Tổng hợp các từ bị cấm trên TikTok Shop chủ shop cần phải biết

Tổng hợp các từ bị cấm trên TikTok Shop chủ shop cần phải biết

Các từ khóa bị cấm trên TikTok – yếu tố quyết định trực tiếp đến mức độ tương tác và khả năng lên xu hướng của nội dung video trên điện thoại di động hay thiết bị khác. Tuy nhiên, không phải KOL, KOC, Influener, chủ TikTok Shop… nào cũng biết thông tin này. Đọc ngay bài viết sau đây để biết chi tiết nhé!

1. Tại sao TikTok đưa danh sách những từ cấm dùng? 

Mục tiêu hướng đến của TikTok là tạo ra môi trường sáng tạo và kết nối người dùng toàn cầu. Chính vì vậy, TikTok đưa ra chính sách người dùng nhằm đảm bảo môi trường hoạt động văn minh, lịch sự và công bằng. Trong đó, danh sách những từ bị cấm trên TikTok là một phần không thể thiếu của Nguyên tắc Cộng đồng mà bất kỳ người dùng TikTok nào, đặc biệt là chủ TikTok Shop, cần nắm để tránh vi phạm, làm gián đoạn trải nghiệm trên nền tảng thú vị này.   

2. Danh sách các từ bị cấm trên TikTok 

Sau đây, Điện Máy Chợ Lớn gửi đến bạn một vài nội dung bị cấm hoàn toàn trên nền tảng này: 

2.1. Nội dung chứa từ “TikTok” hoặc tên mạng xã hội khác

TikTok muốn ngăn chặn tình trạng người dùng điện thoại Xiaomi hay thiết bị công nghệ để quảng cáo nội dung từ các trang mạng xã hội khác trên ứng dụng của mình. Do đó, bạn không được phép nhắc đến những từ chỉ tên mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử như Facebook, Instagram, Youtube, Shopee… 

2.2. Tên thương hiệu lớn hoặc quốc gia

Nếu bạn không phải là đại lý phân phối chính thức của các nhãn hàng lớn thì tên, biểu tượng, slogan… của họ chính là những từ bị cấm trên TikTok mà bạn phải biết. Ví dụ, Dior, Nike, Adidas, Channel, Apple…

Người dùng không nên nhắc đến tên thương hiệu trong video hoặc livestream. 

2.3. Từ ngữ thể hiện sự khẳng định tuyệt đối nhưng chưa được kiểm nghiệm

 

Trong trường hợp sản phẩm bạn bày bán trên TikTok Shop chưa được kiểm định chất lượng thì danh sách từ hoặc cụm từ mang tính khẳng định về chúng đều thuộc nhóm các từ bị cấm trên TikTok Shop. Chẳng hạn, tốt nhất, chất lượng nhất, hoàn toàn, tuyệt đối, chắc chắn hiệu quả, nổi tiếng khắp thế giới, 100% chính hãng… 

2.4. Cụm từ bạo lực, phân biệt

 

Không có ngoại lệ nào ngoài việc bị cấm tài khoản vĩnh viễn nếu bạn vô tình sử dụng từ, cụm từ phân biệt chủng tộc, màu sắc, độ tuổi… như da đen, da trắng, dân tộc, hàn xẻng… Bên cạnh đó, tên quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Việt Nam… cũng là các từ cấm trên TikTok vì chúng được đánh giá là liên quan đến chính trị. 

2.5. Các từ có ý lừa gạt người tiêu dùng

 

Tương tự các từ, cụm từ thể hiện sự tuyệt đối, từ có ý nghĩa lừa gạt người mua hàng thường bị TikTok đánh dấu vi phạm ngay lập tức. Ví dụ, nếu những câu kêu gọi như “ấn link để nhận thưởng”, “nhanh tay nhấn đặt mua để có giá ưu đãi nhất”, “nhấn vào link để nhận quà”… không đúng thực tế, tài khoản TikTok sẽ khóa tạm thời. 

2.6. Từ ngữ mô tả hiện tượng tiêu cực 

Tất cả từ mang xu hướng tác động tiêu cực, gây khó chịu cho người nghe như bạo lực, lừa gạt, đánh đập, bạo lực học đường, quan hệ tình dục, rùng rợn… đều là những từ cấm trên TikTok. Nếu bắt buộc sử dụng, bạn có thể cân nhắc chèn âm thanh “bíp bíp” vào vị trí các từ này để vừa thể hiện đủ ý, vừa không vi phạm chính sách TikTok. 

TikTok ban lệnh cấm với các video chứa nội dung tiêu cực, bạo lực, gây khó chịu cho người xem.

3. Những nội dung video nào không được phép đăng lên TikTok? 

Tài khoản TikTok của bạn dễ rơi vào nguy cơ bị khóa ngay lập tức nếu đăng tải video chứa các nội dung sau:

          + Video lạm dụng tình dục trẻ em, trẻ vị thành niên.

          + Video khỏa thân.

          + Video có hành động tự tử, tự hại, rối loạn ăn uống.

          + Video đe dọa.

          + Video công kích, chửi bậy, hack thông tin cá nhân…

          + Video cực đoan, bạo lực.

          + Video thực hiện thử thách nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

          + Video chứa thông tin gây hiểu lầm. 

          + Video spam thông tin. 

          + Video có hình ảnh ma túy, vũ khí, chất kích thích. 

          + Video đánh bạc. 

          + Video nội dung ghê rợn.

          + Video để lộ thông tin cá nhân. 

          + Video chất lượng quá thấp.

          + Video chứa mã QR. 

4. Các sản phẩm bị cấm bán trên TikTok Shop 

Ngoài những từ ngữ bị cấm trên TikTok Shop, chủ cửa hàng còn cần nắm thông tin sản phẩm không được phép mở bán trên sàn như:

          + Các loại tiền tệ, con dấu, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… 

          + Hàng hóa vi phạm bản quyền, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ… 

          + Chất gây nghiện. 

          + Động vật hoặc chế phẩm từ động vật. 

          + Mỹ phẩm đã qua sử dụng. 

          + Thiết bị giám sát điện tử hoặc thiết bị điện tử như thiết bị nghe lén, camera, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông… 

          + Vũ khí. 

          + Pháo. 

          + Thuốc.

          + Thực phẩm gây hại cho sức khỏe. 

TikTok quy định hàng loạt sản phẩm không được bán như thuốc, mỹ phẩm, vũ khí… 

5. Một số thắc mắc thường gặp

Liên quan đến lệnh cấm từ ngữ của TikTok còn rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp ngay như: 

5.1. Tài khoản TikTok bị cấm trong bao lâu?

Nếu bạn vi phạm quy định từ ngữ của TikTok như trên, tùy theo mức độ nặng hay nhẹ, thời gian bị cấm có thể kéo dài từ 7 đến 30 ngày. Trong một vài trường hợp nặng hơn, tài khoản TikTok có nguy cơ bị cấm vĩnh viễn.  

5.2. TikTok áp dụng lệnh cấm vĩnh viễn tài khoản trong trường hợp nào?

Dưới đây là những trường hợp TikTok ban hành lệnh cấm vĩnh viễn tài khoản:

          + Người dùng không đáp ứng độ tuổi sử dụng TikTok tối thiểu (13 tuổi).

          + Tài khoản có hành vi mạo danh người khác để trục lợi, lừa gạt. 

          + Tài khoản đăng tải nội dung về bóc lột thanh thiếu niên, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, khuyến khích đe dọa bạo lực, mô tả hành vi quấy rối tình dục không có sự đồng thuận… 

          + Tài khoản bị cảnh báo vi phạm nhiều lần. 

5.3. Làm thế nào lấy lại tài khoản TikTok bị khóa thành công? 

Muốn nhanh chóng lấy lại tài khoản bị TikTok khóa, bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

          + Bước 1: Mở ứng dụng TikTok. 

          + Bước 2: Chọn mục Hồ sơ và nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang trên cùng. 

          + Bước 3: Trong mục Cài đặt và quyền riêng tư, hãy nhấn chọn Báo cáo vấn đề.

          + Bước 4: Nhấn lệnh Tạo phản hồi mới và nhập thông tin vấn đề, đính kèm hình ảnh. Tiếp đến lá nhấn Báo cáo. 

          + Bước 5: Đợi TikTok tiếp nhận thông tin và xử lý là xong. 

ĐĂNG KÝ HOẶC THAM KHẢO KHÓA HỌC TIKTOK BUSINESS CHUYÊN NGHIỆP CHUYÊN SÂU TẠI ĐÂY

LINK: https://pamarketing.vn/tiktok-business-pro/

Hoặc liên hệ với giảng viên để mời đào tạo nội bộ theo yêu cầu của doanh nghiệp, của anh chị: 

Số điện thoại/ Zalo: 0989623888; Email: phananhonline@gmail.com; FB cá nhân: www.fb.com/phananhonline


Bài viết liên quan