HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK

hướng dẫn cách kiếm tiền trên tiktok

TikTok là gì?

TikTok là một  nền tảng mạng xã hội chia sẻ video , được sử dụng để tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các video ngắn tối đa 60 giây. Người dùng có thể áp dụng các bộ lọc và hiệu ứng, thêm nhạc và chỉnh sửa video của họ trong ứng dụng.

Nội dung chủ yếu là  giải trí. Các định dạng phổ biến nhất bao gồm hát nhép, hài kịch và video tài năng. Loại thứ hai thay đổi đáng kể, từ trang điểm và hóa trang cho đến thể dục dụng cụ và thí nghiệm khoa học.

TikTokers cũng tạo video phản ứng, tổ chức các thử thách khiêu vũ lan truyền hoặc đơn giản là chia sẻ cuộc sống của họ thông qua vlog.

Một định dạng phổ biến khác trong TikTok là  các meme hành động được hỗ trợ bởi các đoạn âm thanh và âm nhạc. Loại nội dung này được sao chép vô tận, vì mỗi người dùng thay đổi và cá nhân hóa “mẫu” theo cách riêng của họ, tạo ra phiên bản video meme thịnh hành của riêng họ.

Người dùng TikTok cũng có thể tạo video với bạn bè hoặc người dùng ngẫu nhiên của họ bằng tính năng song ca. Sử dụng tính năng này, người dùng có thể đặt một video bên cạnh một video khác để hiển thị hai clip cùng một lúc. Các bản song ca thường được sử dụng để tạo các video phản ứng hoặc để khuyến khích các thử thách.

Đối tượng và thống kê của TikTok

Năm 2019, TikTok là ứng dụng không chơi game được tải xuống nhiều thứ ba trên thế giới với hơn 1,5 tỷ lượt tải xuống . TikTok là  ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới vào tháng 1 năm 2020. Hiện nền tảng này có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , khiến nó trở thành một trong mười mạng xã hội hàng đầu trên toàn thế giới.

 

Mạng xã hội phổ biến

 

Vào tháng 4 năm 2020, TikTok đứng đầu thế giới trong số các ứng dụng dành cho thiết bị di động về doanh thu tháng 4. Ứng dụng này vượt trội so với YouTube, Tinder và Netflix, dựa trên các đăng ký hiện có.

Hầu hết người dùng TikTok là Gen Zers, thanh thiếu niên và thanh niên. 

Mặc dù nhân khẩu học của ứng dụng thường được liên kết với Thế hệ Z, nhưng rất nhiều thương hiệu đang bán hàng thành công trên TikTok mặc dù đối tượng mục tiêu của họ là những người lớn tuổi hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng Gen X trên nền tảng này. Vì vậy, nếu đối tượng của bạn không phải là thanh thiếu niên và thanh niên, điều đó không có nghĩa là ứng dụng không phù hợp với bạn. Trước khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng, hãy tìm hiểu thêm về nền tảng và xem các ví dụ khác nhau về cách bán sản phẩm trên TikTok.

Những điều bạn cần biết trước khi quảng bá doanh nghiệp của mình trên TikTok

Trước khi tạo tài khoản TikTok và bắt đầu đăng video, bạn cần đảm bảo rằng mình hiểu cách thức hoạt động của các thuật toán của nền tảng. Tạo nội dung video cần có thời gian và bạn chắc chắn muốn những nỗ lực của mình được đền đáp. Đặc biệt nếu bạn muốn bán hàng trên TikTok về lâu dài, chứ không chỉ tận hưởng niềm vui trên ứng dụng. Mặc dù chúng tôi hoàn toàn hiểu nhưng thật khó để ngừng cuộn nó!

Khi bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình trên TikTok, mục tiêu là tạo ra các video lọt vào phần “Dành cho bạn”. Nó hoạt động tương tự như các trang được đề xuất trên các nền tảng truyền thông xã hội khác: thuật toán xác định loại nội dung nào có thể khiến người dùng quan tâm và hiển thị nội dung đó cho cá nhân họ.

Hãy nhất quán với nội dung của bạn

Các loại nội dung phổ biến nhất trên TikTok là video tài năng, hài kịch, âm nhạc, khiêu vũ, DIY, áo phao và vlog ngắn. Dù bạn chọn định dạng nào, tốt hơn hết hãy chọn một định dạng và tuân theo định dạng đó. Nếu bạn tỏ ra mạnh mẽ và nhất quán với chủ đề trong hồ sơ của mình. Điều này sẽ giúp các thuật toán gán hồ sơ của bạn cho một trong các định dạng. Và có khả năng giới thiệu video của bạn cho những người thích loại nội dung đó.

Hãy chú ý đến những video đầu tiên bạn đăng: chúng giúp TikTok gán tài khoản của bạn cho một trong những ngành dọc hoặc loại nội dung chính. Nói một cách đại khái, nếu một tài khoản mới bắt đầu bằng việc đăng các đoạn hát nhép, nền tảng sẽ coi đó là một hồ sơ chuyên về các video hát nhép.

Sau khi bạn chọn định dạng và đăng những video đầu tiên thuộc loại đó, hãy tiếp tục. Một hồ sơ có nhiều loại nội dung khác nhau hoặc không có chủ đề cụ thể sẽ không được xếp hạng tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn thử nghiệm với nhiều video khác nhau, thì tốt hơn là tạo các cấu hình khác nhau cho video đó.

 

Đảm bảo người dùng xem video của bạn từ đầu đến cuối

Bạn sẽ muốn lôi kéo người dùng xem video của mình cho đến hết chứ không phải bỏ xem. Nền tảng có thể hiểu đó là tín hiệu cho thấy người dùng không thấy nội dung của bạn đáng xem. Và do đó, không đáng để giới thiệu.

Vì vậy, mặc dù video TikTok của bạn có thể dài tới 60 giây, nhưng tốt hơn hết bạn nên giữ video ngắn (tối đa 15 giây). Trong trường hợp này, nhiều khả năng mọi người sẽ xem chúng cho đến cuối cùng.

 

Ngoài ra, đừng quên lặp lại các video của bạn. Nó nhắc người dùng xem một video nhiều lần, giúp tăng đánh giá hiệu suất của video.

Một mẹo khác là tạo video bằng cách sử dụng các mẫu phổ biến mà người xem hiểu rõ. Ví dụ: mọi người mong đợi một trò đùa ở cuối video hài hoặc meme, vì vậy họ sẽ xem chúng cho đến cuối.

Phát trực tiếp tới những người theo dõi bạn

Sau khi tài khoản của bạn đạt 1.000 người theo dõi, bạn sẽ có thể phát trực tiếp video cho những người theo dõi mình. Trên TikTok, người xem có thể mua Vật phẩm ảo như Tiền xu và đổi lấy Quà tặng. Người xem sử dụng Quà tặng để thể hiện sự đánh giá cao của họ đối với nội dung được phát trực tuyến.

Người phát trực tiếp có thể kiếm được Kim cương: chúng dựa trên Quà tặng họ nhận được từ người xem. Kim cương có thể được rút bằng tiền thật. Khoản bồi thường được nền tảng tính toán dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm số Kim cương mà một người phát trực tiếp đã kiếm được. Đọc thêm về quà tặng ảo và rút Kim cương .

Bạn cần ít nhất 16 tuổi để phát trực tiếp và ít nhất 18 tuổi để nhận quà tặng ảo. Như với bất kỳ bài đăng nào, hãy đảm bảo tuân thủ nguyên tắc cộng đồng của TikTok khi phát trực tiếp.

 

Thêm liên kết vào tiểu sử của bạn

Bạn có thể thêm liên kết vào phần dưới của tiểu sử hồ sơ của mình. Lúc đầu, tính năng này chỉ khả dụng cho một số cấu hình. Nó được các thương hiệu quan tâm đến việc bán hàng trên TikTok rất mong đợi vì nó sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập đến các trang web từ ứng dụng. Giờ đây, người dùng có thể thêm liên kết trực tiếp vào trang Instagram hoặc YouTube của họ.

Việc thêm liên kết trang web vào tiểu sử vẫn không khả dụng đối với một số người dùng. Để kiểm tra xem bạn có thể làm điều đó hay không, hãy chuyển đến tab Hồ sơ của bạn, chạm vào Chỉnh sửa hồ sơ và tìm trường Trang web.

Ngay cả khi bạn chưa thể thêm liên kết có thể nhấp, bạn có thể nhập một liên kết vào tiểu sử để người dùng sao chép và chèn liên kết đó vào trình duyệt của họ. Và đừng quên rằng việc thêm các liên kết Instagram và YouTube có thể nhấp được dành cho tất cả người dùng.

 

Cách kiếm tiền trên TikTok: Hướng dẫn dành cho chủ doanh nghiệp

Người dùng có thể nhấn vào liên kết đến trang web được tô màu hồng

Thị trường dành cho người sáng tạo TikTok

Đây không phải là một định dạng quảng cáo, mà là một cách để tìm người sáng tạo có lượng người theo dõi lớn để quảng bá thương hiệu của bạn. TikTok Creator Marketplace là một nền tảng do TikTok điều hành, chứa hàng nghìn hồ sơ của những người tạo TikTok. Bạn có thể tìm kiếm trên thị trường để tìm những người sáng tạo có khán giả phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

 

Quảng cáo trên TikTok cho người bán hàng trực tuyến

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình trong quảng cáo để khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Bạn cũng có thể chạy các chiến dịch quảng cáo nâng cao trên TikTok. 

Ví dụ: hiển thị quảng cáo hiển thị một mặt hàng cụ thể cho khách hàng đang xem sản phẩm đó trên trang web của bạn. Hoặc, quảng cáo sản phẩm của bạn cho những người mua sắm có nhiều điểm chung với khách hàng của bạn và có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Quảng cáo trên TikTok khả dụng cho những người bán hàng trực tuyến kết nối cửa hàng của họ với TikTok thông qua nền tảng thương mại điện tử của họ. 

Hãy sẵn sàng để quảng bá doanh nghiệp của bạn trên TikTok

Tóm lại, đây là những gì bạn có thể làm để được hiển thị trên TikTok:

  • Tạo một tài khoản và bắt đầu tạo các video thú vị và sáng tạo
  • Hợp tác với những người sáng tạo nổi tiếng — tự tìm họ hoặc thông qua TikTok Marketplace
  • Sử dụng nhiều loại quảng cáo khác nhau để quảng bá và bán hàng trên TikTok
  • Kết nối cửa hàng của bạn với TikTok để  bán và  quảng cáo trên nền tảng này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan