Gửi thư tự động với Autoresponders
Autoresponders – thư tự động là một trong những tính năng nổi bật nhất tạo nên thương hiệu của GetResponse.
Với Autoresponders, bạn có thể tiết kiệm thời gian rất nhiều với những chiến dịch Email Marketing tiếp thị tự động, chăm sóc khách hàng dựa theo mốc thời gian hoặc hành động. Thay vì phải gửi, trả lời thủ công thì giờ chỉ cần một lần thiết lập duy nhất, các Email sẽ tự động được tới đúng địa chỉ, theo đúng điều kiện và nội dung mà bạn đã setup trước đó.
Ứng dụng thực tiễn:
- Tự động gửi link tải ebook khi người dùng đăng ký vào một chiến dịch.
- Tự động gửi một series bài hướng dẫn khi khách hàng đăng ký.
- Tự động gửi mail tùy biến khi khách hàng mua sản phẩm trực tuyến.
- Tự động gửi mail chúc mừng sinh nhật cho khách hàng.
- Ngoài ra bạn có thể lập trình để hệ thống auto responder tương tác với khách hàng của mình tốt hơn. Vd: Nếu khách hàng thường xuyên xem sản phẩm đồng hồ thì hệ thống Email sẽ gửi những mẫu đồng hồ mới để khách tham khảo…
GetResponse còn chuẩn bị sẵn những ebook chi tiết và rất nhiều video hướng dẫn sử dụng chức năng Autoresponders, bạn có thể tham khảo thêm bên dưới:
Có 2 dạng thư tự động chính thường được hỗ trợ sử dụng với Autoresponders:
- Time-based Autoresponders – Dựa trên thời gian.
- Action-based Autoresponders – Dựa trên hành động.
Tạo Email để gửi tới subsciber vào một ngày nhất định nào đó sau khi họ đăng ký subscribe trang web của bạn thành công.
– Ở menu trên cùng chọn Thư >> Tạo thư trả lời tự động để bắt đầu.
– Chọn Dựa trên thời gian.
– Trong ô Vào ngày, điền 1 số bất kỳ bạn muốn gửi thư sau khi Email được thêm vào chiến dịch. 0 là gửi ngay trong ngày; 1, 2… là gửi sau 1, 2 ngày.
– Tiếp đến là chọn chiến dịch sử dụng thư tự động này.
– Ở phần Gửi thư, cài đặt thời gian gửi một cách chi tiết hơn nữa. Nếu ở trên mục Vào ngày bạn chọn số 0. Tức là gửi ngay cùng ngày khi khách hàng đăng ký, sẽ có những lựa chọn sau:
- Ngay lập tức: Ngay sau khi khách hàng đăng ký.
- Với độ trễ là: Gửi sau khi đăng ký thành công bao nhiêu tiếng đồng hồ (tối đa là sau 23h).
- Không sớm hơn: Khách sẽ không nhận được Email sớm hơn thời gian mà bạn thiết lập.
Nếu ở mục Vào ngày bạn đã chọn từ 1 trở lên, các lựa chọn trên sẽ tương ứng đổi 1 chút như sau:
- Cùng thời gian được đăng ký: Gửi thư vào ngày bạn thiết lập nhưng đúng giờ với thời điểm mà khách hàng đăng ký.
- Với độ trễ là: Trễ một khoảng thời gian mà bạn chọn (tối đa sau 23h).
- Chính xác lúc: Gửi vào đúng thời điểm bạn đặt.
Để loại bỏ ngày nào trong tuần để gửi Email, bạn chỉ cần đơn giản bỏ dấu tick “✓” đi là được.
– Sau khi hoàn thành bước chọn thời gian, hãy chọn nội dung Email sẽ gửi: cảm ơn, chúc mừng…
Nhấn Chọn thư để chọn từ các thư mà bạn đã soạn trước đó hoặc nhấn Tạo Email mới để soạn một nội dung thư mới, phù hợp hơn.
– Cuối cùng, đặt một tên gọi cho Email này rồi nhấn Lưu hoặc Lưu và xuất bản để bắt đầu một chiến dịch Email tự động hóa.
***Tên thư đặt ở đây chỉ để bạn dễ dàng quản lý, người nhận thư sẽ không biết tên này.
- Action-based Autoresponders – Dựa trên hành động Thư được cài đặt gửi tự động dựa trên hành động của người nhận thư như click chuột, hoàn thành đơn hàng.
Action-based Autoresponders lại được chia nhỏ hơn theo một số hành động cụ thể:
- Đã nhấp chuột: Gửi một Email khác sau khi khách hàng click vào link trong một tin nhắn xác định nào đó được bạn lựa chọn.
- Đã mở: Khi ai đó mở Email bạn gửi trước đó thì sẽ gửi một Email khác tới họ.
- Đã đăng ký: Gửi một thư tới khách hàng khi họ đăng ký theo dõi thành công một chiến dịch.
- Đã đạt mục tiêu: Cần tạo ít nhất một mục tiêu và có mã theo dõi cài đặt trên Website.
- Đã thay đổi dữ liệu: Thư thông báo sau khi thay đổi thành công một thông tin bất kỳ.
- Đã gửi thư trả lời tự động: Được sử dụng khi bạn muốn gửi các thư tự động nối tiếp nhau theo một nội dung của 1 chiến dịch nhất định. Thường dùng trong các chiến dịch tặng ebook, dữ liệu hoặc hướng dẫn các bước nhận ưu đãi…
- Sinh nhật: Gửi thư chúc mừng khi đến ngày sinh nhật
>> Để xem hướng dẫn chi tiết từng hành động mời bạn tham khảo thêm ở đây
Khi đã biết cách và làm chủ được tính năng Autoresponders của GetResponse, Email Marketing trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Những Email lặp đi lặp lại với cùng một nội dung sẽ được gửi tới khách hàng theo đúng quy trình mà bạn đã tạo ra, mọi khách hàng đều được chăm sóc tốt nhất.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10