thế giới hiện đại ngày nay. Các doanh nghiệp hiểu biết ở khắp mọi nơi đang tìm cách tham gia vào hành động (và tất nhiên là tiền) thông qua việc làm tiếp thị, và mở cửa hang king doanh trên thị trường TikTok .

Nhưng xin hãy đừng lo lắng điều gì cả, ngay cả việc bạn không phải là một trong những thương hiệu may mắn chỉ vì vô tình nổi tiếng trên TikTok, bạn vẫn có thể xây dựng hình ảnh , thương hiệu riêng cho chính mình trở lên thành công trên nền tảng này. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thiết lập TikTok cho doanh nghiệp, cách giải quyết tất cả các vấn đề có liên quan đến ứng TikTok đang được rất nhiều người quan tâm đến này.

Câu hỏi đầu tiên của rất nhiều người khi đọc bài viết này của chúng tôi có lẽ là.

Tiếp thị TikTok là gì?

Tiếp thị TikTok là việc bạn sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc một dịch vụ gì đó. Nó có thể bao gồm rất nhiều các hình thức khác nhau, như tiếp thị bằng người có ảnh hưởng, quảng cáo trên TikTok và sáng tạo nội dung nhằm thu hút người xem trên TikTok.

Tiếp thị TikTok có thể giúp các doanh nghiệp:

  • Tăng tầm ảnh hưởng và nhiều người biết đến thương hiệu của mình.
  • Xây dựng tạo nên một cộng đồng gắn kết
  • Buôn bán các loại sản phẩm và dịch vụ
  • Nhận phản hồi từ khách hàng và khán giả
  • Cung cấp dịch vụ cho khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tượng mục tiêu

Dưới đây là ba loại tiếp thị chính mà các nhà sáng tạo sử dụng trên TikTok.

Tiếp thị người có ảnh hưởng trên TikTok

Bạn nên tìm kiếm một idol TikTok nào đó đang có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng để mời cùng hợp tác với họ. Bạn có thể thuê họ quảng cáo sản phẩm thương hiệu của bạn hay thuê idol đó bán luôn sản phẩm đó cho mình.

 

Tạo TikTok của riêng bạn

Cách làm này mang lại cho bạn một sự tự do nhất. Tạo tài khoản TikTok dành cho doanh nghiệp cho thương hiệu của chính mình đây được coi là một giải pháp cực kì hợp lý và cực kì tốt cho bạn vì vậy hãy bắt đầu xây dựng kênh TikTok cho chính mình để tự quảng cáo cho sản phẩm của mình không phải trả tiền cho bất kì ai.

TikTok thực sự là một thế giới mở ở đây bạn có thể đăng mọi thứ, từ giới thiệu sản phẩm của mình cho đến các video đời sống hằng ngày miễn là bạn không vi phạm đến chính sách cấm của TikTok

 

quảng cáo TikTok

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để bắt đầu và có một số tiền để đầu tư, thì TikTok chính là một nơi rất lý tưởng để bạn có thể bắt đầu chiến dịch đầu tư có lợi nhuận. Tương tự như Facebook và Instagram, chi phí quảng cáo TikTok dựa trên mô hình đặt giá thầu. Bạn phải bỏ ra một số tiền để trả chi phí cho TikTok bù lại bạn lại có thể quảng bá sản phẩm hình ảnh Video của bạn đến với nhiều người hơn, đúng đối tượng mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm.

 

Cách thiết lập TikTok cho doanh nghiệp

 

Hiện nay, TikTok for Business là con đường duy nhất và cực kì hấp dẫn để bạn có thể hướng tới. Với tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể thêm nhiều thông tin hơn vào hồ sơ của mình và truy cập các số liệu theo thời gian thực cũng như thông tin chi tiết về những đối tượng mà mình đang quan tâm đến.

 

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok:

  1. Chuyển đến trang hồ sơ của bạn.
  2. Mở tab Cài đặt và Quyền riêng tưở góc trên cùng bên phải.
  3. Nhấn vào Quản lý tài khoản.
  4. Trong phần Kiểm soát tài khoản, hãy chọn Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp .
  5. Chọn danh mục mô tả đúng nhất tài khoản của bạn—Tiktok cung cấp các danh mục từ Nghệ thuật & Thủ công đến Blog cá nhân , Thể hình cho đến Máy móc & Thiết bị.
  6. Từ đó, bạn có thể thêm trang doanh nghiệp và email vào hồ sơ của mình và bạn đã sẵn sàng.

 

 

Cách quảng cáo trên TikTok

Tạo quảng cáo chính thức trên TikTok (nói cách khác, trả tiền trực tiếp cho TikTok để thuê TikTok tiếp thị cho mình) đây là phương pháp cực kì tốt và rất đáng đươc quan tâm để thu hút nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn. Chính vì vậy nếu bạn không nắm lấy cơ hội này để tạo mối quan hệ hợp tác với người có ảnh hưởng hoặc hợp tác trả phí cho TikTok thì bạn sẽ bỏ mất đi một cơ hội cực kì lớn để giúp bạn trở lên thành công.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bạn đang mong muốn có thể chạy quảng cáo trên TikTok, điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là tạo tài khoản quảng cáo cho Trình quản lý quảng cáo TikTok.

Để làm điều đó, hãy truy cập ads.tiktok.com , sau đó hãy nhấp vào Tạo ngay và điền thông tin của bạn. (Đó chỉ là những điều cơ bản: quốc gia, ngành, tên doanh nghiệp và thông tin liên hệ). Bạn sẽ điền hết những thông tin mà TikTok họ yêu cầu bạn phải làm.

 

 

Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok

Xu hướng TikTok hiện đang được coi là cực kì hot và rất đáng được quan tâm nhưng cũng là một bước đi, một bước khởi đầu mới không có thứ gọi là chiến lược tiếp thị chắc chắn thành công. Tuy nhiên, đây cũng là một giải pháp một sự lựa chọn rất sáng rất phì hợp với các bạn trẻ, doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Dưới đây là phương pháp chiến lược phát triển tiếp thị TikTok đang rất thịnh hành hiện nay nhằm thích ứng với hành trình TikTok của bạn.

Làm quen với TikTok

Sẽ là sai lầm nếu tiếp cận tiếp thị TikTok giống như cách bạn tiếp cận tiếp thị trên Instagram hoặc Facebook . TikTok là một mạng xã hội hoàn toàn khác với các xu hướng, tính năng và hành vi người dùng độc đáo và nó vô cùng khác. Trước kia bạn có thể đăng bài viết mua các sản phẩm trên Facebook,Instagram bằng cách chat cho người bán hỏi về sản phẩm nhờ tư vấn. Nhưng hiện nay với nền tảng TikTok vẫn có thể làm them cách truyền thống đó nhưng tiện hơn nếu bạn vào thẳng cửa hang của người bán và đặt hang luôn khi tìm được món hang bạn ứng ý không cần phải chat hỏi.

Bạn hãy dành thời gian để thưởng thức các video, thước phim ngắn do các nhà sáng tạo khác đã đăng tải lên TikTok . Khám phá các tính năng khác nhau có sẵn trên ứng dụng TikTok và lưu ý những bộ lọc, hiệu ứng và bài hát nào đang thịnh hành. Hãy để một chút đến các Thử thách Hashtag có thương hiệu , đơn giản nhất là để ý xem nó liên quan đến bài hát, các bước nhảy mà các nhà sáng tạo đã tạo ra để thu hút người xem (về cơ bản, TikTok xoay quanh nội dung do người dùng tạo). Bạn hãy tập trung và để ý đến những thứ dù chỉ là nhỏ nhặt nhất và hãy đặt ra câu hỏi rằng tại sao học có thế thu hút được nhiều người xem đến vậy.

 

Bạn hãy giành cả thời gian để đọc về thuật toán TikTok, hiểu cách TikTok xếp hạng và hiển thị video trong tab Dành cho bạn có thể cung cấp thông tin về nội dung, thẻ bắt đầu bằng # và chiến lược tương tác của bạn.

Bạn cũng có thể tham gia và khóa học TikTok để có thể biết thêm về những điều cực kì thú vị của TikTok.

 

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn đang muốn tiếp cận đến ai trên TikTok?

Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung, hãy tìm hiểu xem những đối tượng nào đã và đang quan tâm đến thương hiệu của bạn.

TikTok phổ biến nhất với thanh thiếu niên, nhưng sẽ là sai lầm nếu coi TikTok là một ứng dụng dành cho thanh thiếu niên. Nhóm người dung phổ biến tập 20-29 tuổi theo sát thanh thiếu niên ở Mỹ Ở Trung Quốc, Nhưng so với chúng ta Việt Nam lứa tuổi theo dõi, sử dụng ứng dụng này rất rộng trung bình trong khoảng 8-45 tuổi (theo dự đoán và nhìn nhận thực tế hiện nay)


Bạn hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu về đối tượng mà bạn đang hướng tới trên TikTok. Đối tượng hiện tại của bạn có thể không ở trên TikTok, nhưng có thể có các nhóm nhỏ có sở thích liên quan hoặc hơi khác nhau trên nền tảng này.

Trước khi bạn đã tập trung vào đối tượng tiềm năng, hãy nghiên cứu loại nội dung họ thích và tương tác. Sau đó bắt đầu lên ý tưởng nội dung cho thương hiệu của bạn.

 

Hãy đặt mục tiêu phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn

Bạn có thể tạo TikTok chỉ để giải trí, nhưng tốt hơn hết là bạn nên ghi nhớ bạn cũng có thể tạo riêng một kênh kinh doanh của rieng bản thân mình.

Cho dù bạn có kế hoạch tiếp cận đối tượng mới, cải thiện hình ảnh thương hiệu, nâng cao nhận thức về sản phẩm hay phát triển mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn thông qua việc tương tác, điều quan trọng là phải hỗ trợ nỗ lực của bạn bằng lý do hợp lý. Bạn hãy đặt các mục tiêu: Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Có liên quan và Kịp thời.

Giống như hầu hết các nền tảng xã hội, TikTok cung cấp phân tích cho tài khoản Doanh nghiệp. Để truy cập phân tích TikTok của bạn:

  1. Truy cập trang hồ sơ của bạn và nhấn vào ba đường kẻ ngang ở phía trên bên phải.
  2. Nhấn vào Công cụ dành cho người sáng tạo,sau đó nhấn vào Analytics .
  3. Khám phá bảng điều khiển và tìm số liệu bạn có thể sử dụng để đo lường mục tiêu của mình.

 

Đăng bài thường xuyên

Lập lịch nội dung và gắn bó với nó  là chìa khóa cho một chiến lược truyền thông xã hội thành công. Lịch nội dung TikTok của bạn sẽ trông giống như lịch ngoài đời thực, nhưng thay vì “Bữa tối với bố” và “Sinh nhật một nửa của chú chó”, bạn sẽ lên kế hoạch cho những thứ như “Phát trực tiếp” hoặc “Video mới”. Đăng bài thường xuyên sẽ giúp kênh TikTok của bạn có thêm tương tác và được nhiều người biết đến hơn thông thường 1 ngày bạn nên đăng tối thiểu 1-2 bài để giúp kênh của bạn không bị mất tương tác.

TikTok quả là một nền tảng rất tuyệt vời để giúp bạn có thể kinh doanh và kiếm tiền trên nền tảng này. Thật đáng tiếc cho những ai đến giờ còn chưa biết đến ứng dụng tuyệt vời này bởi có lẽ ở thời điểm hiện tại TikTok là một sự lựa quá tuyệt. Hãy tìm hiểu về TikTok ngay hôm nay để trở thành một nhà sáng tạo, một doanh nghiệp thu nhỏ ngay hôm nay. Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó

 

 KHÓA HC TIKTOK BUSINESS CHUYÊN NGHIP CHUYÊN SÂU TI ĐÂY

LINK: https://pamarketing.vn/tiktok-business-pro/

Hoặc liên hệ với giảng viên để mời đào tạo nội bộ theo yêu cầu của doanh nghiệp, của anh chị:

Số điện thoại/ Zalo: 0989623888; Email: phananhonline@gmail.com; FB cá nhân: www.fb.com/phananhonline

 

 

 

 

 


Bài viết liên quan