CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHO DOANH NGHIỆP

chiến lược lựa chọn sản phẩm cho doanh nghiệp
Các tiêu chí khác nhau để lựa chọn một sản phẩm là gì? 

Tất cả các lựa chọn sản phẩm phụ thuộc vào các tiêu chí khác nhau mà tôi đã xem xét trước khi đưa ra quyết định. Quyết định một sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn là một bước quan trọng, tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm phù hợp đòi hỏi bạn phải biết tất cả các tiêu chí khác nhau, vì một sản phẩm duy nhất của bạn sẽ đòi hỏi sự đầu tư lớn và đóng vai trò là yếu tố chính cho tương lai của doanh nghiệp bạn. 

Chi phí sản xuất và biên độ lợi nhuận

Mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là thu được lợi nhuận. Lợi nhuận tốt giúp hoạt động kinh doanh suôn sẻ và cũng hỗ trợ cho các mục tiêu mở rộng, do đó sản phẩm được chọn sẽ giúp bạn kiếm được lợi nhuận tốt so với chi phí sản xuất. Cùng với chi phí sản xuất, điều quan trọng là phải dễ dàng tiếp cận các nguyên liệu thô và các nguồn lực cần thiết để tạo thành sản phẩm, vì nó có thể giúp tránh các chi phí linh tinh và không cần thiết.

  • Nhu cầu của người tiêu dùng: Một tiêu chí quan trọng là tìm hiểu xem sản phẩm đã chọn của bạn có nhu cầu lớn trên thị trường hay không. Trong khi một số doanh nhân được biết đến với  việc tạo ra  nhu cầu cho sản phẩm của họ, thì đối với một số người trong chúng ta, những người đang khao khát trở thành một trong số đó, sẽ khôn ngoan hơn nếu chơi an toàn với một sản phẩm  đã  có nhu cầu. Tuy nhiên, điểm cuối cùng là đo lường hoặc phân tích cường độ nhu cầu đối với sản phẩm đã chọn.

 

  • Thị trường cạnh tranh, Sản phẩm bạn chọn trên thị trường có cạnh tranh không? Hay nó ít được mọi người biết đến hơn? Sẽ là không khôn ngoan nếu bạn chọn một sản phẩm hoặc một ngành có tính cạnh tranh cao, vì nó sẽ làm giảm cơ hội nổi bật của bạn trong số các doanh nhân có uy tín khác. Trừ khi bạn có một chiến lược tiếp thị tốt hoặc một số tính độc đáo để đi cùng, việc bước vào một thị trường cạnh tranh là rủi ro, tốt hơn hết bạn nên chọn một thị trường có mức độ cạnh tranh thấp hơn hoặc trung bình.

 

  • Mục tiêu và mục tiêu Là một doanh nhân, bắt buộc phải đạt được một số mục tiêu và mục tiêu cá nhân cũng như công cộng. Các mục tiêu cá nhân là để đạt được sự hài lòng và thành tựu của bản thân, trong khi các mục tiêu Công cộng rất quan trọng vì nó gắn liền với hình ảnh của tổ chức bạn đối với xã hội. Do đó, sản phẩm bạn chọn cũng phải phù hợp với tiêu chí này. Một số ví dụ về các mục tiêu công cộng có thể là sự an toàn của môi trường, quá trình sản xuất sản phẩm của bạn hoặc bản thân sản phẩm không được gây hại cho môi trường ở bất kỳ giai đoạn nào và ví dụ khác là các quy tắc và mục tiêu của chính phủ phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Nên chọn sản phẩm sao cho phù hợp vì điều quan trọng là giữ được hình ảnh và thiện chí của bạn.

Giá cả phải chăng và chất lượng

Ở một trong những điểm trên, chúng ta đã nói về tiêu chí tạo ra lợi nhuận tốt, tuy nhiên, sản phẩm nói chung phải phù hợp túi tiền của người tiêu dùng, vì giá cả là yếu tố quan trọng có thể làm đảo lộn nhu cầu của chính người tiêu dùng. Mức giá cao có thể cắt giảm đối tượng mục tiêu thuộc tầng lớp trung lưu trong khi ngược lại, có thể thu hút được nhiều đối tượng hơn. Sản phẩm phải có giá cả phải chăng cho tất cả, cùng với chất lượng. Bước vào vị trí của người tiêu dùng, giúp chúng tôi nhận ra rằng chất lượng của một sản phẩm không bao giờ được đánh đổi. Đó là lý do tại sao khả năng chi trả và chất lượng được coi là tiêu chí quan trọng.

 

  •  An toàn  Chính xác thì an toàn có nghĩa là gì? Một số sản phẩm hoặc sản phẩm nguy hiểm cần được xử lý cẩn thận có thể gây ra nhiều bất lợi cho doanh nghiệp theo cách không lường trước được. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể dẫn đến một dạng thiệt hại cho người tiêu dùng, có thể gây hại. Khuyến nghị nên kinh doanh ít hơn trong những loại sản phẩm như vậy, vì chúng có thể trở nên rủi ro và không có lợi nhuận.

Lập kế hoạch cho một doanh nghiệp đòi hỏi một sự đầu tư lớn và sự cống hiến và nỗ lực to lớn. Một sản phẩm đóng vai trò là gốc rễ của bất kỳ doanh nghiệp nào và nó cũng đóng vai trò là giá trị hữu hình duy nhất hoặc là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, do đó nó đóng vai trò là bước đầu tiên dẫn đến thành công cho bất kỳ tổ chức nào. Những điểm trên có thể giúp bạn phân tích và lựa chọn sản phẩm của mình cho phù hợp.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/


Bài viết liên quan