Ngày nay khi quảng cáo trên Facebook ngày càng đắt đỏ và kém hiệu quả. Thì người kinh doanh phải tìm hướng đi mới trong chiến lược kinh doanh của mình. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng online đang rất hiệu quả. Vừa không tốn tiền quảng cáo, mà lượng khách hàng trung thành cao hơn rất nhiều so với: Bán hàng trên Fanpage.
Điều kiện cần đầu tiên để bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân chính là: Kiến thức và kỹ năng, tư duy sáng tạo và liên tục trau đồi kỹ năng cho bản thân. Bạn sẽ mở rộng thêm nhiều cơ hội cho mình, gia tăng sự chú ý, và Follow của khác hàng. Sau đó, hãy biết nắm bắt cơ hội. Đừng để nỗi sợ hãi bị thất bại khiến bạn ngần ngại ngay từ khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cho bạn hoặc sản phâm của bạn. Hãy chủ động nắm bắt cơ hội và biến điều không thể thành có thể. Và theo thời gian bạn sẽ thấy: Nếu bạn làm tốt bạn sẽ không cần phải tốn 1 đồng cho quảng cáo đâu. Việc của bạn chỉ cần đăng sản phẩm lên và gửi đơn cho khách hàng mà thôi.
Nội dung bài viết
Xây dựng thương hiệu theo tên hoặc sản phẩm của bạn
- Nếu bạn là người bán tất cả các mặt hàng từ sản phẩm cho đến hàng hanmade. Hãy xây dựng thương hiệu theo tên của bạn. Để nhắc đến bạn là người ta muốn mua tất cả những thứ do bạn bán hoặc làm ra. Nếu bạn chỉ bán sản phẩm của Nhật, Đức, Mỹ… thì hãy xây dựng theo sản phẩm. Chẳng hạn là: Thu Phương – Hàng xách tay nhật bản, Trang Nhung hàng Mỹ…..
- Không ai hiểu rõ bạn ngoài chính bạn. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về ưu điểm nổi trội của bản thân và thế mạnh bạn đang đi để xây dựng thương hiệu cho chính mình. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân và chưa nắm rõ một điều gì đó về bản thân. Đừng ngần ngại hỏi những người khác.
- Nên nhớ: người nắm giữ thương hiệu cá nhận mạnh, rõ ràng họ biết họ là ai và những điều hạn chế chính mình.
Hướng phát triển dài hạn cho thương hiệu của bản thân
- Một yếu tố vô cùng quan trọng khác khi xây dựng thương hiệu cá nhân chính là: Tầm nhìn cho sự phát triển thương hiệu của bạn.
- Nếu xem bản thân mình là một thương hiệu. Đừng quên rằng: Mọi người sẽ không ngừng đánh giá bạn. Có người yêu, người ghét, có người ủng hộ bạn và cũng sẽ nhiều người ném đá bạn. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung tạo dựng hình ảnh riêng. Bạn cần biết cách định hướng nhận thức của xã hội.
- Nói cách khác là: Khiến mọi người nghĩ về mình theo cách mình muốn; Còn những ai không thích bạn có thể nói họ không cần theo dõi bạn. Hoặc có thể unfriend và không cần theo dõi bạn trên trang cá nhân của bạn nữa.
- Trong quá trình đó, mọi chi tiết đều quan trọng. Từ cách bạn tự giới thiệu, cách bạn xoay sở cho đến cách bạn vẽ ra chân dung của chính mình. Tất cả đều góp phần tạo ra hình ảnh của bạn. Khi thương hiệu của bản thân bán chạy, lợi nhuận sẽ rất khổng lồ. Vì sao ư? Vì bạn bán hàng bằng thương hiệu của mình mà không tốn bất cứ 1 đồng quảng cáo marketing nào cả.
Hãy xây dựng nền tảng cá nhân để bán hàng online tốt
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội để bán hàng online
- Bạn không cần phải giành chiến thắng giải thưởng hoành tráng hoặc: Trở thành một triệu phú để xây dựng một thương hiệu cá nhân. Bạn là người hiểu rõ bản thân mình nhất: Bạn cần gì, muốn gì? Sức của bạn làm được đến đâu? Tiềm lực trong con người bạn và hệ thống của bạn là gì?
- Nếu bạn đang bán hàng online, bạn chia sẻ suy nghĩ của bạn và duy trì tính nhất quán đó. Bạn đã có những nền tảng cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
- Nếu bạn vẫn đang loay hoay việc xây dựng nền tảng ban đầu- Nơi mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Các tài khoản mạng xã hội đại diện đặc trưng hình ảnh cá nhân để chia sẻ hình ảnh. Nhất là: Giọng nói của mình để mọi người có thể nhận diện được rõ hơn về bạn. Hãy sử dụng các trang web, youtube mang tên bạn hoặc sản phẩm của bạn là: Một lựa chọn không tối kiến chút nào cả.
Xây dựng nội dung số cho thương hiệu của bạn
Bill Gates gắn liền với thương hiệu Microsoft
- Sản xuất nội dung với tên của bạn chèn vào, sau đó sắp xếp nội dung chia sẻ. Những gì bạn chọn để chia sẻ trên trang cá nhân phải phản ảnh thương hiệu bạn đang xây dựng. Đừng rời xa chiến lược ban đầu mình xây dựng bạn nhé. Có thể bạn chia sẻ thêm về gia đình, bạn bè. Ngoài việc chỉ chăm chăm nói về công dụng sản phẩm ra sao thì: Việc bạn làm ra bao nhiêu sản phẩm như thế nào? ba la ba la… Điều đó sẽ đồng thời cũng giúp bạn duy trì hoạt động.
- sự hiện diện online Content chính là: Nội dung mà khách hàng quan tâm. Nắm bắt được quan tâm của họ, và kiếm được sự chú ý nhiều hơn theo thời gian.
Content marketing
- Nội dung số không phải dễ dàng cho bạn hay thương hiệu của bạn nếu: Ban đầu bạn không có năng khiếu viết lách. Nhưng các cụ vẫn nói: Cứ đi rồi sẽ đến, cứ viết rồi sẽ hay, không ai mới sinh ra đã có thể viết hay ngay được. Ban đầu bạn chưa biết viết có thể viết ngắn. Khi bạn đã có sự trải nghiệm nhiều hơn thì bạn sẽ viết dài thôi. Nhưng đó là một chiến lược vô cùng linh hoạt để xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải ngày 1 ngày 2 là bạn có thể làm được. Bạn hãy kiên trì, bền bỉ, tìm tòi và học hỏi. Có thể trong khoảng thời gian đầu tiên, bạn sẽ thấy hiệu quả của nó không cao và có phần chán nản. Nhưng khi vượt qua và xây dựng nó thành công. Bạn sẽ là người bán hàng online chuyên nghiệp. Nhắc đến bạn người ta nghĩ ngay ra sản phẩm của bạn là gì.
Chúc bạn thành công!
Để xem thêm các bài viết cùng chủ đề Content Marketing: TẠI ĐÂY. Hoặc tìm hiểu thêm các bài viết về kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: Tổng hợp
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1