Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân

Sau  đây, chúng  ta  sẽ  đi  vào  một  số  tình  huống  cụ  thể  về  chiến  lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân

Định giá phù hợp với đối tượng khách hàng này

Sản phẩm/dịch vụ bình dân, thỏa mãn nhu cầu ở mức cơ bản, hướng đến đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng có thu nhập thấp.

   Để tăng doanh thu bán hàng với các sản phẩm giá rẻ, bạn nên kết hợp với với các chương trình khuyến mại sốc độc lạ. Giảm giá tới mức thấp nhất có thể, và thu hút thêm những khách hàng mới. Tối ưu lại quảng cáo bao gồm hình ảnh, nội dung quảng cáo, nhắm chọn quảng cáo và tăng ngân sách quảng cáo, và kết quả rất khả quan.

Tôi đã   giúp doanh nghiệp  bán áo sơ mi từ doanh thu 3 triệu/ 1 ngày lên
100 triệu/1 ngày như thế nào hay từ 100 triệu/ tháng lên 3 tỷ doanh thu/ 1tháng như thế nào?

Tôi xin phép được chia sẻ câu chuyện này, vì đây là câu chuyện rất mới, mới nhất  trong cuốn sách này, bạn có thể nhìn vào ngày chụp màn hình là ngày 26/12/2019.

Vấn đề của doanh nghiệp

  Doanh nghiệp này là doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất áo sơ mi nam, có nhà xưởng và nhà máy, công nhân, máy móc, tự chủ được nguồn hàng giá tốt, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm sơ mi nam giá rẻ và giá bình dân, nhận gia công sản xuất theo yêu cầu của các khách hàng.

Hiện nay mảng sản xuất  gia công cho khách hàng đang rất ổn định và doanh nghiệp có doanh thu tốt. Doanh nghiệp muốn phát triển mảng bán lẻ tới khách hàng để gia tăng doanh thu và gia tăng lợi nhuận. Vậy cách thức làm nên như thế nào bây giờ?

Bước 1 :Đầu tiên doanh nghiệp sẽ cần nhãn hiệu của riêng mình

  Đầu tiên doanh nghiệp sẽ cần có một hay một số nhãn hiệu hàng hóa của riêng mình. Nghĩ ra một số cái tên, thiết kế logo, bao bì, nhãn mác, in ấn tem mác để tiến hành sản xuất sản phẩm dành riêng cho chính mình. Việc này cũng rất đơn giản, vì trong quá trình sản xuất cho khách bán buôn, thì doanh nghiệp chỉ cần sản xuất thêm hàng cho mình và dán mác vào sản phẩm của mình là có sản phẩm mới, thương hiệu mới và chi phí sản xuất cũng là rẻ nhất có thể.

Bước 2 : Tìm mẫu để mặc sản phẩm 

   Sau khi sản phẩm ra đời, chỉ cần thuê một người mẫu nam mặc áo và chụp ảnh, nếu có điều kiện, bạn nên chụp với mẫu “Tây” vì nhìn như vậy trông sẽ chuyên nghiệp và tạo cảm giác hưng phấn hơn rất nhiều cho người mua. Thậm chí, bạn phải có những ý tưởng điên rồ và sáng tạo để thử nghiệm.

  Cụ thể là tôi đã gợi ý một số ý tưởng như áo sơ mi nam nhưng để cho nữ mặc và chụp mẫu sản phẩm không nội y, tôi nghĩ lượt xem quảng cáo sẽ tăng đáng kể. Hoặc một ý tưởng khác là có thể phải tìm mẫu tây, mẫu ta nhưng có thân hình đẹp và xăm trổ để chụp ảnh, vì như vậy sẽ giúp bán được sản phẩm cho cộng đồng các bạn trẻ thích xăm hình.

 Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm để làm nội dung quảng cáo rất quan trọng vì nó quyết định hiệu suất của quảng cáo rất nhiều. 

 Ngoài ra, tôi còn tư vấn việc phải thay đổi định dạng media là video, thay vì chỉ sử dụng ảnh, vì hiệu suất quảng cáo bằng video hiện nay (2020) đang rất tốt và hiệu quả đối với ngành và sản phẩm thời trang. Khi có hình ảnh hoặc video thì cần phải tối ưu hình ảnh bằng cách lựa chọn hình ảnh, viết thông điệp lên hình ảnh sao cho hấp dẫn nhất, tăng sự thu hút nhất cho khách hàng trẻ tuổi để bán được nhiều hàng hơn.

Ảnh chụp màn hình một Fanpage khác cũng bán thời trang chạy quảng cáo bằng video, giới thiệu duy nhất một mẫu sản phẩm và  tương tác rất tốt.

Bước 3 : Lựa chọn mức giá phù hợp và tổ chức các chương trình khuyến mãi

   Bước tiếp theo tôi tư vấn cần phải đặt lại giá bán lẻ và ra chương trình khuyến mại và quà tặng cho khách hàng.

   Bằng cách tung ra các chương trình khuyến mại tốt hơn (trước đây không có khuyến mại hoặc không làm nổi bật khuyến mại lên). Tung ra chương trình bán hàng đảm bảo có lợi nhất cho khách hàng: giao hàng rồi mới thu tiền, không ưng hàng có thể trả lại, hàng mặc rồi không vừa kích cỡ (size áo) hoặc không thích màu đó vẫn có thể đổi hoặc trả lại cho khách hàng.

  Với chương trình bán hàng rất hấp dẫn và khách hàng cảm thấy không hề có rủi ro chút nào nên họ đã sẵn sàng tương tác tốt hơn.

Bước 4 : Thiết kế thông điệp quảng cáo

  Bước tiếp theo là nội dung quảng cáo nhưng là phần chữ viết hay thông điệp: tôi khuyến khích là viết ngắn gọn, dễ hiểu, mạnh mẽ và rõ ràng, viết lấp lửng một chút (ví dụ không cho giá vào) để tăng tương tác với khách hàng mạnh hơn.

Thông điệp là mua nhiều giảm giá nhiều, tập trung mạnh vào yếu tố “giá” và “khuyến mại” vì sản phẩm là sản phẩm dòng bình dân giá mềm.

Bước 5 : Tối ưu quảng cáo

  Tiếp tục, tôi đào tạo và tư vấn tối ưu quảng cáo lại từ đầu, dành cho việc doanh nghiệp xác định tập khách hàng như thế nào trong số các nhóm khách hàng, bán cho nam trẻ khác gì so với nam trung niên, bán áo sơ mi thì chạy cho nữ mua cho chồng, con, bố chồng, bạn trai thì như thế nào, bán cho sinh viên như nào (chạy vào khu vực có nhiều trường đại học), bán cho công nhân lao động như thế nào (chạy vào khu vực có nhiều khu công nghiệp).

  Phân tích các nhóm khách hàng về khu vực, tuổi tác, giới tính, sở thích, thói quen, hành vi, nghề nghiệp, dùng điện thoại gì, dùng máy tính gì, dùng vào thời điểm nào, dùng app gì trên Facebook… phải được thống kê một cách đầy đủ và để nhắm chọn. Các chiến lược và phương án chạy quảng cáo, phương án làm tài khoản quảng cáo, phương án phân bổ ngân sách đều phải được tư vấn và đưa ra các gợi ý rõ ràng, dễ hiểu và đặc biệt là phải làm trực tiếp cho các bạn nhân viên của công ty xem và thực hành trực tiếp trên Fanpage và trên tài khoản quảng cáo.

  Hướng dẫn cách tính giá thầu, cách tính giá một bình luận, giá một số điện thoại, giá một đơn hàng… và từ đó nhân viên phụ trách quảng cáo yên tâm viết bài quảng cáo và tăng ngân sách để tăng đơn hàng.

Doanh nghiệp gặp vấn đề tiếp theo là đội ngũ nhân viên chưa được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản về  tư vấn, bán hàng và chốt đơn, nên tỷ lệ chốt đơn rất thấp. Tôi đã xem các tin nhắn trong Fanpage của khách hàng và cách họ trả lời, tôi đã lắng nghe các bạn nhân viên chat và chốt với khách xem họ gặp phải vấn đề gì, từ đó tôi đưa ra các lời khuyên và các kịch bản tốt hơn cho họ trong khi tư vấn và chat với khách.

  Tôi đào tạo về bán hàng, tư vấn, đọc vị khách hàng, cách bắt được “từ khóa” và cảm giác có muốn mua hàng hay không muốn mua hàng của khách hàng. Ví dụ như câu hỏi về giá thì phải trả lời giá trị trước, phải đặt câu hỏi trước, phải đưa ra những câu hỏi mở hoặc câu trả lời mở nhưng mang tính chắc chắn để khách hàng yên tâm và muốn mua hàng. Từ đó tăng được tỷ lệ chốt đơn lên, kết hợp với chương trình khuyến mại tốt, quà tặng tốt, dịch vụ bán hàng tốt, loại trừ rủi ro cho khách hàng nên doanh số đã tăng từ 3 triệu đồng/ 1 ngày dần dần trong vòng một tháng đã lên được 30 triệu/ 1 ngày và sau hai tháng đã lên được 100 triệu doanh số/ một ngày.

Chiến lược lựa chọn sản phẩm bình dân

   Đây là một trong những cách định giá để mở rộng thị phần thị trường, quảng cáo thương hiệu, gia tăng số lượng khách hàng biết đến cửa hàng. Với chính sách giá này, những bạn trẻ là tín đồ của thời trang nhưng lại không có nhiều tiền để mua sắm những chiếc túi xách hàng hiệu, cao cấp sẽ nhận thấy đây là cơ hội có một không hai để sở hữu những chiếc túi mà họ mong muốn. Do đó, thay vì thu được lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm thấp, nhưng với số lượng hàng được bán ra lớn, sẽ vẫn đảm bảo duy trì mức ổn định lợi nhuận hằng ngày của cửa hàng, thậm chí lợi nhuận có thể vượt so với chính sách giá cao như trước.

Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, marketing 4.0, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan