Email Marketing: Là một công cụ bán hàng rất tốt, nếu bạn biết khai thác và thu hút khách hàng của bạn. Tại sao có người sử dụng Email Marketing bán hàng rất thành công. Nhưng có người lại không thành công trong bán hàng bằng email. Hãy nhớ rằng: Bạn phải làm cho họ yêu bạn đã. Khi họ đã yêu bạn rồi thì bạn bán gì họ cũng mua và sẵn sàng mua.
Bạn có biết rằng: Chi phí bán hàng trên Email cực kỳ thấp; Và nếu như bạn khai thác tốt thì hiệu quả của nó thật đáng kinh nể. Việc tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Mời các bạn cùng tìm hiểu về 7 lưu ý trong Email Marketing để bán hàng hiệu quả.
Nội dung bài viết
- 1. Để đạt được hiệu quả khi sử dụng Email Marketing bán hàng thì: Hãy để các Email Marketing của bạn thoát ra khỏi tư duy thông thường
- 2. Tạo các chiến dịch theo mốc thời gian đặc biệt: Là một lưu ý để bạn đạt được hiệu quả khi sử dụng Email Marketing bán hàng
- 3. Cách gia tăng số lượng khách hàng bằng Email Marketing
- 4. Khảo sát khách hàng của bạn bằng Email Marketing
- 5. Chia sẻ những kiến thức bổ ích cho khách hàng trước, sau đó mới tiến hàng kinh doanh
- 6. Nếu muốn thành công khi bán hàng bằng Email Marketing thì: Nội dung bạn gửi phải phù hợp với từng đối tượng
- 7. Hãy lọc danh sách khách hàng thường xuyên xem nội dung bạn chia sẻ.
1. Để đạt được hiệu quả khi sử dụng Email Marketing bán hàng thì: Hãy để các Email Marketing của bạn thoát ra khỏi tư duy thông thường
Trong thời gian sắp tới, Chúng ta sẽ thấy các công ty thương mại điện tử sẽ có rất nhiều cách kết hợp để: Đưa ra các chiến dịch Email Marketing hiệu quả.
- Bán hàng trong thời đại kinh tế phát triển càng đòi hỏi sự tinh tế. Khi bạn biết kết hợp cả 2 hình thức là: Email Marketing và Facebook Marketing. Trong 1 nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng: Các khách hàng khi được tiếp cận cả 2 hình thức có khả năng mua hàng cao hơn ¼ so với: Các khách hàng chỉ nhận được một Email.
- Hãy tưởng tượng: Khi khách hàng đang tìm kiếm hoặc muốn mua một sản phẩm nào đó. Họ thấy sản phẩm của bạn thông qua Facebook. Ngay trong ngày một email được gửi cho họ cung cấp: Đường link truy cập trang bán hàng của bạn được gửi tới khách hàng. Nếu họ vẫn chưa mua sản phẩm: Bạn có thể tiếp tục gửi thêm một email với nội dung khuyến mãi thích hợp nhằm: Thúc đẩy hành động của khách hàng. Chắc chắn rằng: Tỷ lệ mua hàng hoặc theo dõi sản phẩm của bạn sẽ ngày càng cao.
Đây chính là cách để: Bạn thoát ra khỏi tư duy thông thường của: Những người sử dụng Email Marketing cho hoạt động bán hàng. Chắc chắn khi bạn áp dụng tư duy này, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong bán hàng.
2. Tạo các chiến dịch theo mốc thời gian đặc biệt: Là một lưu ý để bạn đạt được hiệu quả khi sử dụng Email Marketing bán hàng
Còn gì tuyệt vời hơn khi: Bạn có trong tay một tập khách hàng và có được cả ngày sinh nhật của họ. Và vào một dịp đặc biệt nào đó như: Ngày sinh nhật của họ, ngày quốc khánh, ngày quốc tế lao động… Họ nhận được một email có kèm theo những lời chúc ngọt ngào. Điều này, làm cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm hơn. Thật tuyệt với là: Các mail này có tỉ lệ giao dịch cao hơn gấp 5 lần so với: Các email giới thiệu sản phẩm thông thường vào các ngày khác. Đây là một cách để bạn đạt được hiệu quả khi bán hàng bằng Email Marketing.
3. Cách gia tăng số lượng khách hàng bằng Email Marketing
Hãy gia tăng số lượng khách hàng có chất lượng hơn là gia tăng số lượng. Bằng cách tiến hành một cuộc quảng cáo sản phẩm bằng email tinh tế giúp: Gia tăng số người truy cập đến website hoặc landing page của bạn. Đồng thời tạo ra những cơ hội bán hàng trực tiếp.
4. Khảo sát khách hàng của bạn bằng Email Marketing
Khảo sát khách hàng tiềm năng
- Nếu bạn sở hữu địa chỉ Email của khách hàng thì: Bạn đã có thêm cơ sở cho việc nghiên cứu thị trường sản phẩm của bạn.
- Chẳng hạn, nếu bạn đang do dự nên giảm giá cho sản phẩm A hay sản phẩm B. Bạn hãy tiến hành một cuộc khảo sát, đồng thời sử dụng Email để hỏi thăm ý kiến khách hàng. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu của họ thông qua đợt thăm dò ấy. Hãy nhớ là: Phải thật tinh tế và tránh gây phản cảm cho khách hàng.
5. Chia sẻ những kiến thức bổ ích cho khách hàng trước, sau đó mới tiến hàng kinh doanh
Gửi thông điệp tới hàng triệu khách hàng tiềm năng
- Nhiều người nghĩ đơn giản là: Tiếp thị bằng thư điện tử để nhấn mạnh lời chào hàng của mình. Song đấy không phải là cách làm của 1 người làm Email Marketing chuyên nghiệp.
- Thay vào đó, khi bạn sử dụng thông điệp điện tử để gửi đi những thông tin bổ ích. Điều này, giúp gia tăng mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Hãy cho đi những giá trị để khách hàng cảm nhận và yêu quý bạn. Khi khách hàng tìm đến bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh; Dĩ nhiên bạn sẽ có những cơ may gia tăng doanh số và bán hàng thành công trên những khách hàng quan tâm đó. Đây là một trong những điều mà người bán hàng bằng Email Marketing cần thực sự quan tâm. Nếu bạn muốn hoạt động bán hàng của mình đạt hiệu quả.
6. Nếu muốn thành công khi bán hàng bằng Email Marketing thì: Nội dung bạn gửi phải phù hợp với từng đối tượng
- Khách hàng nội dung đó: Thiết kế nội dung thư cho các nhóm khác hàng chuyên biệt càng phù hợp thì: Hiệu suất thành công của chương trình tiếp thị càng cao.
- Điều cốt lõi ở đây chính là: Kỹ năng phân chia danh sách những người nhận thư dựa trên một số đặc điểm nhất định nào đó.
- Chẳng hạn, bạn có thể phân chia người nhận thư qua: Lượng tiền mà họ đã bỏ ra để mua hàng của bạn; Hoặc qua việc luôn mở thư bạn gửi đến; Hoặc chủ đề mà họ quan tâm là gì trong những nội dung bạn chia sẻ?….
- Ngoài ra, kiểm nghiệm các hình thức phân khúc khác nhau. Bạn sẽ tạo ra được những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và phù hợp hơn với người nhận. Điều này giúp tăng cơ hội bán hàng dành cho bạn khi kinh doanh qua Email Marketing.
7. Hãy lọc danh sách khách hàng thường xuyên xem nội dung bạn chia sẻ.
- Gửi Email cho những người chẳng bao giờ mở ra đọc hoặc không còn quan tâm thig thật vô nghĩa. Vừa gây phiền hà cho khách hàng mà bạn cũng mất thời gian.
- Hầu hết các chương trình tiếp thị bằng Email đều quy định phí bằng: Số lượng email, địa chỉ gửi tin. Do đó, hằng tháng bạn cần kiểm tra lại danh sách. Đồng thời loại bỏ những ai không hào hứng với nội dung mà bạn chia sẻ.
- Hãy kiên trì và phân tích, đo lường tập khách hàng mà bạn đang có. Khi đó bạn sẽ biết khách hàng cần gì? Quan tâm đến nội dung nào?.. Thì bạn chia sẻ nội dung đó qua Email cho họ. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả hơn khi bán hàng bằng Email Marketing. Đồng thời bạn phải quan tâm: Khách hàng lớn tuổi họ quan tâm gì? Khách hàng trẻ tuổi họ quan tâm gì? Khách hàng nhiều tiền họ quan tâm tới nội dung nào?….. Có như vậy, thì việc bán hàng bằng email của bạn mới đạt dược kết quả cao.
Chúc bạn thành công và hãy theo dõi các bài chia sẻ tiếp theo của tôi nhé!
Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Email Marketing: TẠI ĐÂY. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm các nội dung khác về kiến thức Marketing Online tại PA Marketing.
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1