Ngày càng nhiều tài khoản Google Business của các doanh nghiệp bị Google cho tạm dừng. Cũng như không được xuất hiện trên bảng xếp hạng Local Search. Tuy nhiên, các doạnh nghiệp lại không biết rõ lý do: Tại sao tài khoản của mình bị ngưng? Bởi các câu trả lời của Google về vấn đề này rất mập mờ.
Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu: Các nguyên nhân khiến tài khoản Business của bạn bị khóa thông qua bài viết dưới đây.
1. Tạo tài khoản Google Business
Trước khi tìm hiểu nguyên nhân khiến tài khoản business ngừng hoạt động thì: Bạn cần phải tìm hiểu cách tạo tài khoản trước nữa. Sau đây mình sẽ giới thiệu đến bạn cách tạo tài khoản Google Business.
- Để đăng ký tài khoản Google Business, bạn truy cập vào link sau : https://www.google.com/business/
- Các bạn nhập tài khoản Email doanh nghiệp Google muốn dùng để tạo tài khoản vào. Sau đó ấn vào tạo trang. Tại đây các bạn lựa chọn loại hình kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Các bạn có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp như: Mặt tiền cửa hàng; Lĩnh vực dịch vụ; Thương hiệu…
- Tiếp theo, Bạn gõ địa chỉ doanh nghiệp của mình vào ô tìm kiếm doanh nghiệp. Nếu báo là không tìm thấy địa chỉ thì click vào chọn: Tôi đã nhập chính xác tên và địa chỉ. Làm như vậy giúp bạn nhập tên chính xác và đầy đủ. Các bạn nhập đầy đủ các thông tin : Tên, địa chỉ, thành phố quận huyện, số điện thoại, danh mục mà doanh nghiệp hoạt động vào.
- Sau đó, bạn cứ tiếp tục làm theo hướng dẫn của Google. Cho đến khi Google gửi mã code xác minh thì điền vào để xác minh.
- Tiếp theo các bạn truy cập vào trang địa điểm doanh nghiệp để nhập các thông tin . Các bạn click vào nút chỉnh sửa rồi tiến hành điền tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ, danh mục…. Các bạn cần điền đầy đủ thông tin 1 cách chính xác đến khi: Có thông báo bạn đã hoàn thành 100% nhé
2. Nguyên nhân khiến tài khoản Google Business ngừng hoạt động
– Đường dẫn của website là một URL chuyển tiếp
- Mặc dù Google đã công khai xác nhận điều này, tuy nhiên vẫn có rất ít người để ý đến. Nếu địa chỉ doanh nhiệp của bạn lại chuyển hướng đến 1 Wesite khác thì: Google sẽ coi đây là một địa chỉ ảo và Spam.
- Điều này đã được Google nói đến trong nguyên tắc: “Không cung cấp số điện thoại hoặc URL chuyển hướng người dùng đến một trang đích.”
– Nhồi nhét từ khóa vào Tên doanh nghiệp
- Đây chính là một trong những lý do khiến tài khoản Google Business bị khóa. Việc nhồi nhét các thông tin không cần thiết vào tên doanh nghiệp (Ví dụ như, “Google Inc. – Mountain View trụ sở công ty” thay vì “Google”). Hành động này sẽ bị coi là hành vi spam.
- Các thông tin được xem là không cần thiết ở đây bao gồm: Mã cửa hàng, các ký tự đặc biệt, giờ; Hoặc tình trạng mở/đóng cửa; Vị trí/ địa chỉ hoặc từ khóa sản phẩm/ dịch vụ.
– Doanh nghiệp bạn không có địa chỉ kinh doanh cụ thể
- Không chỉ Google đánh giá doanh nghiệp không có địa chỉ kinh doanh cụ thể là doanh nghiệp ảo. Mà ngay cả người dùng, nếu họ không thấy địa chỉ kinh doanh của doanh nghiệp bạn thì: Chắc chắn họ sẽ không dám tương tác.
- Theo nguyên tắc của Google: Các doanh nghiệp kinh doanh thì cần hiển thị địa chỉ doanh nghiệp. Điều này khiến: Các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ vỉa hè (Không có địa chỉ kinh doanh cụ thể) có thể bị xóa bỏ vĩnh viễn trên Google.
– Một địa chỉ doanh nghiệp được xác minh nhiều lần từ nhiều tài khoản
- Theo nguyên tắc: “Không được tạo ra nhiều hơn một trang Business cho mỗi vị trí doanh nghiệp của bạn; Kể cả có trong cùng một tài khoản hoặc nhiều hơn”.
- Google thường sẽ tạm ngưng cả hai tài khoản (một thực tế và trùng lặp mà bạn tạo ra). Nhưng sẽ yêu cầu tài khoản hợp lệ phải xem xét lại và loại bỏ hoàn toàn địa chỉ trùng lặp.
– Loại hình kinh doanh của doanh nghiệp là nhạy cảm hoặc không được phép trên Google Plus
- Gần đây, Google có tạm ngưng một địa chỉ của cửa hàng bán súng và tuyên bố rằng: Đây là loại hình kinh doanh không được phép trên Google Plus. Điều này có thể sẽ khá mới với rất nhiều người
- Theo các hướng dẫn về Google Plus, quy định hàng hóa không được phép nếu: Họ thiết lập một bộ lọc địa lý và giới hạn độ tuổi khách hàng.
– Địa chỉ hoặc email của doanh nghiệp là ảo
- Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang đăng ký hàng loạt các tài khoản Google business ảo. Họ đăng ký các tài khoản ảo tại một số các địa chỉ khác nhau trên bản đồ. Nhằm mục tiêu tăng thứ hạng cho doanh nghiệp tại các vị trí đó.
- Nếu có một ai đó báo cáo các doanh nghiệp này; Hoặc Google phát hiện ra hành vi này thì các địa chỉ này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.
– Bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm tại một tòa nhà mà bạn không sở hữu
Tuân theo các nguyên tắc của Google thì: Các doanh nghiệp không đủ điều kiện bao gồm: Một dịch vụ liên tục, lớp học, hoặc cuộc họp tại một vị trí mà bạn không sở hữu; Hoặc không có quyền đại diện”.
– Mảng dịch vụ của bạn cung cấp bị spam và doanh nghiệp bạn bị tình nghi
- Khi một mảng dịch vụ nào đó đang bị spam nặng thì: Google sẽ dùng bộ lọc tự động tìm kiếm của mình để: Đưa các doanh nghiệp bị tình nghi spam vào danh sách quản chế. Vì vậy, bạn cũng có thể sẽ trở thành một trong số đó. Ngay cả nghi bạn đã được xác nhận và không hề spam.
- Trong trường hợp này, bạn nên gửi yêu cầu xem xét lại trên các diễn đàn của Google My Business để; Các kỹ sư Google có thể kiểm tra lại cho bạn.
Trên đây là cách tạo cũng như các nguyên nhân khiến tài khoản Google Business của bạn ngừng hoạt động. Để hoạt động kinh doanh online hiệu quả thì tài khoản của bạn phải hoạt động bình thường. Chúc các bạn thành công! Để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO, các bạn click TẠI ĐÂY
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6
VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP
ếu tố tài chính là yếu tố quan trọng với tất cả các doanh nghiệp [...]
Th6