Email marketing dường như là công cụ marketing tuyệt vời. Bên cạnh những dịch vụ quảng cáo như: Google Adwords, SEO, quảng cáo Facebook… Email Marketing là hình thức quảng cáo trực tiếp sử dụng thư điện tử. Nó giúp người kinh doanh chủ động giao tiếp với khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh. Để sử dụng hiệu quả Email Marketing bạn cần có danh sách email marketing. Danh sách này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Hiện nay có rất nhiều trang mạng rao bán danh sách địa chỉ email cá nhân.Bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi lời chảo hấp dẫn của nó. Nhưng hãy sáng suốt khi quyết định sử dung dịch vụ này. Bài viết sau đây PA Marketing sẽ đưa ra cho các bạn những lý do không nên mua danh sách email trên mạng.
Nội dung bài viết
Xây dựng danh sách Email Marketing
- Trong email marketing danh sách các địa chỉ email chính là tài sản quý giá nhất. Để có được danh sách tốt bạn cần bỏ thời gian và công sức cho xây dựng email.
- Có một số ý kiến cho rằng: Chỉ cần mua lại data hoặc tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ nào đó là sẽ dễ dàng có được danh sách email. Tuy nhiên, các bạn cần phải xem lại thực tế.
Tôi có thể mua lại danh sách email không?
- Nếu bạn gõ google cụm từ: “Bán danh sách email” thì chắc chắn sẽ có hàng nghìn kết quả trả về cho bạn. Đi kèm với các kết quả đó là rất nhiều lợi ích hấp dẫn được đưa ra mà giá lại rất rẻ. Chỉ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng là bạn đã có ngay một data khách hàng tuyệt vời.
- Một số lời mời chào hấp dẫn bạn có thể nhìn thấy như: 10 triệu, 20 triệu địa chỉ email Việt Nam chỉ với 1.500.000; Email được phân loại chi tiết; Tất cả đều là email còn hoạt động; Tặng kèm phần mềm gửi email đảm bảo 99% inbox… Và còn rất nhiều lợi ích hấp dẫn khác.
- Tuy nhiên, thực tế nếu bạn mua những danh sách này, bạn sẽ thấy chúng hoàn toàn giả dối. Bạn sẽ mất tiền và thời gian mà không thu được gì. Chắc hẳn bạn đang không hiểu lý do vì sao đúng không. Tôi sẽ nêu lên cho các bạn 4 lý do điển hình nhất, giúp bạn nhận ra bộ mặt giả dối của các tin này.
4 Lý do không nên mua lại danh sách email
Không nên mua lại danh sách email marketing
1. Chất lượng của những địa chỉ email rất kém
- Khi bạn gửi email đến những danh sách email marketing cá nhân đi mua này. Bạn chắc chắn sẽ không thu được hiệu quả. Những con số 10 triệu và 20 triệu thật sự rất ấn tượng. Tuy nhiên, trên thực tế: Đa số là các địa chỉ email chết hoặc email không còn được sử dụng vì bị spam quá nhiều.
- Số lượng có thể rất ấn tượng, tuy nhiên điều bạn cần quan tâm nhất vẫn là chất lượng. Nếu bạn nắm trong thay hàng triệu email nhưng không chất lượng thì điều đó cũng là vô nghĩa. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có vài nghìn địa chỉ email nhưng đều chất lượng thì: Khả năng email được trả lời của bạn sẽ cao hơn, từ đó nâng cao cơ hội bán hàng của bạn. Hầu hết các chiến dịch gửi tới các danh sách email mua này thì: Tỉ lệ người mở email chưa đến %. Đôi khi chúng còn khiến địa chỉ email hoặc tên miền của bạn bị rơi vào black list. Lúc này, mọi việc sẽ trở nên rất tồi tệ.
- Một lý do quan trọng nữa đó là: Phần lớn các địa chỉ email này đều do sử dụng phần mềm tự động quét từ các Website. Vì vậy, chúng không được phân loại, cũng như nhắm chọn đối tượng. Chính vì lý do này mà chiến dịch email marketing của bạn không thể nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
2. Giá trị của danh sách email marketing
Chắc hẳn ai cũng sẽ không ngại bỏ tiền của mình ra để thu về một danh sách email chất lượng. Nếu thực sự có một danh sách địa chỉ email cá nhân như lời quảng cáo thì: Các công ty, các agency đã không phải bỏ ra hàng tỷ đồng cho quảng cáo để thu hút khách hàng. Bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định mua data email này. Lý do đơn giản là: Giá cả luôn tỉ lệ thuận với chất lượng.
3. Tỷ lệ inbox 99% là lừa đảo
tin nhắn bị vào mục spam
Bất kỳ chuyên gia email marketing nào cũng đều biết rằng: Email phải được gửi đi từ một một máy chủ. Để gửi được email đi thì các phần mềm này phải kết nối với máy chủ. Chúng thường sử dụng các máy chủ công cộng để gửi thư. Khi làm như vậy, email của bạn rất dễ rơi vào thư mục Spam. Trong trường hợp xấu nhất thì: Địa chỉ email của bạn sẽ có nguy cơ rơi vào Black list của Gmail….
Những yếu tố quyết định vị trí email của bạn trong hòm thư của người nhận:
- Máy chủ gửi email đi (Tên miền, địa chỉ IP, cấu hình)
- Địa chỉ gửi email
- Tiêu đề và nội dung email (Chứa nhiều từ khóa liên quan đến spam; Link độc hại hay tỷ lệ ảnh và chữ…)
- Tần suất gửi email
- Mỗi Webmail có một bộ lọc thư rác riêng
Vì những lý do trên nên không bao giờ có thể đảm bào tỷ lê vào inbox là 99%. Ngay cả nhà cung cấp dịch vụ email lớn nhất thế giới thì cũng không thể đảm bảo điều này. Vì vậy, bạn cần phải cẩn thận với những tin quảng cáo như vậy.
4. Hành vi mua bán danh sách email marketing là vi phạm pháp luật
- Tại Việt Nam, nghị định 90 đã quy định rõ: Việc mua hoặc bán danh sách địa chỉ email không được sự cho phép của người nhận là phạm pháp. Hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính rất nặng
- Không một công ty hay dịch vụ nào có thể mua bán địa chỉ email được. Bạn có thể Download list email nếu bắt gặp website chia sẻ các địa chỉ email. Nhưng những danh sách này cũng không khác gì so với các địa chỉ email được rao bán trên mạng. Vì vậy, bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng các địa chỉ này.
Trên đây là 4 lý do bạn không nên mua lại danh sách email marketing. Bạn cần phải cân nhắc cẩn thận khi quyết định mua những list email này bởi: Không có gì rẻ mà lại chất lượng lại cao. Chính vì vậy, Chúng tôi khuyên bạn không nên mua lại các danh sách này. Để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, bạn cần năm rõ các về email marketing. Vì vậy, hãy tham khảo thêm tại mục: Kiến thức email marketing của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1