Việc theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords và Google Analytics là 1 trong các chức năng được quan tâm rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo. Việc này được thực hiện qua 1 mã cài chuyển đổi từ trang đích qua 1 trang Web khác.
Việc theo dõi này sẽ cho bạn biết được lượng khách hàng đã ghé thăm Website của bạn. Thời gian khách hàng ở lại trang Web, tỷ lệ mua hàng, tỷ lệ khách hàng Click vào đường link khác. Cùng PA Marketing tìm hiểu cụ thể hơn quá trình này nhé!
1.Theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords.
Theo dõi chuyển đổi với Google Adwords
- Nhiều bạn chắc cũng đã biết, trong Quảng cáo Google Adwords có chức năng theo dõi chuyển đổi. Đó là 1 đoạn mã cài chuyển đổi từ trang đích của bạn qua 1 trang Web khác. Việc này có nghĩa là: Bạn sẽ dẫn khách hàng về trang đích là 1 trang thông tin. Sau đó, nếu như khách hàng muốn liên hệ, mua hàng hay tư vấn. Họ sẽ chuyển qua trang Web thứ 2 và để lại thông tin để mua hàng.
- Với cách thức này thì bạn hoàn toàn có thể thống kê được số lượng người Click về 1 trang. Và cả số người Click chuyển đổi qua các trang khác để liên hệ mua hàng.
Cách cài đặt mã theo dõi chuyển đổi:
Trước tiên để có thể cài đặt theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords bạn cần có 1 trang Web riêng.
Bạn hãy bắt đầu Click vào mục Công cụ > Chọn chuyển đổi > Chọn + Chuyển đổi > Chọn Website > Nhập các thông tin để phân biệt. Bao gồm:
- Tên chuyển đổi: tên để phân biệt nó với các chuyển đổi khác.
- Giá trị chuyển đổi: định giá hành động chuyển đổi.
- Số lượng chuyển đổi: số lượng chuyển đổi theo mỗi khách hàng khác nhau.
- Thời lượng chuyển đổi: thời gian cài đặt theo dõi chuyển đổi.
- Danh mục chuyển đổi: định nghĩa- tên chuyển đổi.
- Mô hình phân bổ: các thức tính chuyển đổi. Thường được tính nhấp chuột cuối cùng.
Chú ý:
- Sau khi nhập các thông tin trên, bạn vào CÀI ĐẶT và bạn sẽ lấy mã CODE đó gắn vào trang thứ 2. Còn trang đích khi bạn chạy quảng cáo bán hàng thì khách hàng sẽ Click vào đó. Và nó sẽ được chuyển đổi sang trang thứ 2 để liên hệ đặt mua hàng.
- Bạn cần theo dõi và kiểm tra trong 1 ngày sau đó. Để đảm bảo rằng mã CODE đó đang hoạt động bình thường. Nếu chúng không hoạt động hay hoạt động bạn cần điều chỉnh lại. Và tiếp tục cho chạy quảng cáo Google Adwords + thống kê.
2.Theo dõi chuyển đổi Website với Google Analytics.
Theo dõi chuyển đổi Website với Google Analytics
Với Google Analytics thì các thống kê sẽ chi tiết hơn so với việc theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords. Nó sẽ cho bạn biết:
- Khách hàng ở lại Website của bạn bao lâu.
- Ai đã vào Website của bạn.
- Họ đến từ đâu.
- Họ đang làm những gì trên Website của bạn.
- Tỷ lệ khách hàng Click vào các đường link qua Website khác hay trang thứ 2 để liên hệ, đặt mua hàng.
Cách theo dõi Website với Google Analytics:
Cũng như với Google Adwords, để có thể theo dõi bạn cần cài mã theo dõi Google Analytics vào Website của mình.
- Đầu tiên, bạn cần tạo 1 tài khoản Google Analytics bằng tài khoản Gmail của bạn.
- Nhập địa chỉ Website mà bạn cần tạo CODE để theo dõi.
- Lấy mã CODE mà bạn nhận được.
- Gắn mã CODE đó vào Source Website. Bạn có thể tự dán nếu biết hoặc nhớ bên kỹ thuật.
- Kiểm tra lại xem đoạn CODE đó có hoạt động không sau 1 ngày dán.
- Kiểm tra lại thông tin Website trong Google Analytics. Hoặc có thể cài Add- on Google Analytics trên Chrome.
3.So sánh cách thống kê theo dõi chuyển đổi trên Website với Google Adwords và Google Analytics.
Thống kê chuyển đổi Website Google Adwords và Google Analytics
Dù cả 2 công cụ thống kê theo dõi chuyển đổi này nhìn chung đều đưa ra cho bạn những thống kê cụ thể: Lưu lượng truy cập của khách hàng, Thời gian ở lại, Số lượt chuyển đổi, Số lượt Click chuyển đổi, Thông tin khách hàng ghé thăm Website… Nhưng chúng vẫn có những điểm khác nhau mà bạn cần biết để sử dụng nó theo đúng mục đích. Hãy tận dụng những ưu điểm của từng loại thống kê này cho phù hợp với mục tiêu của bạn.
Về Click chuột và Phiên:
- Google Adwords: tính theo Click. Có nghĩa là: trong 30 phút mà 1 khách hàng có 2 Click thì nó sẽ được tính là 2 Click chuột.
- Google Analytics: tính theo số phiên. Ví dụ: trong 30 phút 1 khách hàng có 2 hoặc 3 Click thì nó cũng chỉ được tính là 1 phiên hoạt động.
Về Loại trừ và Ghi nhận hết:
- Google Adwords: nó sẽ lọc những Click chuột không hợp lệ ra. Và đương nhiên những Click này sẽ không được thống kê.
- Google Analytics: khác với Google Adwords, nó thống kê lại tất cả các Click chuột, kể cả những Click không hợp lệ.
Trên đây là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về việc Theo dõi chuyển đổi Website với Google Adwords và Google Analytics. Hãy tận dụng các ưu điểm của 2 thống kê này để tối ưu hiệu quả kinh doanh của bạn nhé! Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo thêm về thông tin các khoá học Facebook Marketing của chúng tôi. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tối ưu hiệu quả quảng cáo. Cũng như gia tăng, mở rộng thị trường bán hàng của bạn. Hi vọng bài viết thực sự có ích với bạn, chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8