Dịch vụ tư vấn khởi tạo phòng Marketing

dich-vu-tu-van-khoi-tao-phong-marketing

Đối với bất kỳ Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh nào dù là nhỏ lẻ đều cần có Marketing. Phòng Marketing được ví như nơi tư duy logics và sáng tạo gặp nhau/ Là trung tâm đem lại khách hàng và lợi nhuận về cho cả Doanh nghiệp. Chính vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc về gói dịch vụ “Tư vấn khởi tạo phòng Marketing” một cách chuyên nghiệp và đem lại hiệu quả khi hoạt động.

Gói dịch vụ xây dựng phòng Marketing cho Doanh nghiệp là gói dịch vụ được PA Marketing thiết kế trọn gói cho các Doanh nghiệp mới; Doanh nghiệp muốn tái khởi động hay phát triển phòng Marketing. Đặc biệt là phát triển việc kinh doanh trong mảng Online. Giúp Doanh nghiệp bước vào tham chiến và giành về thắng lợi trên môi trường kinh doanh trên Internet.

1.Tại sao cần phải có phòng Marketing?

Để trả lời cho câu hỏi này cũng như việc: Tại sao các Doanh nghiệp nên sử dụng gói dịch vụ “Tư vấn khởi tạo phòng Marketing” của PA Marketing. Chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing Online, Offline.

xay-dung-tu-van-khoi-tao-phong-marketing-cho-doanh-nghiep

Xây dựng, tư vấn khởi tạo phòng Marketing cho Doanh nghiệp

Nghiên cứu dự báo thị trường:

Ở vai trò này, phòng Marketing sẽ giúp các Doanh nghiệp, tổ chức:

  • Thu thập thông tin thị trường để xác định nhu cầu thị trường, thị trường mục tiêu cũng như thị trường mới.
  • Xác định phạm vi thị trường cho những sản phẩm hiện tại và dự báo nhu cầu của sản phẩm hàng hóa mới trong tương lai.
  • Dự báo hướng tiêu thụ sản phẩm, bán hàng.
  • Nghiên cứu xu hướng phát triển của khối lượng và cơ cấu nhu cầu.
  • Xác định những đặc thù của các khu vực và các đoạn của thị trường.

Tổ chức triển khai chương trình phát triển sản phẩm mới:

Theo Philip Kotler và Gary Armstrong, quá trình phát triển sản phẩm mới sẽ trải qua 8 bước:

quy-trinh-8-buoc-phat-trien-san-pham-moi-cua-philip-kotler-va-gary-armstrong

Quy trình 8 bước phát triển sản phẩm mới của Philip Kotler và Gary Armstrong

Sau khi đã xác định được mô hình sản phẩm phù hợp. Doanh nghiệp sẽ tiến hành phát triển chiến lược Marketing cho mô hình sản phẩm ấy. Công việc bao gồm:

  • Xác định thị trường mục tiêu: Khách hàng là ai? Đặc điểm của họ như thế nào?…
  • Xây dựng kế hoạch trong chiến lược Marketing Mix về: Giá cả, hệ thống phân phối, Promotion…
  • Xây dựng kế hoạch bán hàng, mục tiêu lợi nhuận dài hạn cho Doanh nghiệp.
  • Phân tích mức độ chấp nhận của thị trường đối với sản phẩm hiện tại của doanh nghiệp. Từ đó lập ra chương trình nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Cải tiến và hoàn thiện sản phẩm hiện tại. Vạch ra định hướng phát triển sản phẩm trong tương lai. Xác định khả năng tiêu thụ sản phẩm mới cũng như đề xuất về chế tạo sản xuất các sản phẩm mới….

Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu:

dinh-vi-thuong-hieu-tren-thi-truong

Định vị thương hiệu trên thị trường

  • Phân khúc thị trường giúp các Marketer nhìn thấy cơ hội trên thị trường thông qua công việc phân tích nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Từ đó đưa ra sản phẩm cùng loại. Nhưng công dụng khác nhau, bao bì khác nhau, giá thành khác nhau… Để phù hợp với những nhu cầu khác nhau của khách hàng.
  • Hơn nữa, phân khúc thị trường còn là cơ sở tiền đề để xây dựng chiến lược thị trường của Doanh nghiệp. Khi Marketer làm tốt công việc phân khúc thị trường. Thì sẽ dễ dàng xác định được phân khúc thị trường thích hợp để đầu tư. Nhờ đó sẽ dẫn đến thành công cho Doanh nghiệp. Ngược lại, nếu Marketer chọn sai thị trường. Thì các chiến lược trên lý thuyết dù có hay thế nào cũng khó có thể thực hiện thành công.

Vậy mới nói, với những Doanh nghiệp mới, chưa hoàn thiện phòng Marketing. Thì đầu tư sử dụng gói dịch vụ tư vấn khởi tạo phòng Marketing là vô cùng cần thiết.

Phát triển sản phẩm mới:

nghien-cuu-phat-trien-san-pham-moi

Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới

  • Có thể nói, sản phẩm mới là dòng máu nuôi bộ máy Doanh nghiệp. Sản phẩm mới được phát triển để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng. Để bắt kịp với công nghệ, kỹ thuật mới. Để phù hợp với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.
  • Nhưng việc phát triển sản phẩm mới lại là một khoản đầu tư khá nhiều rủi ro. Vì nhiều sản phẩm mới ngay từ lần đầu tiên ra mắt đã bị người tiêu dùng tẩy chay. Nhưng nếu bạn có một phòng Marketing đủ mạnh, với nhiệm vụ và chức năng của mình. Chắc chắn họ sẽ đưa sản phẩm mới ra thị trường sao cho đỡ tốn kém. Và tránh được tối đa những thất bại cho Doanh nghiệp. Vậy nên hãy là nhà đầu tư thông minh, hợp tác cùng PA Marketing triển khai gói tư vấn khởi tạo phòng Marketing cho Doanh nghiệp mình ngay hôm nay.

Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược Marketing:

thiet-lap-chien-luoc-marketing-hieu-qua

Thiết lập chiến lược Marketing hiệu quả

  • Các kế hoạch tiếp thị ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc điều phối các hoạt động có tác động trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận. Một chiến lược tiếp thị tốt sẽ định hướng các hoạt động để hoàn thành các mục tiêu của Doanh nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng chiến lược Marketing rất quan trọng đối với Doanh nghiệp. Nó đóng vai trò thúc đẩy chính trong việc tạo ra doanh thu và tốn rất nhiều chi phí. Có không ít công ty, tổ chức thất bại vì không có kế hoạch xây dựng chiến lược Marketing bài ban, rõ ràng.
  • Nhưng khi bạn có một phòng Marketing.Họ sẽ kết hợp lập kế hoạch để có những định hướng, chiến lược rõ ràng. Điều này không chỉ nhằm thấu hiểu khách hàng, ngành nghề kinh doanh. Mà nó còn quảng bá hiệu quả tới thị trường vè sản phẩm và thế mạnh của công ty.

Thiết lập mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông:

xay-dung-moi-quan-he-voi-truyen-thong

Xây dựng mối quan hệ với truyền thông

  • Để đảm bảo hình ảnh, thương hiệu của Doanh nghiệp được thể hiện một cách tốt nhất trước công chúng. Các chuyên viên phòng Marketing sẽ có nhiệm vụ: Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với giới báo chí, truyền thông. Để doanh nghiệp bạn luôn được ưu tiên hàng đầu.
  • Nhiều người nói: “Giới truyền thông là cơ quan có sức mạnh lớn thứ tư sau các cơ quan lập pháp, hành pháp, và tư pháp”. Điều này không hề sai và nó đặt ra một vấn đề to lớn với Doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ. Cụ thể và trực tiếp hơn nữa chính là các chuyên viên PR, chuyên viên Marketing.
  • Giới truyền thông là đối tác đắc lực giúp Doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Vậy nên việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với giới truyền thông là rất cần thiết cho việc xử lý khủng hoảng truyền thông không lường trước của doanh nghiệp. Và để làm được điều này thì bạn cần khởi tạo cho mình một phòng Marketing chuyên nghiệp.

2.Dịch vụ tư vấn khởi tạo phòng Marketing.

Với những chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing vừa nói trên. Một lần nữa khẳng định rằng: Mỗi Doanh nghiệp, tổ chức dù lớn hay nhỏ. Đều cần phải có phòng Marketing. Hiểu được điều này, PA Marketing giới thiệu đến các Doanh nghiệp, tổ chức gói dịch vụ tư vấn khởi tạo phòng Marketing. Với gói dịch vụ này, chúng tôi sẽ triển khai thông qua việc:

dao-tao-co-cau-to-chuc-hoat-dong-phong-marketingĐào tạo, cơ cấu tổ chức hoạt động phòng Marketing

Xác định tình hình Doanh nghiệp:

  • Xác định vai trò của phòng Marketing trong các phòng ban.
  • Tìm một trưởng phòng Marketing tốt để dẫn dắt. Hoặc nếu cần, chúng tôi sẽ tìm kiếm, cơ cấu nhân sự phòng Marketing hoàn chỉnh cho bạn. Trực tiếp huấn luyện, đào tạo đội ngũ nhân sự phòng Marketing hiện có hoặc mới.

Tư vấn khởi tạo phòng Marketing:

  • Xây dựng hệ thống, sơ đồ tổ chức phòng Marketing.
  • Xác định và phân rõ nhiệm vụ của từng thành viên trong phòng.
  • Theo dõi vận hành của hệ thống phòng Marketing.

Ngoài ra, PA Marketing cũng cung cấp rất nhiều gói dịch vụ tư vấn Marketing khác. Bạn có thể tham khảo thêm tại website: pamarketing.vn của chúng tôi.

Video giới Hồ sơ năng lực công ty PA Marketing

Có thể thấy, bộ phận Marketing là phần không thể thiếu trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Họ là những nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy thương hiệu phát triển, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nên nếu bạn chưa có kinh nghiệm xây dựng phòng Marketing cho Doanh nghiệp của mình. Hay bạn không có đủ thời gian để làm việc đó. Bạn muốn phát triển hơn nữa phòng Marketing. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn. Đưa ra những tư vấn khởi tạo phòng Marketing chuyên nghiệp, phù hợp với quy mô, lĩnh vực và cách thức kinh doanh của Doanh nghiệp. Để Doanh nghiệp sớm đạt được những hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra. Rất vui khi được hợp tác cùng quý công ty trong dự án tới. Chúc bạn thành công!


Bài viết liên quan