Cài đặt mã theo dõi Google Analytics như thế nào?
Google Analytics là một công cụ rất hữu ích đối với người những người làm SEO và webmaster. Nó dùng để quản lý hành vi người dùng trên website. Theo dõi được số lượng traffic hàng ngày, thời gian người dùng ở trên website bao lâu,….
Nhưng để theo dõi được những thông tin trên. Trước hết bạn cần phải gắn mã theo dõi Google Analytics cho website của mình.
Để tiến hành cài đặt mã theo dõi Google Analytics bạn cần phải làm theo các bước sau đây.
Các bước cài đặt mã theo dõi Google Analytics:
1.Đăng ký tài khoản Google Analytics.
Đăng ký tài khoản:
- Để đăng ký tài khoản Google Analytics, bạn đến trang chủ Google Analytics. Ở đây bạn cần có 1 Gmail để quản lý tài khoản của bạn.
- Nhiều bạn tạo nhiều gmail để quản lý nhiều website. Việc đó cũng không quá cần thiết bởi chỉ cần 1 gmail, bạn có thể quản lý nhiều website cùng một lúc.
Sau khi bạn vào đăng nhập vào Google Analytics rồi, sẽ hiện ra một màn hình như thế này.

Tạo tài khoản mới:
- Điền đầy đủ thông tin về website của bạn. Tên Account, tên Property đặt là tên website của bạn.
- Lưu ý tên website phải nhập chính xác và phân biệt giữa https:// và https://, có www hay không.
- Sau đó bấm Get tracking ID và đồng ý điều khoản của Google để hoàn thành bước đăng ký Google Analytics.
- Còn đối với các bạn đã có tài khoản GA từ trước và giờ muốn quản lý thêm một website khác, bấm vào Create new account (Tạo tài khoản mới).
2.Cài mã Google Analytics vào website:
- Mỗi tài khoản (website) đều có một mã theo dõi (tracking code) riêng.
- Bạn vào Admin > Property> Tracking Info > Tracking Code và bạn sẽ thấy đoạn mã Javascript tương ứng với mỗi website. Mã theo dõi của bạn có dạng UA-00000000-01.


Sau đó, bạn copy đoạn mã Javascript rồi dán vào thẻ<head> của website. Đến bước này, nếu bạn là dân kĩ thuật sẽ rất nhanh, biết cách chèn mã như thế nào. Nhưng nếu không phải, bạn có thể dùng plugin được cung cấp trong WordPress hoặc trong các nền tảng khác.

Sau đó, bạn copy đoạn mã Javascript rồi dán vào thẻ<head> của website. Nếu bạn không phải dân chuyên. Bạn có thể dùng plugin được cung cấp trong WordPress hoặc trong các nền tảng khác.

Plugin tên là Insert Header and Footer trong WordPress. Sau đó chọn Cài đặt > Insert Header and Footer rồi dán code vào thẻ <head>.
3.Đợi 24h để Google Analytics cập nhật dữ liệu về trang web.
- Như vậy bạn cài mã theo dõi Google Analytics lên website của bạn rồi.
- Việc còn lại đó là đợi 24 tiếng, Google Analytics sẽ cập nhật những truy cập đầu tiên trong website của bạn.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp.
Tìm hiểu thêm: Liên kết Google Analytics và Adwords
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1