Nội dung tuyệt vời có thể mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu bạn thiếu tài nguyên cho nội dung quảng cáo mới hoặc muốn khai thác thêm kho tư liệu hình ảnh mà bạn đã sở hữu, hãy thử làm mới ảnh quảng cáo Facebook.
Bạn không cần phải là nhà thiết kế hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới tạo được hình ảnh hấp dẫn. Trong 7 mẹo sau đây, bạn sẽ thấy việc làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook dễ dàng như thế nào. Chỉ với các thao tác chỉnh sửa đơn giản.
Nội dung bài viết
1.Làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook bằng việc: Tạo nhiều hình ảnh từ một hình ảnh.
- Hãy bắt đầu bằng cách cắt ảnh gốc thành 3- 5 hình ảnh riêng biệt. Phải đảm bảo mỗi ảnh đều có tính hấp dẫn, nội dung riêng cũng như khi kết hợp với nhau. Việc bạn cần làm là thêm ảnh vào bài viết trên Fanpage nữa thôi.
- Dễ dàng cắt hơn khi cắt ảnh Panorama. Khi đó, kích thước ảnh quảng cáo Facebook sẽ có nội dung liên tục theo một chiều ngang.
Tạo nhiều ảnh từ 1 hình ảnh
- Quảng cáo bằng hình ảnh hay quảng cáo quay vòng trên Facebook. Cho phép bạn thu hút khách hàng bằng trải nghiệm nhiều hình ảnh trong chỉ một quảng cáo.
- Bạn có thể tạo ảnh chạy quảng cáo Facebook bằng quảng cáo quay vòng ảnh toàn cảnh.
2.Tìm tiêu điểm khác.
Tạo tiêu điểm mới bằng cách phóng to vào đặc điểm cụ thể và cắt hình ảnh.
Ví dụ:
- Bạn có thể sử dụng ảnh chụp trang phục và phụ kiện. Rồi phóng to và cắt để tập trung vào một vài chi tiết.
- Chọn hình ảnh có nhiều nét hấp dẫn và đảm bảo sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao để ảnh không bị nhòe. Những hình ảnh quảng cáo ấn tượng và thu hút người xem.
Tìm tiêu điểm khác cho bức ảnh
3.Khám phá góc độ mới.
Khám phá góc độ mới của bức ảnh
- Xoay và cắt ảnh để thay đổi tiêu điểm hình ảnh cũng như cảm nhận mà bức ảnh gợi lên cho người xem.
- Ví dụ: bạn có thể sử dụng một hình ảnh về những món hàng của mình. Chẳng hạn giày và phụ kiện; Rồi chỉnh sửa ảnh, xem ảnh từ tất cả các góc độ để xác định góc độ nào là thú vị nhất.
4.Sử dụng bộ lọc để làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook.
Sử dụng bộ lọc màu
- Có một lý do khiến bộ lọc trở nên phổ biến đến vậy. Đó là bộ lọc thay đổi trạng thái của bức ảnh và tăng thêm tính đa dạng.
- Hãy thử hàng loạt bộ lọc trên hình ảnh. Bộ lọc sepia và đen trắng có thể làm cho hình ảnh trông hoài cổ. Còn bộ lọc làm sáng lên có thể khiến bức ảnh trông có tính nghệ thuật.
5.Thêm Text cho ảnh.
Thêm Text cho bức ảnh
- Cải thiện hình ảnh bằng cách chèn văn bản có phông chữ đẹp mắt.
- Cân nhắc thêm tên và logo của doanh nghiệp vào bên cạnh hình ảnh sản phẩm nổi tiếng nhất ở cửa hàng của bạn.
Lưu ý rằng:
- Chúng tôi không khuyên dùng quá 20% Text trong hình ảnh quảng cáo trên Fanpage.
- Bạn cũng có thể đưa nút kêu gọi hành động vào hình ảnh. Giúp tăng thêm những tương tác có giá trị.
6.Hoán đổi nền.
Hoán đổi nền
Một trong những cách khá hay giúp làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn đó là: Làm cho sản phẩm được giới thiệu trở nên nổi bật. Bạn có thể:
- Thay đổi nền của ảnh.
- Điều chỉnh màu sắc và họa tiết nền để tạo thêm độ tương phản. Nhằm làm cho hình ảnh ở phía trước trở thành trọng tâm chính.
- Cân nhắc tạo vài nền xung quanh chủ đề liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
7.Làm mới hình ảnh bằng ứng dụng di động.
Làm mới hình ảnh bằng ứng dụng di động
- Ứng dụng có thể là một trong những tài nguyên tốt nhất để bạn chỉnh sửa bài viết, hình ảnh và cải thiện nội dung.
- Bạn không chỉ có nhiều tính năng chỉnh sửa tùy ý; Mà còn có thể chỉnh sửa ảnh một cách thuận tiện từ thiết bị di động.
Dưới đây là một số ứng dụng để bắt đầu:
- Layout (ảnh)- Tạo một bức ảnh từ tối đa 9 hình ảnh; Được bố trí theo nhiều cách kết hợp khác nhau.
- MSQRD (lớp phủ văn bản và đồ họa)- Ứng dụng hoán đổi khuôn mặt này cho phép bạn thay đổi hình ảnh; Thêm bộ lọc cũng như thêm văn bản vào hình ảnh.
- Boomerang (tệp GIF)- Boomerang tạo video giống tệp GIF. Video này phát đi rồi tua lại cùng một hành động. Công cụ này hiệu quả nhất khi dùng để nhấn mạnh một hành động đơn giản. Thể hiện thông điệp chính của quảng cáo.
Trên đây là 7 cách làm mới hình ảnh quảng cáo Facebook. Giúp bạn tạo các thiết kế ảnh quảng cáo Facebook tuyệt vời, những hình ảnh quảng cáo ấn tượng. Bạn cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về Facebook cũng như những chính sách, cập nhật mới từ Facebook tại Khóa học Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi- PA Marketing.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1