Tại sao nên bán hàng trên Zalo?

tai-sao-nen-ban-hang-tren-zalo

Zalo là một mạng xã hội Made in Việt Nam, đây là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất trên thị trường Việt. Những gì mà Zalo đem lại không thua kém gì những tiện ích mà trang mạng xã hội quyền lực Facebook đem đến. Nên việc bán hàng trên Zalo là một thị trường màu mỡ mà bạn nên lưu tâm.

Sở hữu lượng người dùng khủng, nền tảng mạng xã hội lớn Made in Việt Nam- Zalo. Chính là một trong những phương thức bán hàng cực kỳ hiệu quả. Nhưng để tận dụng được hết những tiện ích mà tài nguyên từ nền tảng Zalo đem lại. Thì đó là điều mà PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn ngay dưới đây. Những bí quyết để bạn đánh “bách phát bách trúng” khi bán hàng trên Zalo.

1.Zalo là thị trường bán hàng vô cùng màu mỡ.

85% là thống kê từ chuyên gia về số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam có xu hướng online trên các thiết bị smartphone. Điều này lí giải cho việc: Tại sao bán hàng online lại ra đời và lên ngôi tại Việt Nam. Tốc độ tăng bình quân mỗi năm là 60%. Nên có thể nói, thị trường bán hàng online là một mảnh đất màu mỡ với người dùng xã hội. Và Zalo chính là một trong những phương tiện bán hàng không thể năm ngoài xu hướng đó.

zalo-can-moc-100-trieu-nguoi-dung

Zalo cán mốc 100 triệu người dùng

Zalo là một trang mạng xã hội phổ biến với người Việt:

  • Một khảo sát đã chỉ ra: Cứ 10 người thì lại có 7 người sử dụng Zalo tại Việt Nam. Đây là một con số thống kê thực sự ấn tượng với một nền tảng mới. Một nền tảng xã hội lớn, chính cống “con cưng của Việt Nam”.
  • Hiện nay nền tảng này đã vươn lên trở thành một nền tảng di dộng được nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Và việc bán hàng trên Zalo cũng là một sự phát triển tất yếu.

Cách thức chăm sóc khách hàng tốt:

  • Cũng tương tự như Facebook, Zalo cũng có Zalo Shop. Đây là một tính năng rất hấp dẫn. Cho phép người dùng tạo ra một cửa hàng online cho riêng mình trên nền tảng ứng dụng này.
  • Tiện ích này được tạo ra để bạn có thể bán hàng trên Zalo. Giúp tạo tương tác trực tiếp, mặt đối mặt với khách hàng của mình. Người bán có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Mang lại trải nghiệm tốt về dịch vụ khách hàng.
  • Zalo còn cho phép cung cấp tính năng gửi tin nhắm BroadCoast. Nó cho phép người dùng chủ động cung cấp: Tin tức khuyến mại, cập nhật sản phẩm hoàn toàn miễn phí.

tuong-tac-trưc-tiep-voi-khach-hang

Tương tác trực tiếp với khách hàng

Nói không với khách hàng ảo:

  • Ở nền tảng Zalo, khi bán hàng trên Zalo, bạn có thể hạn chế được tối đa lượng khách hàng ảo. Vì việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại. Vậy nên đây cũng là điều khác biệt của Zalo với các trang mạng xã hội khác.
  • Vì vậy, Zalo đáp ứng cho người sử dụng bán hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng. Tránh được tối đa các tình trạng như: Người dùng ảo, tương tác ảo, đơn hàng ảo… Gây ra những khó khăn, bất tiện và rủi ro cho các cá nhân kinh doanh trên Zalo.

Chính sách hỗ trợ của Zalo rất ưu Việt:

Đây là một ứng dụng của Việt Nam và hoạt động chính thức trên sân nhà.

  • Những quảng cáo của Zalo và Zalo Ads đều có những chính sách hỗ trợ. Để các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trên Zalo có được hiệu quả quảng cáo tốt nhất.
  • Zalo cũng hỗ trợ người dùng rất nhiều thông qua việc: Xây dựng học viện Zalo. Nhằm giúp mọi người hiểu và có được cái nhìn đầy đủ, chính xác nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

2.Bán hàng trên Zalo qua những tài nguyên nào?

Có rất nhiều tài nguyên hỗ trợ người dùng khi bán hàng trên Zalo. Cụ thể, bạn có thể bán hàng qua các tài nguyên như:

ban-hang-hieu-qua-voi-zalo-shop

Bán hàng hiệu quả với Zalo shop

Zalo shop:

  • Đây là tài nguyên bán hàng chính cống của Zalo hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tạo cửa hàng để bán hàng miễn phí trên Zalo với Zalo Official Account của mình. Nó cũng tương đương như Fanpage Facebook.
  • Zalo Shop thực sự giúp người bán kết nối trực tiếp với người mua tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp cũng có thể cung cấp các tin tức khuyến mại. Hay giới thiệu sản phẩm mới của mình đến khách hàng thông qua tin nhắn BroadCast hoàn toàn miễn phí.
  • Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp: Đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm của bạn trên Website lên Zalo.

Bán hàng trên Zalo qua trang cá nhân:

  • Kinh doanh, bán hàng trên nền tảng Zalo cũng khá giống với việc bán hàng trên Facebook và Instagram. Mỗi tài khoản Zalo ứng dụng cho phép bạn kết bạn được tối đa với 200 người.
  • Những có một điểm khác biệt với Facebook: Tương tác là 100%, tức là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy status khi bạn đăng lên. Đây cũng chính là điều giúp gia tăng lượng tương tác với người dùng.

ban-hang-tren-zalo-ca-nhan

Bán hàng trên Zalo cá nhân

Thêm nữa, Zalo cho phép bạn quét “tìm quanh đây”. Đây là một tính năng mà bạn nên quan tâm và tận dụng triệt để khi bán hàng trên Zalo. Bạn có thể kết bạn với những người bạn phù hợp. Những khách hàng quanh bạn, có nhu cầu. Tán chuyện và tạo chiến lược Marketing. Từ đó tạo cảm giác gần gũi nhất giữa khách hàng và sản phẩm mình bán.

Zalo Ads:

Tài nguyên này là mục tiêu các doanh nghiệp khai thác tại đây. Tài nguyên này cũng có nhiều điểm chung giống như Facebook Ads.

  • Quảng cáo Zalo Official Account hoạt động có nhiều sự tương đồng giống như Facebook Ads. Người quản trị sẽ đăng bài lên trang và tương tác với người dùng. Thông qua bài viết này sẽ hỗ trợ về sản phẩm; Cung cấp các thông tin. Đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu và hiệu quả nhất.
  • Quảng cáo cho website và sản phẩm cũng là hai lợi ích mà Zalo Ads mang lại cho bạn. Những quảng cáo này cũng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng qua các mục tiêu nhắm chọn về nhân khẩu học như: Địa điểm, độ tuổi, giới tính… Thông qua đó, những sản phẩm website được chạy quảng cáo sẽ tiếp cận khách hàng gần hơn. Và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

tiep-can-khach-hang-toi-uu-qua-zalo-ads

Tiếp cận khách hàng tối ưu trên Zalo Ads

Thanh toán trực tuyến qua Zalo Pay:

  • Đây là một phương thức thanh toán trực tuyến hữu hiệu cho người dùng khi mua sắm trên Zalo. Zalo Pay có thể được coi là một ứng dụng, hoặc gọi là một ví điện tử. Được dùng để thanh toán, chuyển và nhận tiền. Phục vụ các nhu cầu cuộc sống cũng như kinh doanh.
  • Tài nguyên thanh toán này hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Nếu bạn có thể tận dụng được nền tảng này. Thì đây sẽ là một lợi thế cho bạn khi đưa ra các chương trìn khuyến mại. Để đánh vào tâm lý khách hàng, gia tăng độ phủ cho thương hiệu và doanh nghiệp.

Thêm một điều thú vị nữa khi bán hàng trên Zalo đó là: Tính năng QR Code trong bán hàng. Bạn có thể in QR Code trên các mẫu tem bảo hành sản phẩm, bao bì cửa hàng… Để tăng độ tin tưởng từ người dùng và làm thương hiệu, quảng cáo cho chính mình. Với đầy đủ các tính năng, tài nguyên nêu trên. Thì Zalo thực sự là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam. Là một mảnh đất màu mỡ đang cho các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.


Bài viết liên quan