Quy trình 9 bước tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019- P3

Như ở 2 bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu 7 bước của quy trình tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các độc giả. Những người đã, đang có quan tâm và đang kinh doanh trên Facebook.

Và hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn 2 bước cuối cùng để hoàn thiện quy trình tạo quảng cáo hiệu quả. Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập và tối ưu quảng cáo của mình. Cùng tìm hiểu nhé!

Bước 8 của quy trình tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019: Giao hàng.

Sau khi bạn đã chốt đơn với khách hàng xong về: Số lượng, mẫu mã, size số, giá tiền, phí ship. Rồi phí ship tính trong hay tính ngoài, tính ngoài thì bao nhiêu tiền và bao giờ thì ship. Đừng quên dặn cần phải dặn khách hàng nghe máy trong thời gian đó. Việc tiếp theo là tổ chức giao hàng.

cach-thuc-giao-hang

Cách thức giao hàng

  • Tùy thuộc vào số lượng đơn hàng trong ngày của bạn là bao nhiêu (dưới 10 đơn, dưới 50 đơn, dưới 100 đơn, hay dưới 1000 đơn). Thì bạn sẽ có cách tổ chức tối ưu cho tốt bằng cách tự giao hàng. Hoặc tự ship hàng hoặc là thuê mướn các bên thứ ba cho phù hợp.
  • Lưu ý rằng: Ở bước giao hàng này mà làm không tốt thì đơn hàng vẫn bị hủy bình thường. Và công sức tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 của bạn từ đầu đến giờ bằng 0. Có rất nhiều lý do đơn hàng bị hủy như: Giao hàng không đúng hẹn; Thái độ của nhân viên giao hàng không tốt; Không thiết lập cuộc hẹn giao hàng với khách; Khách hàng bận đột xuất; Khách hàng đặt hàng trước đó vì lý do sang mồm; Khách hàng không ưng sản phẩm vì không đúng với quảng cáo… Vậy nên bạn cần:

Có nhân viên in hóa đơn, đóng hàng, giao hàng:

Bạn cần tuyển nhân viên in hóa đơn, đóng hàng vào bao bì, dán hóa đơn (tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận) lên bao bì và sắp xếp hàng hóa.

thai-do-cua-nhan-vien-giao-hang

Thái độ của nhân viên giao hàng

  • Nếu số lượng đơn hàng ít và chủ yếu phục vụ tại Hà Nội và HCM (là 2 thành phố lớn). Thì bạn có thể: Tuyển nhân viên giao hàng, hợp tác với shipper ruột. Hoặc tự mình giao hàng như thế sẽ nhanh hơn, chính xác hơn và dịch vụ giao hàng tốt hơn.
  • Nếu số lượng đơn hàng lớn, bạn cần làm việc với nhiều hơn một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng hóa uy tín. Và xem xét sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nên nhớ rằng: Không có dịch vụ ship hàng nào hoàn hảo. Dịch vụ nào cũng có lỗi, có sơ suất sai sót nhất định. Chỉ là nhiều hay ít, tần suất cao hay thấp, vấn đề có nghiêm trọng hay không…

Đầu tư về bao bì, nhãn mác:

Bao bì, nhãn mác đẹp, phù hợp và tương xứng với chi phí, lợi nhuận của sản phẩm được bán.

  • Có những hãng họ đóng hàng rất cầu kỳ, bao gói đẹp, cẩn thận, kèm theo thư cảm ơn. Có những đơn vị thì chỉ cuộn sản phẩm vào cái túi bóng đen và dán 1 tờ giấy trắng ghi bằng tay trên bọc hàng- thế cũng xong.
  • Nhưng bạn nên nhớ rằng: Lời khuyên của tôi là tương xứng và phù hợp với sản phẩm và lợi nhuận bạn bán.

dong-goi-can-than-khi-giao-hang

Đóng gói cẩn thận khi giao hàng

Có nhân viên gọi điện tạo cuộc hẹn với khách hàng:

  • Nên có nhân viên gọi điện thoại thông báo cho khách hàng về: Lịch giao hàng, thời gian giao hàng thêm một lần nữa trước khi giao hàng.
  • Đừng bao giờ để phó mặc cho shipper hoặc công ty ship. Việc này có thể làm giảm tỷ lệ hàng hoàn trả, hàng hủy của bạn. Dù cho bạn đã chăm chút, tối ưu theo đúng các bước để tạo quảng cáo Facebook 2019 hiệu quả như hướng dẫn.

Làm việc với bên giao hàng:

  • Để đảm bảo chiến lược tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 thành công. Bạn cũng cần làm việc với các bạn ship hoặc bên ship về thái độ phục vụ khách hàng của họ.
  • Tại sao lại phải làm vậy? Đơn giản vì bạn không phải người gặp khách hàng trực tiếp mà là người giao hàng. Và nếu như người giao hàng của bạn trông sạch sẽ, tươi cười, chào hỏi, nói chuyện vài câu hợp lý. Thì chắc chắn khách hàng sẽ thích hơn và tỷ lệ hoàn trả đơn hàng cũng sẽ thấp.

Có nhân viên kế toán hoặc kho:

can-co-nhan-vien-quan-ly-kho

Cần có nhân viên quản lý kho

  • Cần có kế toán hoặc nhân viên phụ trách kiểm kê, xuất kho, giao hàng. Để đối soát công nợ về hàng hóa, thanh toán để đảm bảo tránh sai sót và lấy tiền về đúng thời gian.
  • Việc này cũng giúp bạn cập nhật được tình hình hàng hóa hàng ngày. Thông qua các báo cáo được lập từ nhân viên. Nhờ đó mà việc kiểm soát đơn hàng, hiệu quả quảng cáo cũng sẽ tốt hơn.

Bước 9: Chăm sóc khách hàng sau bán.

Sau khi giao hàng cho khách xong, sẽ có hai tình huống xảy ra:

  • Một là khách nhận hàng.
  • Hai là khách không nhận hàng.

Đối với mỗi trường hợp, bạn sẽ phải có cách chăm sóc riêng. Để tạo ra các giá trị thặng dư cho sau này. Hoặc vớt vát và bảo toàn hiệu quả cho chiến lược quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 đã dày công thực hiện.

bao-toan-toi-da-hieu-qua-quang-cao-voi-dich-vu-cham-soc-khach-hang

Bảo toàn tối đa hiệu quả quảng cáo với dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với khách nhận hàng:

Về cơ bản là bạn đã xong công đoạn bán hàng. Chỉ trừ những sản phẩm phải bảo hành thì bạn sẽ có trách nhiệm bảo hành sản phẩm cho khách hàng theo đúng chính sách đã đề ra.

Chăm sóc sau bán với khách nhận hàng:

Lúc này bạn cũng cần tiến hành các bước chăm sóc khách hàng sau bán như:

  • Gửi tin nhắn cảm ơn vì họ đã mua hàng.
  • Xin ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm.
  • Gửi thông tin dạng bài viết/ hình ảnh/ video hướng dẫn sử dụng sản phẩm cơ bản và nâng cao. Ví dụ như bạn bán máy ép, bạn có thể gửi cho khách hàng 10 công thức làm nước ép tốt cho sức khỏe…
  • Hình thức thì bạn có thể nhắn tin trên Facebook, sms, zalo, gọi điện thoại đều có thể được…

Bạn nên làm khi nào?

Sau khi khách hàng nhận được sản phẩm trong vòng từ 1- 3 ngày là hợp lý nhất.

  • Và sau đó là hàng tuần hoặc hàng tháng. Bạn đặt Chatbot chế độ chăm sóc khách hàng đã mua hàng theo kịch bản upsale. Hoặc chăm sóc hỏi han 1- 2 tuần/ 1 lần. Điều này sẽ làm tăng tương tác tốt.
  • Hay bạn cũng có thể gợi ý khách hàng vào Group kín “hội những con gà đã bị thịt”- khách hàng đã mua hàng của bạn. Hoặc bảo khách hàng kết bạn/ theo dõi Facebook cá nhân của bạn để giảm sự phụ thuộc vào Fanpage (nhìn xa trông rộng thôi mà)… Nhưng muốn vậy, hãy dành thời gian chăm chút, xây dựng thương hiệu cá nhân nhé.

Hãy nhớ rằng “trải nghiệm vượt xa sự kỳ vọng, hoàn toàn thỏa mãn” sẽ giúp hàng trung thành và ủng hộ bạn tiếp theo.

Đối với khách hàng chưa giao được hàng:

Vậy thì hãy tiếp tục gọi điện thoại và xem vấn đề nằm ở đâu và vấn đề là gì?

toi-uu-qua-trinh-quang-cao-hieu-qua-tren-facebook-2019-voi-dich-vu-sau-ban

Tối ưu quá trình quảng cáo hiệu quả trên facebook 2019 với dịch vụ sau bán

  • Thực tế có rất nhiều khách hàng chuối củ và ngu dốt, thiếu ý thức. Nhưng tin tốt là tỷ lệ đó cũng không nhiều.
  • Trừ những khách hàng củ chuối đó đi thì bạn vẫn cần phải biết vấn đề là gì? Do ship? Do sai hẹn? Do giao hàng nhầm? Do hàng không giống hình? Do vấn đề size số… Để từ đó bạn phải rút kinh nghiệm triệt để và phục vụ khách hàng tốt hơn cho những lần sau.

Kết thân với đối tượng khách hàng này:

Đã bỏ bao công sức xây dựng quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Bạn không thể bỏ qua bất cứ một cơ hội nào đúng chứ.

  • Nên việc chăm sóc khách hàng sau bán còn bao gồm cả việc kết thân với khách hàng. Hay duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Tư vấn, hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng sản phẩm của chính mình.
  • Và bạn biết đấy, nếu làm tốt thì họ hoàn toàn có thể tái mua. Hoặc nếu không mua nữa thì họ cũng có thể giới thiệu thêm các khách hàng mới cho bạn.

duy-tri-quan-tri-hieu-qua-moi-quan-he-voi-khach-hang

Duy trì quản trị hiệu quả mối quan hệ với khách hàng

Sử dụng công cụ hỗ trợ:

  • Bạn có thể cần đến phần mềm quản lý bán hàng. Hoặc phần mềm quản lý khách hàng (crm) để phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Nhưng lưu ý, nó chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý. Nên đừng để máy móc quan tâm khách hàng thay bạn quá nhiều.

Đội giá đường đường chính chính nhờ dịch vụ tốt:

Nên nhớ: Nếu dịch vụ của bạn tốt, bạn có thể bán giá cao hơn 10- 20% so với mặt bằng giá chung. Vì vậy không phải lúc nào cũng là rẻ mới là tốt nhất.

  • Vì nếu giá của bạn rẻ quá, rẻ tới mức bạn không còn biên độ lợi nhuận nữa. Thì lúc đó bạn cũng chết và khách hàng cũng không nhận được dịch vụ tốt. Thậm chí họ còn đặt nghi vấn về chất lượng và uy tín của thương hiệu.
  • Nhưng đắt quá thì khách hàng họ cũng sẽ không trung thành. Hoặc ít trung thành hơn vì họ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm thay thế.

Vì vậy bạn cần phải liên tục tối ưu chi phí và giảm giá thành, tăng lợi nhuận. ồng thời gia tăng chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn. Đầu tư cho thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ của bạn và thương hiệu cá nhân của bạn.

Góc quảng cáo:

Còn nếu bạn đang gặp phải vấn đề khó khăn hoặc muốn tìm hiểu, áp dụng về:

  • Bán hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Marketing Online nói chung và các loại hình quảng cáo trực tuyến.
  • Bán hàng và quảng cáo Facebook 2019, Google, Zalo, mạng hiển thị.
  • PR báo chí, truyền thông thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc cá nhân. Xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp…
  • Kỹ năng bán hàng tại shop, kỹ năng bán hàng qua điện thoại, kỹ năng bán hàng online…
  • Phát triển hệ thống bán hàng online…

Thì bạn có thể liên hệ với PA Marketing chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Trên đây là 2 bước cuối cùng của quy trình 8 bước tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc nào liên quan đến bài viết. Hay kiến thức về Facebook, Marketing nói chung. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Quy trình 9 bước tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019- P1

Quy trình 9 bước tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019- P2


Bài viết liên quan