Có rất nhiều công cụ SEO tăng hiệu quả Content Marketing cho doanh nghiệp- bạn có biết?
Như bạn đã biết: Content Marketing là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là 1 xu hướng nhất thời, mà đó là giá trị được mọi doanh nghiệp quan tâm. Đối với 1 doanh nghiệp, Content Marketing có những vai trò đặc biệt quan trọng. Không chỉ giúp tăng cường sự nhận thức về thương hiệu; Tạo sự tin cậy cho thương hiệu. Mà còn giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn; Với mức chi phí rẻ hơn. Tạo các giá trị thặng dư và đặc biệt là công cụ tuyệt vời hỗ trợ SEO.
Vậy các công cụ SEO tăng hiệu quả Content Marketing là gì?
1.Google Analytics:
Google Analytics
Google Analytics là công cụ thu thập dữ liệu những người đã ghé thăm trang web của bạn miễn phí. Nó là công cụ được cung cấp bởi Google, giúp bạn đánh giá hiệu quả từ các hoạt động Marketing Online của mình như: SEO và các hoạt động Marketing khác. Để từ đó bạn có thể đưa ra các phân tích cho việc: Xây dựng ngân sách, chiến lược SEO, tối ưu website và định nghĩa lại khách hàng mục tiêu của mình.
- Google Analytics là công cụ tuyệt vời giúp bạn đo lường hiệu quả của Content trong Digital Marketing. Bởi bạn cần biết rằng: Content hay thôi là chưa đủ. Nó cần phải đem lại lợi ích nhất định cho bạn: Các đơn hàng chuyển đổi, sự quan tâm của khách hàng, tên tuổi doanh nghiệp…
- Google Analytics giúp bạn rất nhiều trong việc tạo dựng nội dung Content Marketing: Tìm ý tưởng, định hướng khách hàng mục tiêu, tối ưu…
- Google Analytics có thể cho bạn thấy được những nội dung mà khách hàng xem nhiều nhất. Từ đó, bạn có thể viết những Content về vấn đề đó. Giúp tăng khả năng tương tác cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.
2.Google Trends.
Google Trends
Google Trends- công cụ giúp bạn trong việc theo dõi, thống kê và phân tích xu hướng tìm kiếm. Nó được cung cấp bởi Google và đương nhiên là hoàn toàn miễn phí.
- Nó đưa ra cho bạn những đánh giá tổng quan nhất về: Mức độ phổ biến của 1 từ khóa theo thời gian. Hay nói cách khác chính là: Mức độ người dùng tìm kiếm từ khóa và địa điểm tìm kiếm. Đưa ra cho bạn những định hướng rõ ràng hơn về mục tiêu. Khi bạn tiến hành lựa chọn từ khóa tìm kiếm.
- Là những gợi ý tuyệt vời cho các ý tưởng về từ khóa tìm kiếm, nội dung Content Marketing. Và tối ưu cho bạn khu vực nhắm chọn.
Bạn có thể không tin tưởng hoàn toàn vào Googke Trends. Những Google Trends cũng đã giúp bạn phần nào đó biết được: Những nội dung, chủ đề được người dùng quan tâm nhiều.
3.Google Keyword Planner.
Google Keyword Planner
Google Keyword Planner- công cụ hàng đầu khi tiến hành việc phân tích từ khóa trong SEO. Nó giúp bạn xác định một cách chính xác nhất số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu. Theo từng khu vực, quốc gia, thành phố. Và đưa ra cho bạn những gợi ý về từ khóa liên quan.
- Qua việc phân tích từ khóa bằng Google Keyword Planner. Bạn sẽ phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường người dùng. Và cũng biết được một cách tổng quan về độ khó của từ khóa.
- Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các tính năng của Google Keyword Planner để xây dựng Content Marketing. Qua việc sử dụng 3 tính năng tuyệt vời của Google Keyword Planner:
1.Tìm kiếm ý tưởn và nhóm từ khóa mới:
- Google Keyword Planner là công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm ý tưởng Content trong Digital Marketing.
- Bạn chỉ cần nhập vào 1 từ khóa đang được tìm kiếm. Google Keyword Planner sẽ đưa ra cho bạn các từ khóa mới liên quan.
- Từ đó, ý tưởng về Content Marketing của bạn sẽ hình thành dựa trên chính từ khóa bạn đã nhập vào Google Keyword Planner.
2.Biết được lượng tìm kiếm cho 1 danh sách từ khóa:
- Bạn sẽ thấy rõ những chỉ số về lượng tìm kiếm; Cũng như mức độ cạnh tranh hàng tháng của các từ khóa.
- Dựa vào những chỉ số này bạn có thể đưa ra các lựa chọn những từ khóa để làm Content Marketing hiệu quả. Thường là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh thấp.
3.Kết hợp các từ khóa với nhau để có được các ý tưởng từ khóa tuyệt vời cho Content Marketing.
- Để có được những từ khóa kết hợp tuyệt vời cho ý tưởng Content trong Digital Marketing. Bạn cần nhập từ khóa vào những cột khác nhau của Google Keyword Planner. Từ đó, bạn có thể thấy được những từ khóa kết hợp cho ý tưởng Content của mình.
- Đây là công cụ lý tưởng để bạn tìm kiếm những từ khóa dài; Và lên ý tưởng cho Content Marketing.
4.Squirrly.
Squirrly
Squirrly là 1 trong 5 WordPress SEO Plugin phổ biến nhất. Đây là công cụ giúp bạn làm Keyword Research ngay trên chính phương tiện tạo bài viết. Và Squirrly cũng là công cụ tuyệt vời cho phép bạn tối ưu hóa Content Marketing. Đồng thời cũng đưa ra các lời khuyên hữu ích cho SEO và nội dung bài viết.
- Squirrly là công cụ hàng đầu khi bạn muốn viết 1 Content Marketing vừa chuẩn Seo vừa thu hút người đọc. Squirrly không những giúp bạn tối ưu nội dung. Mà Squirrly còn giúp bạn đo lường hiệu quả của Content đã tối ưu.
- Công cụ nổi bật nhất trong Squirrly chính là Keyword Research Tool. Nó sẽ đưa ra cho bạn những từ khóa có liên quan trực tiếp đến nội dung Content. Tìm kiếm từ khóa của đối thủ dựa trên chính từ khóa bạn đã nhập. Từ những kết quả từ khóa trả về. Bạn hoàn toàn có đủ khả năng tạo ra 1 Content vượt trội. Giúp bạn chiến thắng đối thủ cạnh tranh 1 cách tuyệt đối.
- Thêm 1 điều nữa là: Squirrly đưa ra cho bạn các gợi ý về từ khóa đang trở thành xu hướng. Và khiến cho Content của bạn trở nên dễ dàng chia sẻ hơn.
5.QuickSprout.
QuickSprout
QuickSprout là công cụ có khả năng cung cấp cho bạn 1 cái nhìn toàn diện; Về tất cả mọi thứ trong Website của bạn: Tối ưu hóa SEO, tốc độ tải trang, từ khóa, mạng xã hội, các link liên kết. Thậm chí QuickSprout còn giúp bạn so sánh Website của mình với đối thủ cạnh tranh.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng QuickSprout trong việc nghiên cứu Content Marketing.
- Qua việc điền thông tin URL của đối thủ cạnh tranh vào công cụ của QuickSprout. Sau đó Click vào Social Media Analytics. Bạn sẽ thấy được nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.
- Nó cho biết: người dùng đang thích nội dung nào nhất. Từ đó, bạn có thể xây dựng Content tốt hơn đối thủ với cùng 1 nội dung.
Với tất cả 5 công cụ SEO trên. Nó hoàn toàn có thể giúp bạn đưa ra các ý tưởng, xây dựng nội dung Content trong Digital Marketing tuyệt vời. Tăng cao hiệu quả Content Marketing của bạn. Giúp trang Web của bạn mạnh hơn, chất lượng hơn. Thu hút nhiều người dùng và tăng khả năng chuyển đổi trên website.
Hi vọng bài viết trên của PA Marketing thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6
VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP
ếu tố tài chính là yếu tố quan trọng với tất cả các doanh nghiệp [...]
Th6