Ngày càng nhiều tài khoản Google Business của các doanh nghiệp bị Google cho tạm dừng. Cũng như không được xuất hiện trên bảng xếp hạng Local Search. Tuy nhiên, các doạnh nghiệp lại không biết rõ lý do: Tại sao tài khoản của mình bị ngưng? Bởi các câu trả lời của Google về vấn đề này rất mập mờ.
Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu: Các nguyên nhân khiến tài khoản Business của bạn bị khóa thông qua bài viết dưới đây.
1. Tạo tài khoản Google Business
Trước khi tìm hiểu nguyên nhân khiến tài khoản business ngừng hoạt động thì: Bạn cần phải tìm hiểu cách tạo tài khoản trước nữa. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến bạn cách tạo tài khoản Google Business.
- Để đăng ký tài khoản Google Business, bạn truy cập vào link sau : https://www.google.com/business/
- Các bạn nhập tài khoản Email doanh nghiệp Google muốn dùng để tạo tài khoản vào. Sau đó ấn vào tạo trang. Tại đây các bạn lựa chọn loại hình kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Các bạn có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp như: Mặt tiền cửa hàng; Lĩnh vực dịch vụ; Thương hiệu…
- Tiếp theo, Bạn gõ địa chỉ doanh nghiệp của mình vào ô tìm kiếm doanh nghiệp. Nếu báo là không tìm thấy địa chỉ thì click vào chọn: Tôi đã nhập chính xác tên và địa chỉ. Làm như vậy giúp bạn nhập tên chính xác và đầy đủ. Các bạn nhập đầy đủ các thông tin : Tên, địa chỉ, thành phố quận huyện, số điện thoại, danh mục mà doanh nghiệp hoạt động vào.
- Sau đó, bạn cứ tiếp tục làm theo hướng dẫn của Google. Cho đến khi Google gửi mã code xác minh thì điền vào để xác minh.
- Tiếp theo các bạn truy cập vào trang địa điểm doanh nghiệp để nhập các thông tin . Các bạn click vào nút chỉnh sửa rồi tiến hành điền tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ, danh mục…. Các bạn cần điền đầy đủ thông tin 1 cách chính xác đến khi: Có thông báo bạn đã hoàn thành 100% nhé
2. Nguyên nhân khiến tài khoản Google Business ngừng hoạt động
– Đường dẫn của website là một URL chuyển tiếp
- Mặc dù Google đã công khai xác nhận điều này, tuy nhiên vẫn có rất ít người để ý đến. Nếu địa chỉ doanh nhiệp của bạn lại chuyển hướng đến 1 Wesite khác thì: Google sẽ coi đây là một địa chỉ ảo và Spam.
- Điều này đã được Google nói đến trong nguyên tắc: “Không cung cấp số điện thoại hoặc URL chuyển hướng người dùng đến một trang đích.”
– Nhồi nhét từ khóa vào Tên doanh nghiệp
- Đây chính là một trong những lý do khiến tài khoản Google Business bị khóa. Việc nhồi nhét các thông tin không cần thiết vào tên doanh nghiệp (Ví dụ như, “Google Inc. – Mountain View trụ sở công ty” thay vì “Google”). Hành động này sẽ bị coi là hành vi spam.
- Các thông tin được xem là không cần thiết ở đây bao gồm: Mã cửa hàng, các ký tự đặc biệt, giờ; Hoặc tình trạng mở/đóng cửa; Vị trí/ địa chỉ hoặc từ khóa sản phẩm/ dịch vụ.
– Doanh nghiệp bạn không có địa chỉ kinh doanh cụ thể
- Không chỉ Google đánh giá doanh nghiệp không có địa chỉ kinh doanh cụ thể là doanh nghiệp ảo. Mà ngay cả người dùng, nếu họ không thấy địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp bạn thì: Chắc chắn họ sẽ không dám tương tác.
- Theo nguyên tắc của Google: Các doanh nghiệp kinh doanh thì cần hiển thị địa chỉ doanh nghiệp. Điều này khiến: Các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ vỉa hè (Không có địa chỉ kinh doanh cụ thể) có thể bị xóa bỏ vĩnh viễn trên Google.
– Một địa chỉ doanh nghiệp được xác minh nhiều lần từ nhiều tài khoản
- Theo nguyên tắc: “Không được tạo ra nhiều hơn một trang Business cho mỗi vị trí doanh nghiệp của bạn; Kể cả có trong cùng một tài khoản hoặc nhiều hơn”.
- Google thường sẽ tạm ngưng cả hai tài khoản (một thực tế và trùng lặp mà bạn tạo ra). Nhưng sẽ yêu cầu tài khoản hợp lệ phải xem xét lại và loại bỏ hoàn toàn địa chỉ trùng lặp.
– Loại hình kinh doanh của doanh nghiệp là nhạy cảm hoặc không được phép trên Google Plus
- Gần đây, Google có tạm ngưng một địa chỉ của cửa hàng bán súng và tuyên bố rằng: Đây là loại hình kinh doanh không được phép trên Google Plus. Điều này có thể sẽ khá mới với rất nhiều người
- Theo các hướng dẫn về Google Plus, quy định hàng hóa không được phép nếu: Họ thiết lập một bộ lọc địa lý và giới hạn độ tuổi khách hàng.
– Địa chỉ hoặc email của doanh nghiệp là ảo
- Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang đăng ký hàng loạt các tài khoản Google business ảo. Họ đăng ký các tài khoản ảo tại một số các địa chỉ khác nhau trên bản đồ. Nhằm mục tiêu tăng thứ hạng cho doanh nghiệp tại các vị trí đó.
- Nếu có một ai đó báo cáo các doanh nghiệp này; Hoặc Google phát hiện ra hành vi này thì các địa chỉ này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.
– Bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm tại một tòa nhà mà bạn không sở hữu
Tuân theo các nguyên tắc của Google thì: Các doanh nghiệp không đủ điều kiện bao gồm: Một dịch vụ liên tục, lớp học, hoặc cuộc họp tại một vị trí mà bạn không sở hữu; Hoặc không có quyền đại diện”.
– Mảng dịch vụ của bạn cung cấp bị spam và doanh nghiệp bạn bị tình nghi
- Khi một mảng dịch vụ nào đó đang bị spam nặng thì: Google sẽ dùng bộ lọc tự động tìm kiếm của mình để: Đưa các doanh nghiệp bị tình nghi spam vào danh sách quản chế. Vì vậy, bạn cũng có thể sẽ trở thành một trong số đó. Ngay cả nghi bạn đã được xác nhận và không hề spam.
- Trong trường hợp này, bạn nên gửi yêu cầu xem xét lại trên các diễn đàn của Google My Business để; Các kỹ sư Google có thể kiểm tra lại cho bạn.
Trên đây là cách tạo cũng như các nguyên nhân khiến tài khoản Google Business của bạn ngừng hoạt động. Để hoạt động kinh doanh online hiệu quả thì tài khoản của bạn phải hoạt động bình thường. Chúc các bạn thành công! Để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO, các bạn click TẠI ĐÂY
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8