Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán giả của mình, thì việc tạo nội dung trực tiếp trên TikTok là cách phù hợp. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn mẹo để đảm bảo chương trình phát trực tiếp trên TikTok Live của bạn thành công rực rỡ.
Cách phát trực tiếp trên TikTok
- Đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn.
- Nhấn vào nút “+” gần chính giữa dưới cùng của màn hình.
- Nhấp vào nút “Trực tiếp”.
- Thêm ảnh bìa và tiêu đề video (tối đa 32 ký tự) — làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể!
- Chọn “Phát trực tiếp” — bạn đã hoàn tất.
Psst: Nếu bạn không thấy nút “Phát trực tiếp”, có thể là do bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện. Không giống như những TikTok thông thường mà ai cũng có thể tạo, bạn phải có ít nhất 1.000 người theo dõi để bắt đầu sử dụng TikTok Live.
Mẹo 1: Lên kế hoạch cho nội dung trực tiếp của bạn
Để đảm bảo khán giả của bạn vẫn tương tác, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch trước cho luồng và nội dung của phiên Trực tiếp thay vì tùy cơ ứng biến.
Dưới đây là một số ý tưởng để bắt đầu:
- Tổ chức một phiên AMA (hỏi tôi bất cứ điều gì).
- Thực hiện một chuyến tham quan hậu trường về hoạt động của bạn. (Điểm thưởng nếu bạn giới thiệu nhóm của mình — điều này sẽ giúp người xem xây dựng mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn.)
- Tổ chức một cuộc phỏng vấn với một đối tác thương hiệu. (Đảm bảo đó là chủ đề mà khán giả của cả hai bên sẽ thấy thú vị.)
- Phá vỡ một số huyền thoại phổ biến về ngành công nghiệp của bạn.
- Tạo một bản giới thiệu sản phẩm.
Mẹo 2: Đầu tư vào sản xuất
Không ai muốn dành một giờ để xem một luồng pixel trong studio TikTok tạm thời biến thành tầng hầm tối tăm của ai đó.
Điều tốt là làm cho TikTok Live của bạn trông chuyên nghiệp hơn mà không cần đầu tư nhiều — nó có thể đơn giản như:
- Chọn một căn phòng có ánh sáng tốt — thậm chí tốt hơn, hãy mua một chiếc đèn vòng nhỏ — và giảm thiểu tiếng ồn xung quanh
- Tìm một bề mặt ổn định cho máy ảnh của bạn
- Kiểm tra ba lần tốc độ Wi-Fi
- Yêu cầu bạn bè hoặc thành viên trong nhóm kiểm duyệt hoặc sàng lọc nhận xét
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn cũng có thể thêm các bộ lọc vào chương trình phát sóng của mình để làm mịn da hoặc làm sáng nền.
Mẹo 3: Quảng cáo luồng của bạn trước
Cân nhắc đăng video TikTok quảng cáo buổi phát trực tiếp của bạn để tạo sự mong đợi, cũng như khuyến khích những người theo dõi bạn trên các nền tảng khác (ví dụ: Facebook hoặc Instagram) theo dõi. Nếu bạn đang sử dụng nhiều nền tảng truyền thông xã hội, hãy cân nhắc sử dụng tính năng quảng cáo xã hội được kết nối của chúng tôi để quản lý , đo lường và phân tích tất cả quảng cáo ở một nơi.
Mẹo 4: Tương tác với khán giả của bạn
Bây giờ bạn đã lên kế hoạch cho nội dung Trực tiếp của mình, giờ là lúc dành cho ánh sáng, máy ảnh và hành động! Nhưng hãy nhớ rằng: TikTok Live không phải là nơi bạn chỉ truyền tải thông điệp của mình lên màn hình — đó là một nền tảng thưởng cho các tương tác với khán giả của bạn. Cố gắng đặt và trả lời các câu hỏi cũng như giải quyết các nhận xét theo cách thân thiện nhất, dễ chịu nhất. Nếu bạn có tính cách hướng nội nhiều hơn, đừng hoảng sợ và hãy tin rằng luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo.
Mẹo 5: Đừng quên lời kêu gọi hành động (CTA)
Trước khi bạn kết thúc luồng của mình, hãy đảm bảo cung cấp tóm tắt nhanh và CTA, cho dù điều đó khuyến khích người xem theo dõi bạn, truy cập trang web của bạn hay xem nội dung khác trên hồ sơ TikTok của bạn.
Mẹo 6: Sử dụng Analytics của bạn
Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cung cấp một kho tàng thông tin chi tiết và dữ liệu hữu ích về đối tượng . Khi bạn đã hoàn thành một vài phiên Phát trực tiếp đầu tiên, hãy truy cập trang tổng quan Analytics để hiểu rõ hơn về thời điểm phát trực tiếp (dựa trên thời điểm những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng hoạt động nhất trên ứng dụng). Bạn cũng sẽ có thể xem các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng làm điểm bắt đầu khi động não về những nội dung cần trình bày trong phiên Trực tiếp của mình. Mẹo chuyên nghiệp: sử dụng tính năng báo cáo của chúng tôi để giúp bạn tìm hiểu thêm về hiệu suất của mình.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
QUẢN TRỊ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
Quản trị lực lượng bán hàng là quá trình quản lý và điều hành các [...]
Th6
XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ
Sự đa dạng của nhà bán lẻ mới gia nhập thị trường cũng như các [...]
Th6
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5