Zalo Marketing – Công cụ Marketing thuần Việt
Tại sao nên dùng Zalo Marketing?
Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông Marketing hiệu quả hoặc ít nhất là chúng ta cũng có thêm một kênh tốt để lựa chọn. Chính vì vậy nó đã và đang ngày càng nhận được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân, đặc biệt là bán hàng trên Zalo.
Zalo – nền tảng công nghệ màu mỡ cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn
Theo số liệu thống kê của Zalo hiện nay có khoảng 100 triệu người dùng (theo Website của Zalo, tháng 03/2019), một con số ấn tượng thể hiện rằng Zalo có thể cung cấp lượng khách hàng rất tiềm năng.
Về độ tuổi sử dụng: Phần lớn những người sử dụng Zalo đều nằm trong độ tuổi từ 18-40, đây là độ tuổi có tỷ lệ mua hàng Online lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Điều này cũng giống với Facebook, nhưng độ tuổi sử dụng Facebook cũng thấp hơn và cao hơn, đều hơn, tương tác mạnh hơn so với Zalo.
Về giới tính sử dụng: Theo thống kê của Zalo thì nam giới chiếm tỷ lệ cao hơn so với nữ giới một chút, nhưng cũng không quá chênh lệch, bạn có thể bán sản phẩm cho cả nam lẫn nữ đều OK, bán toàn quốc trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam luôn (về mặt lý thuyết là thế). Các chị em cũng rất thích mua hàng trên Zalo, chỉ có điều chưa mạnh như trên Facebook hoặc Google thôi ạ.
Khả năng tiếp cận khách hàng thông qua thiết bị di động
Zalo là nền tảng phát triển dành riêng cho điện thoại di động (gần đây Zalo có cả bản cài cho máy tính để tăng thêm lượng người dùng và tính thuận tiện cho người dùng) nên điều thú vị là chúng ta có thể tiếp cận tất cả các khách hàng sử dụng Zalo qua điện thoại di động – một trong những vật bất ly thân của hầu hết mọi người ngày nay. Vì thế chúng ta có thể chọn được những khách hàng mục tiêu tương đối tốt theo tuổi tác, số điện thoại, thiết bị di động… sử dụng của khách hàng. Với con số 100 triệu tài khoản Zalo hiện nay (tháng 03/2019) tôi ước đoán có đến 80% số người sử dụng điện thoại di động để truy cập Zalo.
Zalo cho phép bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua hai nền tảng chính là Zalo cá nhân (gần giống với Facebook Profile) và Zalo OA (gần giống với Fanpage của Facebook).
Tài khoản Zalo cá nhân
Một tài khoản Zalo cá nhân có thể kết bạn đến 2000 người. Kết bạn bằng cách tìm số điện thoại của người kia. Hoặc là hai bên chỉ cần lưu số điện thoại của nhau mà cả hai bên đều có sử dụng Zalo bằng số điện thoại đó thì sẽ thấy ngay tài khoản Zalo của nhau (trừ những trường hợp đặc biệt hoặc tài khoản đặc biệt). Các bạn có thể tìm tài khoản Zalo của tác giả Phan Anh qua số điện thoại 0989623888 thử xem nhé. Nếu quá 2.000 bạn thì làm thế nào? Hiện nay Zalo chưa cho phép quá 2.000 bạn trên Zalo, nên nếu bạn muốn có nhiều hơn số lượng bạn bè thì bạn cần phải có nhiều hơn một số điện thoại hay ý tôi là phải có từ hai tài khoản Zalo trở lên.
Zalo cho phép chọn lọc thông minh theo độ tuổi, giới tính, quét quanh đây để tìm kiếm người dùng tiềm năng để kết bạn và trò chuyện. Tính năng này cũng rất thú vị, vì chúng ta có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng quanh chúng ta. Ví dụ như bạn là chủ một nhà hàng bạn có thể kết bạn với những khách hàng mục tiêu quanh nhà hàng của mình, tương tự như vậy một salon tóc, một cửa hàng thời trang cũng có thể tìm kiếm khách hàng và kết bạn. Sau đó học cách bán hàng trên Zalo cá nhân (tương tự như học cách bán hàng trên Facebook cá nhân về mặt ý tưởng, có sự khác nhau đôi chút về tính năng của Zalo và Facebook).
Bài viết của bạn được hiển thị 100% trên Nhật ký bạn bè, không giới hạn số lượng bài đăng trong một ngày, có khả năng tương tác bằng cách để lại bình luận, thả tim trên Zalo bạn bè của nhau.
Zalo OA (Official Account):
Zalo OA có thể hiểu là Fanpage của Zalo, mặc dù so sánh như thế này có thể chưa chính xác và cũng không làm cho Zalo thấy vui vẻ lắm, nhưng nói thế cho dễ hiểu. Zalo OA không giới hạn số lượng thành viên quan tâm đến OA của mình, có thể tăng lượng theo dõi hoặc lượt thả tim cho Zalo OA giống như “likes cho Fanpage”.
Phân chia rõ ràng danh mục theo mục đích người dùng
Hàng tuần cho phép gửi tin nhắn đến tất cả thành viên
Cũng có những tính năng cơ bản như gửi tin nhắn inbox và cho phép tương tác bằng bình luận giống với bất kỳ công cụ mạng xã hội nào bây giờ.
Bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị 100% đến các thành viên.
Tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí. Chi phí chăm sóc và phát triển Zalo OA giống như Fanpage thôi, bạn đăng bài nhiều và chuyên nghiệp cũng cần nhân viên và phải trả lương cho nhân viên.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1