Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm của riêng bạn trong 10 bước
Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển hàng năm. Năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp làm đẹp đã mang về hơn 56.2 tỷ đô la chỉ riêng ở Mỹ! Và mỹ phẩm trang điểm chiếm 15% trong số đó – tương đương 8.5 tỷ ĐÔ la – và dự kiến sẽ tăng lên 11 tỷ đô la vào năm 2018.
Vì vậy, nếu bạn làm bất cứ điều gì và thực sự yêu thích và đánh giá cao sức mạnh của mỹ phẩm, có lẽ đã đến lúc bạn đầu tư vào bản thân và học cách bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm.
Khi bạn đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu chính xác những gì bạn cần làm để biến giấc mơ trang điểm của bạn thành hiện thực!
Bước 1: Tìm hiểu cách thức hoạt động của một doanh nghiệp mỹ phẩm
Bước đầu tiên là hiểu cách thức hoạt động của nó.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách học mọi thứ bạn có thể trực tuyến. Tra cứu Sephora, MAC và Estee Lauder và tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về chúng.
Họ đến từ đâu?
Sản phẩm của họ đến từ đâu?
Họ có bao nhiêu nhân viên? Kênh phân phối của họ trông như thế nào?
Tiếp theo, hãy tìm các cửa hàng làm đẹp phổ biến nhất trong khu vực của bạn và nghiên cứu chúng. Làm quen với hoạt động tiếp thị, nhân sự, lựa chọn sản phẩm của họ… về cơ bản, mục tiêu của bạn là tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về các doanh nghiệp mỹ phẩm thành công nhất trong khu vực của bạn!
Cách tốt nhất để tìm hiểu về ngành là làm việc trong ngành đó.
Bạn có nhớ những cửa hàng bạn đang theo học không? Đi kiếm một công việc tại một trong số họ! Tìm hiểu các chiến thuật bán hàng của họ, cách họ nhắm mục tiêu khách hàng, cách họ thiết lập dự báo bán hàng, cách họ xử lý đơn đặt hàng của mình.
Biết nhà cung cấp của họ là ai và họ phải trả loại giá nào.
Và học càng nhiều càng tốt!
Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà, thì hãy bắt đầu nghiên cứu xem bạn muốn làm việc theo công ty nào.
Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có ngân sách hạn chế nhưng mạng xã hội và kỹ năng con người khổng lồ!
Khi bạn đã quyết định xem mình muốn theo đuổi mô hình nào, cho dù bạn muốn mở một cửa hàng mỹ phẩm truyền thống, bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà hay thậm chí tạo một cửa hàng trực tuyến, thì đã đến lúc tạo một kế hoạch.
Bước 2: Tạo kế hoạch
Tại sao doanh nghiệp mỹ phẩm thất bại?
Nó không phải vì thiếu khách hàng. Thị trường mỹ phẩm trên toàn thế giới đã phát triển hàng năm . Trên thực tế, ngoại trừ năm 2009 khi ngành công nghiệp này chỉ tăng trưởng 1,0%, tốc độ tăng trưởng của mỹ phẩm chưa bao giờ giảm xuống dưới 3%.
Điều đó có nghĩa là mỗi năm ngày càng có nhiều khách hàng muốn và cần mỹ phẩm.
Điều đó có nghĩa là lý do thực sự khiến các doanh nghiệp mỹ phẩm thất bại cũng giống như hầu hết các doanh nghiệp khác – thiếu kế hoạch.
Ngay cả khi bạn đang bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà, một kế hoạch kinh doanh rất quan trọng đối với sự thành công của bạn vì đó là một lộ trình để bạn tuân theo.
Tạo một kế hoạch kinh doanh là một thách thức. Nhưng nó cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, rắc rối và tiền bạc. Bằng cách đưa ra tất cả các quyết định của mình trước thời hạn, bạn có thể đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì và thực sự hiểu doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra, nếu bạn định mở một cửa hàng mỹ phẩm, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh để hiển thị cho các ngân hàng hoặc nhà đầu tư để tài trợ.
Kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm của bạn nên bao gồm một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn, nhưng cũng nên cụ thể.
- Nhiệm vụ và mục tiêu của cửa hàng là gì?
- Thị trường mục tiêu của bạn là ai?
- Chi phí khởi động của bạn là bao nhiêu?
- Bạn mong đợi bao nhiêu để làm cho năm đầu tiên của bạn? Năm thứ hai của bạn?
- Đối thủ cạnh tranh của bạn trông như thế nào?
- Bạn có một kế hoạch tiếp thị?
Doanh nghiệp của bạn sẽ hướng dẫn bạn điều hành hiệu quả kế hoạch kinh doanh của mình sau khi bạn đã thành lập công ty của mình, vì vậy đừng bỏ qua nó!
Bước 3: Khám phá tiềm năng kiếm tiền
Một doanh nghiệp mỹ phẩm kiếm được bao nhiêu tiền?
Các mô hình kinh doanh khác nhau có chi phí hoạt động khác nhau và tiềm năng thu nhập khác nhau
Nếu bạn đang làm việc tại nhà, bạn sẽ trả một số tiền nhất định cho bộ dụng cụ của mình và sau đó kiếm được hoa hồng dựa trên mỗi sản phẩm bạn bán.
Nếu bạn đang xây dựng một cửa hàng truyền thống thực tế, đó là nơi bạn có tiềm năng kiếm tiền cao nhất. Nhưng đó cũng là nơi bạn có chi phí thiết lập và vận hành cao nhất.
Điều đó đang được nói, tiềm năng kiếm tiền là có.
Như tôi đã nói trước đây, ngành công nghiệp đang phát triển. Hiện tại, tăng trưởng ở mức khoảng 5% một năm. Nhưng doanh số bán hàng làm đẹp trực tuyến đang tăng trưởng ở mức 20% mỗi năm!
Bước 4: Đặt ngân sách
Ngân sách của bạn phải là một phần trong kế hoạch kinh doanh của bạn.
Bạn sẽ có thể lập kế hoạch trước tất cả các chi phí khởi động và chi phí định kỳ để bạn biết mình phải bỏ bao nhiêu tiền trở lại vào doanh nghiệp hoặc vào chiến dịch tiếp thị của mình. Nếu bạn hết tiền, bạn không thể điều hành doanh nghiệp của mình và phải đóng cửa, biến ngân sách của bạn trở thành một công cụ quan trọng trong bộ công cụ kinh doanh của bạn.
Chi phí để mở một doanh nghiệp mỹ phẩm là bao nhiêu?
Nếu bạn đang mở một doanh nghiệp mỹ phẩm tại nhà, chi phí của bạn sẽ thấp hơn. Thực sự, chi phí yêu cầu duy nhất của bạn sẽ là bộ dụng cụ bạn mua từ công ty mỹ phẩm.
Nhưng sau đó có chi phí được đề nghị. Nhận cho mình một trang web. Và danh thiếp.
In tờ rơi, nếu bạn có thể.
Đầu tư vào các trường hợp du lịch nghệ sĩ trang điểm cuộn thời trang, chất lượng cao.
Một số chi phí cần xem xét khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm bao gồm:
- Thuê
- Giấy phép kinh doanh
- Bảo hiểm
- Nhân viên
- Thiết bị
- Nguồn cung cấp
Bạn sẽ có nhiều nhu cầu hơn, nhưng danh sách này sẽ giúp bạn bắt đầu.
Để thực sự hiểu mọi thứ, bạn cần phải đi quan sát doanh nghiệp mỹ phẩm thành công nhất trong khu vực của bạn và bắt chước bất cứ điều gì bạn có thể từ doanh nghiệp của họ.
Điều hành một doanh nghiệp có thể tốn kém, vì vậy đây là một số mẹo để giảm chi phí:
- Đảm bảo rằng hoạt động tiếp thị của bạn được nhắm mục tiêu – nếu nó không hoạt động, đừng ngại thay đổi nó
- Lên lịch trình phù hợp – lao động là chi phí cao nhất của bạn, đảm bảo không lạm dụng nó
- Hãy chú ý đến những điều nhỏ nhặt
- Đừng để đèn sáng – nghe có vẻ đơn giản, nhưng các tiện ích trở nên đắt đỏ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang bảo quản bất cứ nơi nào bạn có thể
Bước 5: Quyết định cung cấp sản phẩm / dịch vụ nào
Làm thế nào để bạn quyết định những sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ cung cấp?
Vâng, một lần nữa điều đó phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Nhưng nó cũng phụ thuộc vào bạn!
Bạn thực sự giỏi ở điểm nào? Bạn có niềm đam mê với điều gì?
Về cơ bản, bạn đang tự hỏi mình Điểm bán hàng độc đáo là gì? Bạn có thể cung cấp những gì mà không ai khác có thể? Có thể đó là bạn, có thể đó là dịch vụ của bạn, có thể đó là trải nghiệm của bạn…
Tìm ra nó và tạo ra một doanh nghiệp từ nó.
Khi bạn biết những gì bạn muốn bán, bạn cần phải tìm hiểu những gì khách hàng của bạn muốn mua. Nó quan trọng hơn nhiều.
Vì vậy, hãy nói chuyện với bạn bè, gia đình, khách hàng, khách hàng tiềm năng và thậm chí cả những người lạ trên đường phố. Tìm hiểu xem họ quan tâm đến điều gì!
Hãy hỏi họ, “bạn sẽ xếp hạng những sản phẩm này theo thứ tự nào” hoặc “thương hiệu kem che khuyết điểm yêu thích của bạn là gì”.
Bằng cách tránh các câu hỏi có hoặc không, bạn có thể cung cấp cho doanh nghiệp của mình cơ hội tốt hơn để hiểu những gì mọi người thích nhất thay vì chỉ những gì mọi người nói họ thích. Có một sự khác biệt lớn.
Điều gì bán chạy nhất trong ngành công nghiệp mỹ phẩm?
Ngày nay, mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm bền vững, hữu cơ và chống lão hóa.
Không chỉ phụ nữ nhìn vào mỹ phẩm nữa, mà cả nam giới cũng vậy.
Đàn ông bây giờ đại diện cho một thị trường đang phát triển rộng lớn trong ngành công nghiệp mà hoàn toàn nên được tập trung vào.
Các sản phẩm phổ biến bao gồm:
- Kem che khuyết điểm
- Sản phẩm chăm sóc da
- Mascara
- Lipstick
- Chăm sóc tóc
- Eyeliner
- Mỹ phẩm khoáng
- Hiệu ứng đặc biệt trang điểm
Không có giới hạn cho những gì bạn có thể tìm thấy một thị trường cho. Khi đàn ông trở nên gồ ghề hơn, thậm chí còn có cơ hội bán các sản phẩm râu và ria mép cao cấp.
Đừng ngại khám phá, nhưng hãy nhớ kiểm tra với khách hàng tiềm năng của bạn trước để hiểu nếu có thị trường cho những gì bạn muốn bán.
Bạn không thể bán mọi sản phẩm, hoặc bạn sẽ phá sản chỉ đơn giản bằng cách đặt hàng. Hãy nhớ rằng, nhiều công ty lớn có đơn đặt hàng tối thiểu, vì vậy khi bạn đặt hàng cho một mặt hàng, bạn đang dự đoán có thể di chuyển mọi phần của đơn đặt hàng của mình.
Bước 6: Quyết định vị trí
Bạn nên mở một doanh nghiệp mỹ phẩm ở đâu?
Nếu bạn đang làm việc tại nhà, bạn muốn thiết lập một khu vực trong nhà của mình, nơi cho phép bạn hiển thị sản phẩm của mình và tiếp đón khách hàng và khách.
Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí cho mặt tiền cửa hàng, bạn muốn có một vị trí có lưu lượng truy cập cao để tăng doanh số bán hàng. Các lựa chọn tốt nhất bao gồm trung tâm mua sắm, ki-ốt và quảng trường cao cấp.
Lý tưởng nhất là bạn muốn thiết lập cửa hàng của mình ở những khu vực giàu có, nơi thu nhập khả dụng cao, thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn từ những khách hàng có đủ khả năng để trông đẹp nhất của họ. Tuy nhiên, nếu bạn đang cạnh tranh về giá cả, thì có lẽ bạn muốn phục vụ cho các khu vực lân cận ngân sách thấp như một cửa hàng cung cấp dịch vụ làm đẹp giảm giá. Trong trường hợp này, bạn nên tránh các khu phố giàu có, nhưng vẫn tập trung vào các yếu tố quan trọng như:
- Tầm nhìn từ đường phố
- Bãi đậu xe
- Dễ dàng truy cập
- Ánh sáng
- Giao thông
Bất kể vị trí nào, doanh nghiệp của bạn được phục vụ tốt nhất bằng cách có nhiều con đường bán hàng. Vì vậy, bạn cũng sẽ muốn khám phá bán hàng trực tuyến.
Nếu bạn không chắc chắn nên tìm kiếm điều gì, hãy nói chuyện với các nhà môi giới thương mại và xem liệu họ có bất kỳ đề xuất nào từ kinh nghiệm trong quá khứ hay không.
Bước 7: Tìm nhà cung cấp
Những thiết bị nào bạn cần để mở một cửa hàng mỹ phẩm?
Điều đó, như bạn đã biết bây giờ, thay đổi dựa trên mô hình bạn đi cùng.
Một cửa hàng trực tuyến sẽ chỉ cần một nhà thiết kế web và một nhà cung cấp mỹ phẩm bán buôn.
Là một doanh nghiệp tại nhà, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần trực tiếp từ công ty của mình, đây là đặc quyền lớn nhất.
Nhưng một cửa hàng trong thế giới thực có nhiều nhu cầu hơn. Chúng bao gồm:
- Gương
- Trường hợp hiển thị
- Bọt biển, bàn chải và các vật dụng khác
- Sản phẩm trang điểm
- Hệ thống điểm bán hàng
- Đồ đạc
- Nghệ thuật và trang trí
- Signage
- Ghế
- Hệ thống an ninh
Nghiên cứu những nguồn cung cấp bạn sẽ cần – và lấy chúng từ đâu – trước thời hạn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và rắc rối trên đường. Đừng ngại mua sắm xung quanh để có giá tốt nhất.
Ngoài ra, hãy xem xét đấu giá hoặc mua đồ nội thất và thiết bị được sử dụng một chút để tiết kiệm tiền. Chỉ cần đảm bảo rằng mọi thứ đều ở trong tình trạng tuyệt vời!
Bước 8: Thúc đẩy kinh doanh mỹ phẩm của bạn
Không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn không thể tồn tại. Vì vậy, điều quan trọng là phải thúc đẩy kinh doanh mỹ phẩm của bạn để mang lại khách hàng mới và khách hàng cũ.
Vậy làm thế nào để bạn quảng bá doanh nghiệp của bạn?
Chà, có những cách truyền thống, vật lý và những cách kỹ thuật số được nhắm mục tiêu mới hơn. Cả hai đều hiệu quả.
Phiếu giảm giá hộp thư và tờ rơi cửa hoạt động, nhưng chúng không được nhắm mục tiêu. Vì vậy, bạn có thể đang lãng phí một chút tiền bằng cách đưa tài liệu của mình cho những người không cần nó. Bạn cũng có nguy cơ chọc giận mọi người nếu bạn để lại một tờ rơi trên xe hơi hoặc cửa nhà của họ.
Nhưng nó mang đến một cơ hội để có được chính mình trước những người dân địa phương là khách hàng tiềm năng. Đừng đánh giá thấp điều đó.
Bạn cũng có thể đứng trên một góc phố cung cấp các mẫu hoặc phiếu giảm giá cho những người qua đường là thị trường mục tiêu của bạn.
Để biết thêm các phương pháp được nhắm mục tiêu, hãy sử dụng internet. Google AdWords cho phép bạn được giới thiệu nổi bật trong các tìm kiếm địa phương. Hãy nhớ rằng, “vẻ đẹp” là 3 cụm từ tìm kiếm hàng đầu của Google, vì vậy đó là một công cụ có giá trị. Và nếu bạn muốn thực sự nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình, hãy sử dụng Facebook để phân biệt đối tượng dựa trên sở thích, độ tuổi và vị trí. Điều này thật tuyệt nếu bạn đang tìm kiếm người mua cao cấp vì bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên sở thích hiện tại của họ.
Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Nếu họ thành công, không có lý do gì bạn cũng không thể thành công!
Bước 9: Tạo kế hoạch nhân sự
Nếu bạn đang làm việc tại nhà, thì bạn có thể tự mình xử lý việc làm mọi thứ.
Nhưng nếu bạn đang mở một cửa hàng, điều quan trọng là phải có sự giúp đỡ.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có một kế hoạch tuyển dụng.
Thuê sai người cho một vị trí thực sự có thể làm tổn thương doanh nghiệp của bạn.
Bạn phải có khả năng tin tưởng nhân viên của mình để điều hành cửa hàng ngay cả khi (đặc biệt là nếu) bạn không thể ở đó, cần biết không chỉ bạn cần bao nhiêu người trong đội ngũ nhân viên, mà cả loại người nào và tìm họ ở đâu và có thể tự bảo vệ mình bằng cách có một nhân viên tiềm năng thể hiện khả năng của họ và cũng bằng cách phỏng vấn các câu hỏi sẽ xác minh sự phù hợp văn hóa.
Có một kế hoạch không chỉ về việc thuê ai và tìm họ ở đâu, mà còn làm thế nào để đào tạo họ và làm thế nào để nhân viên cho họ. Biết trước tất cả những điều này sẽ ngăn bạn xé tóc khi cố gắng sắp xếp mọi thứ một cách nhanh chóng, nhưng cũng giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách giữ cho bạn không có quá nhiều nhân viên.
Bước 10: Quyết định một phong cách / thiết kế
Đây là một lĩnh vực khác có thể gây choáng ngợp.
Phong cách và thiết kế của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn được nồng nhiệt và chào đón nhưng vẫn thể hiện sự bùng nổ và đam mê của riêng bạn. Chỉ cần cẩn thận để không lạm dụng nó và có nguy cơ khiến khách hàng sợ hãi.
Cách tốt nhất để tìm ra phần này là nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Nhận phản hồi từ những người thường xuyên kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Nói chuyện với họ tại các cửa hàng làm đẹp hiện có. Xem những gì mọi người thích và không thích. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy nói chuyện với một số nhà thầu và xem những gì thường được yêu cầu nhất ở họ.
Và hãy nhớ rằng, nếu bạn không chắc chắn phải làm gì, đừng ngại tìm kiếm cảm hứng ở các cửa hàng khác hoặc thậm chí là tạp chí.
Hãy dành thời gian của bạn khi lựa chọn phong cách của bạn. Hãy nhớ rằng, nó sẽ thể hiện bạn và doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy làm cho nó hấp dẫn!
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7