Tài khoản quảng cáo facebook của bạn bị khóa? Bạn không biết phải làm như thế nào? Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn giải pháp khi tài khoản quảng cáo facebook của bạn bị khóa.
Tìm hiểu thêm khóa học: Facebook Marketing toàn diện do Pa-Marketing cung cấp
Các cách giải quyết khi tài khoản quảng cáo facebook bị khóa:
1. Cách 1: Khiếu nại ở khung Ads Manager Error
cách đơn giản nhất và chắc hẳn ai cũng biết là khiếu nại trực tiếp ngay ở khung Ads Manager Error.
Click vào Liên hệ Facebook (Contacting Facebook)
2. Cách 2: Vào trực tiếp 2 link sau
- https://www.facebook.com/help/contact/531795380173090
- https://www.facebook.com/help/contact/189823244398879
Click theo mẫu hoặc điền theo mô tả lần cuối cùng bạn nhớ. Khi mà tôi bị từ chối nhiều quá tôi chán không điền vì sao bị khóa mà chỉ nhập đơn giản nó cũng mở.
Có lần mô tả đúng chuẩn, mở rất nhanh. Vậy nên tôi khuyên nếu nhớ thì điền còn không nhớ thì chọn: không, có, có, không có. cũng được, không được thì còn phần dưới bài viết này và Upload ID (chứng minh thư của mình lên và chờ đợi)
Ngoài chứng minh thư thì còn các giấy tờ khác có thể sử dụng. (Từ hộ chiếu, giấy kết hôn, thẻ thư viện… rất nhiều lựa chọn)
Việc điền thông tin thì ngoài ghi tiếng Anh các bạn có thể ghi luôn tiếng Việt cũng không sao.
Lý do bị khóa:
Lý do bị khóa thì nhiều vô kể. Nhưng chúng ta sẽ mặc định công nhận rằng chúng ta có 1 thao tác nào đó khác thường so với người dùng. Đặt ngân sách quá cao, xóa quảng cáo khi chưa duyệt nhiều lần, liên tiếp sai phạm chính sách của nó…
3. Cách 3: Khiếu nại bằng email
Danh sách 1 số email tôi gửi thành công:
- paymentsappeals+l26ywuy.aeatok55hqyae@support.facebook.com
- paymentsappeals+lyqbjqa.aea3fcvn5zfp2@support.facebook.com
- Rất nhiều địa chỉ email cho các bạn gửi, có thể xin thêm trong Cộng đồng Isocial
Mẫu email:
Dear Facebook Team
I am newbie, my friend suggest me use facebook ads for my business
I creat ads for page facebook.com/abccxyz
I set up get more like and boot promote campaign
I sent my identify card and visa card to confirm
However my ads account was stopped suddenly,and facebook showed that my facebook account was locked. They notice that it is the final decision.
I think having some misunderstanding in this case
I hope you can review and reopen my account as soon as possible so that I can continue to run my business
Your sincerely
Mẫu này tôi lấy từ tài liệu Hoàng Leo tổng hợp, bạn nào giỏi Tiếng Anh hơn viết được mẫu hay hơn thì xin gửi thêm để tôi up tham khảo thêm cho mọi người.
Dùng email đăng nhập nick bị khóa tài khoản đính kèm ID cá nhân và nội dung trên ví dụ gửi về contact email trên. Nó từ chối thì tiếp tục gửi lại. Có thể gửi bằng tiếng Việt mô tả vấn đề của bạn. Đại khái: tôi tiêu dùng rất nhiều và tôi không can tâm sự cố này. Yêu cầu hỗ trợ để hoạt động kinh doanh của tôi bình thường.
Gửi khiếu nại theo đường Support vấn đề thanh toán theo slide của Hoàng Leo sau đây:
Tip nhỏ:
Thời gian đẹp nhất gửi khiếu nại là 21h30-23h30 vì khi đó là tầm sáng sớm bên Mỹ. Các bạn có thể đính kèm thêm hình visa để thêm độ uy tín.
4.Cách khiếu nại khác
Sau khi khiếu nại chán chê không được tôi thử cách khác, lập 1 nick mới.
Vấn đề là nick mới lập ra bị khóa liên tục, khiếu nại thì không được. Càng không được lại càng mất bình tĩnh quên đi rằng. Với tài khoản mới đăng kí quảng cáo cũng cần sự uy tín.
Để một tài khoản mới lập hạn chế rủi ro thấp nhất thì chúng ta nên nhờ tài khoản bạn bè. Tài khoản đã dùng Facebook thời gian dài. Tối thiểu nên trên 3 tháng cùng các điều kiện sau:
- Visa trùng tên hoặc visa mới hoàn toàn, chưa từng add vào đâu, của các ngân hàng uy tín: Techcombank, Vietcombank…
- Thao tác tạo quảng cáo đầu tiên nên sử dụng trên máy tính, trình duyệt mà nick đó thường sử dụng.
- Fanpage tạo quảng cáo đầu tiên nên là page lâu năm, nguồn gốc fan minh bạch. Xem trong báo cáo người thích trang trọn đời sẽ thấy nguồn từ quảng cáo đều đặn. Không có yếu tố tăng đột biến từ nguồn App hay Other…( Tham khảo phân biệt nguồn tăng like cho Fanpage)
Để dễ nhớ thì nguyên tắc trên là nguyên tắc 6 Một: 1 nick, 1 visa, 1 máy, 1 trình duyệt, địa chỉ mạng và 1 Fanpage.
Sau đó chúng ta dùng nick tạo được tài khoản quảng cáo đó. Share quyền cho 1 nick bất kì chưa có tài khoản quảng cáo để chạy là được. Llàm như vậy an toàn hơn nếu bị khóa chỉ cần kiếm nick khác chứ share vào nick có tài khoản quảng cáo rồi bị khóa là bó tay.
Trong thời gian chờ đợi nick mở. Chờ nick mới thì chúng ta có thể đi thuê nick chạy hoặc thuê người chạy trên Cộng Đồng Isocial. Vấn đề kiểm soát khi thuê thì tôi sẽ nói sau tuy nhiên là bạn nên yêu cầu được chia sẻ quyền xem quảng cáo để kiểm soát chắc chắn nhất.
5.Thêm phương án dự phòng
Tốt nhất mỗi người nên có từ 2- 3 nick quảng cáo bằng cách sử dụng tip lập nhiều tài khoản của Hoàng Leo.
Ngoài ra chúng ta có thể thuê post ở Fanpage, Group hoặc thuê banner Website. Tôi đã từng dồn tiền quảng cáo để lấy một bài trên Eva.vn mà hiệu quả cũng gần tương đương.
Việc thuê post này thì tùy thuộc khả năng thương lượng, móc nối của mỗi người.
Có thể vào Group Socical sau để xin hỗ trợ hoặc liên hệ trực tiếp phòng marketing 1 số báo thuộc VCCorp (kenh14.vn, afamily.vn …).
Nếu bạn phân tích kĩ người dùng bên bạn, có thể biết đâu sẽ có kênh tốt hơn mà chi phí vừa phải như Google adwords, Cốc Cốc Ads, Zalo Page, Youtube…
Kết luận:
Vậy là tổng hợp đủ hết giải pháp đối phó, được mở hay không là phụ thuộc vào kiên trì và may mắn của bạn. Để không phụ thuộc thì tôi nghĩ chúng ta nên tư duy lại toàn bộ kênh tiếp cận của mình. Và có nhiều kênh đẩy tin khác thay vì chỉ mỗi Facebook, nhất là lại chỉ có 1 tài khoản chạy quảng cáo Facebook nữa.
Chúc bạn thành công!
Mời các bạn tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8