Bán hàng, khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook là một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Nếu không nói là nó đã trở thành một xu hướng khởi nghiệp của giới trẻ. Facebook là một mạng xã hội lớn nhất thế giới với những tài nguyên gần như vô tận cho việc kinh doanh. Lượng người dùng Facebook tại Việt Nam vô cùng đông đảo. Nên có thể nói Facebook là một mảnh đất màu mỡ cho các bạn trẻ khởi nghiệp kinh doanh bất cứ thứ gì mình muốn.
Nhìn nhận được tiềm năng từ thị trường này, dần Facebook đã trở thành một xu hướng tiếp thị, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ không thể thiếu. Là kênh truyền thông mà không chỉ cá nhân, cửa hàng nhỏ. Các doanh nghiệp đã, đang lấn sân sang mảng online cũng không bỏ qua. Nên ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một vài vấn đề về khởi nghiệp trên facebook. Cùng xem bạn có đang đi đúng cách trên con đường chinh phục giấc mơ khởi nghiệp không nhé!
Nội dung bài viết
1.Khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook?
Để khởi nghiệp thành công trên Facebook, trước hết bạn cần hiểu:
Khởi nghiệp bán hàng trên Facebook
Thế nào là khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook?
- Hiểu đơn giản thì: Việc bạn bán hàng, cung cấp dịch vụ, tìm kiếm khách hàng để bán hàng, có được doanh thu… Chính là bạn đang khởi nghiệp bằng cách kiếm tiền trên Facebook.
- Facebook Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 40 triệu người dùng. Và có tới 95% doanh nghiệp, cá nhân đang online hiện nay đang sử dụng Facebook để kiếm tiền.
Làm thế nào để khởi nghiệp trên Facebook?
Không khó để khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook thành công, chỉ cần bạn:
- Lựa chọn được sản phẩm/ dịch vụ để bán trên Facebook: Bạn định bán gì? Bán cho ai? Giá bao nhiêu? Lời lãi bao nhiều/ sản phẩm?
- Quy trình bán hàng trực tuyến? Dịch vụ hỗ trợ bán hàng, khách hàng khi kinh doanh online? Quy trình telesales chinh phục khách hàng?
- Nguồn hàng, lấy ở đâu? Chất lượng thế nào (có tốt không)? Giá nhập ra sao (có rẻ không)?
- Bạn có kỹ năng bán hàng hay chưa? Có sự chuẩn bị gì cho ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của mình hay chưa?
- Vốn kinh doanh thế nào? Khả năng quản trị tài chính? Có đội nhóm hỗ trợ không hay kinh doanh 1 mình?
- …..
2.Lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook.
Không khó để khởi nghiệp, nhưng để khởi nghiệp thành công trong điều kiện mà tài lực và nguồn lực đều yếu. Thì bài toán này không phải là bài toán dễ với những người có khao khát là chủ. Vậy nên, để giấc mơ khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook thành công, bạn cần:
Tại sao bạn khởi nghiệp thất bại trên Facebook
- Lựa chọn lĩnh vực kinh doanh rủi ro thấp, vốn đầu tư ban đầu thấp, lợi nhuận thu về khả quan. Bắt đầu với việc kinh doanh đồ ăn, đồ uống online hay đồ handmade thì sao nhỉ? Vốn ban đầu nhỏ, rủi ro thấp và lợi nhuận cùng không tệ.
- Xác định nguồn lực tài chính của mình đang ở đâu. Vì bạn phải xác định rằng: Ở thời điểm hiện tại, nếu không mạnh về vốn thì thực sự rất khó để làm marketing. Nhất là khi bạn lựa chọn “dấn thân” vào lĩnh vực cạnh tranh cao. Còn không bạn vẫn có thể thực hiện, nhưng nó sẽ mất nhiều hơn thời gian, công sức của bạn.
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn của gì khác biệt, thực sự đột phá hơn so với đối thủ. Nếu không hãy tạo ra nó. Nếu có, hãy tập trung toàn bộ sức lực vào để phát triển. Và lấy nó làm điểm tựa, làm điểm nhấn của bạn khi truyền thông tới khách hàng.
- Nếu có đội nhóm, hãy cùng nhau vạch ra một chiến lược truyền thông bài bản. Một lộ trình thực hiện chi tiết với dự trù kinh phí cụ thể cho từng giai đoạn. Dù có hay không có đội nhóm thì cũng đừng ngần ngại tham khảo ý kiến, lời khuyên từ các chuyên gia, người đi trước.
- Quản trị rủi ro khi khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tự đặt câu hỏi, tự trả lời theo mô típ “NẾU- THÌ”.
- Bước đầu, hãy tìm cho mình 1 vài đơn vị Agency uy tín để đồng hành cùng bạn. Nhưng cũng đừng quá phụ thuộc nhé, khi mọi thứ đi vào ổn định, bạn hãy học hỏi và tự mình làm việc đó.
- Không ngừng cố gắng, luôn làm công việc với nhiệt huyết cao nhất. Luôn học hỏi, tìm hiểu để hoàn thiện hệ thống của mình. Để tối ưu hóa quy trình, cách thức bán hàng, gia tăng doanh thu, thị trường.
3.Bạn cần biết.
Không phủ nhận rằng Facebook là kênh bán hàng hiệu quả, là thị trường vô cùng tiềm năng cho ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng nó không phải là duy nhất:
Bán hàng đa kênh
- Facebook là tốt nhất nhưng không phải là duy nhất. Bạn không nhất thiết phải khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook. Hay có thì nó cũng không phải là kênh duy nhất bạn có thể bám víu. Có rất nhiều kênh khác nhau mà lại không hề mất phí bạn có thể phát triển.
- Quảng cáo bán được nhiều, nhưng không quảng cáo vẫn bán được hàng, thậm chí là nhiều.
- Bán nhiều sản phẩm cho một người và bán một sản phẩm cho nhiều người.
- Chiến lược bán hàng đa kênh chưa bao giờ là lựa chọn sai.
Không phải là tất cả, những những kiến thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt đầu chinh phục giấc mơ khởi nghiệp kinh doanh trên Facebook. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ, nhận tư vấn từ chuyên gia. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1