Tầm quan trọng của truyền thông cho doanh nghiệp

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, truyền thông cho doanh nghiệp giữ một vai trò hết sức quan trọng. PR trở thành cầu nối nhanh và hiệu quả nhất để đưa sản phẩm mới hay thương hiệu đến gần với cộng đồng. Một khi sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chuyển tiếp đến với khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả không hề đơn giản chút nào .

1, Truyền thông cho doanh nghiệp

Mục đích của truyền thông doanh nghiệpHoạt động truyền thông trong doanh nghiệp từ lập chiến lược truyền thông, xác định khách hàng mục tiêu đến sáng tạo thông điệp đến sử dụng ngân sách ngân sách truyền thông là cả một quy trình dài đòi hỏi người làm truyền thông phải có sự hiểu biết thấu đáo trước khi thông tin truyền đi. Đó là hiệu suất tương tác trong môi trường mà thông tin lan truyền, tiên lượng được những khả năng có thể xảy ra nhằm tăng cường, xúc tiến các chương trình kế hoạch bảo vệ và phát triển hình ảnh thương hiệu

  • Trong hoạt động doanh nghiệp, khâu quản trị truyền thông là chuỗi các hành động được hoạch định có chủ ý, nhằm cải thiện quan điểm chủ quan của khách hàng về hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Các hoạt động bao gồm triển khai các chiến dịch truyền thông, phát hành thông tin đến giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của dư luận, đặc biệt đối tượng khách hàng tiềm năng
Truyền thông trong doanh nghiệp
Truyền thông trong doanh nghiệp

Mặc dù hiệu quả truyền thông không dễ đo lường, chỉ mang định tính chứ không định lượng nhưng lại tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện cảm đến từ phía khách hàng, nhưng sau cùng điều chỉnh hành vi tiêu dùng của công chúng là kết quả của truyền thông

2, Các hình thức truyền thông cho doanh nghiệp 

Có nhiều hình thức tiếp cận khác nhau khi doanh nghiệp muốn tạo ra một tầm ảnh hưởng nhất định của mình đến khách hàng và cộng đồng  

  • Quảng cáo truyền thống
  • PR
  • Thiết lập mối quan hệ truyền thông đến xử lí khủng hoảng thương hiệu 
  • Truyền thông đối ngoại
  • Truyền thông nội bộ
    hinh thuc quang cao truyen thong
    Hình thức quảng cáo truyền thống
    thiet lap moi quan he truyen thong
    Thiếp lập mối quan hệ truyền thông
    Hình thức PR trong truền thông
    Hình thức PR trong truyền thông

Tất cả đều nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp, nổi bật của thương hiệu, với mong muốn thông qua những hành ảnh đó, công chúng, khách hàng tiềm năng sẽ thấy gần gũi và dành nhiều thiện cảm hơn cho doanh nghiệp

3, Người làm truyền thông đòi hỏi những gì?

  • Người làm truyền thông cần có kĩ năng quản trị nhằm mục đích thiết lập, duy trì truyền thông hai chiều. Đi tìm sự hiểu biết, chấp nhận, chia sẻ, hợp tác giữa doanh nghiệp và công chúng. 
  • Người làm truyền thông cần quản trị những vấn đề hay sự kiện mà doanh nghiệp cần phải nắm được dư luận và có trách nhiệm thông tin cho công chúng 
  • Người làm truyền thông cần có những kỹ năng đặc biệt và được đào tạo chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay chưa có chuyên ngành đào tạo chính qui về quản trị truyền thông
    Tư duy của người làm truyền thông
    Tư duy của người làm truyền thông

Nhân sự phụ trách truyền thông tại các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay phần lớn đến từ các ngành học báo chí, văn học, ngoại ngữ hoặc marketing…. Đa phần nhân sự truyền thông giỏi đều xuất thân từ các tòa soạn báo 

  • Người làm truyền thông cần có ý tưởng, phương pháp khoa học và công cụ thực hiện hiệu quả. Sử dụng linh hoạt các giải pháp cho từng đối tượng để đạt được mục tiêu như mong đợi là cả một tài nghệ.
  • Từ việc phân tích xu hướng, khảo sát thị hiếu, dự báo thị trường, dự báo và phòng ngừa khủng hoảng, đến việc đưa ra các giải pháp đề xuất cho lãnh đạo và thực hiện các chương trình hành động nhằm phục vụ quyền lợi doanh nghiệp đều cần có khoa học và nghệ thuật

Công việc quản trị truyền thông luôn chịu áp lực, đòi hỏi phải vận dụng linh hoạt các giải pháp quản trị liên quan đến linh vực thông tin và truyền thông của doanh nghiệp

Áp lực của người làm trong giới truyền thông
Áp lực của người làm trong giới truyền thông

Bản chất của quản trị truyền thông là chuỗi các hành động được hoạch định có chủ ý, nhằm cải thiện cái nhìn của khách hàng về hình ảnh doanh nghiệp, về thương hiệu qua việc triển khai các chiến dịch truyền thông, phát hành thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ 

Cho đến nay, rất nhiều ông chủ doanh nghiệp, chủ tập đoàn kinh tế tại Việt Nam đã “biết” về quản trị truyền thông. Tuy nhiên, với người làm truyền thông, chỉ “biết” thôi chưa đủ mà cần có phương pháp tư duy, phương pháp hoạch định và quản trị công việc truyền thông phù hợp. Có thể nói, đây là khái niệm không mới đối với thế giới, nhưng với các sinh viên các trường đại học đào tạo chuyên ngành này tại Việt Nam thì rất cần những trải nghiệm thực tiễn

Khóa huấn luyện xử lý khủng hoảng truyền thông cùa thầy-chuyên gia Marketing Online Nguyễn Phan Anh

Là một đơn vị đào tạo, huấn luyện và cung cấp giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông trực tuyến cho nhiều doanh nghiệp. PA Marketing hiểu những khó khăn và rủi ro của doanh nghiệp khi bước chân lên giới truyền thông. Chúng tôi xây dựng các khóa đào tạo về Khủng hoảng truyền thông. Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế xủ lý cũng như xây dựng: Kế hoạch truyền thông, kịch bản phòng ngừa, ứng phó với khủng hoảng, “vực dậy” doanh nghiệp sau khủng hoảng… Với đa dạng các hình thức đào tạo. Nếu bạn quan tâm, cần tư vấn, hỗ trợ về các kiến thức, cách giải quyết khủng hoảng. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc bởi chuyên gia Nguyễn Phan Anh 

Chuyên gia Nguyễn Phan Anh – Giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing Online Nguyễn Phan Anh trực tiếp đào tạo – huấn luyện:

  • Ông đã có 12 năm kinh nghiệm làm kinh doanh;
  • 10 năm giảng dạy bậc đại học về Thương mại điện tử và Marketing trực tuyến;
  • 5 năm làm đào tạo về Marketing Online cho doanh nghiệp và các cá nhân bán hàng trực tuyến
  • Tư vấn về marketing, bán hàng, truyền thông cho hơn 300 doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng, spa, cá nhân làm kinh doanh, bán hàng trực tuyến.
  • Tư vấn cho 10 trường hợp bị khủng hoảng truyền thông trực tuyến (các mức độ khác nhau, quy mô khác nhau).
  • Ông từng đào tạo cho các tập đoàn VTC, Mobifone, Mobifone Plus, Vietnam Airlines…; Sở Công thương nhiều tỉnh thành; Khách mời một số talkshow của VCCI, Đài truyền hình Việt Nam (VTV)…

Xem thêm: Tạp chí cuối tuần 28/10/2017- Phỏng vấn chuyên gia TMĐT- Ông Nguyễn Phan Anh

Link xem tài liệu hồ sơ năng lực/ Profile của giảng viên Phan Anh tại đây: http://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/

Đăng ký khóa học trực tiếp tại đây: http://pamarketing.vn/huan-luyen-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong-truc-tuyen/

 huan-luyen-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong-by-phan-anh

Đào tạo xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399;   Emailcskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn;    Website: pamarketing.vn

Profile Facebook: www.fb.com/phananhonline  Youtubewww.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan